Thịt gà Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang Singapore và Hongkong

Thị trường
09:06 AM 03/11/2020

Công ty TNHH Koyu & Unitek (Đồng Nai) đã đàm phán thành công với các đối tác để xuất khẩu thịt gà sang thị trường Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Công ty TNHH Koyu & Unitek (đóng tại Khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai), thời gian qua, doanh nghiệp đã đàm phán thành công với các đối tác để xuất khẩu thịt gà sang thị trường Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).

Thịt gà Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang Singapore và Hongkong - Ảnh 1.

Tới đây, dự kiến mỗi năm, Công ty sẽ xuất khẩu hàng trăm tấn thịt gà sang 2 thị trường này.

Ông Jame Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Koyu & Unitek cho biết, đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), sản phẩm của Công ty đã đạt chuẩn; đồng thời, đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý khi xuất khẩu vào 2 thị trường này.

Ông cũng cho biết, đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), sản phẩm của Công ty đã đạt chuẩn; đồng thời, đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý khi xuất khẩu vào 2 thị trường này. Cụ thể, sản phẩm không được dùng thuốc phòng ngừa cúm; khu vực nuôi phải được Nhà nước công bố an toàn dịch; khi gà đến nhà máy, lực lượng thú y phải kiểm tra nghiêm ngặt...

Theo kế hoạch ban đầu, giữa năm 2020, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ ký kết hợp đồng xuất khẩu với đối tác, song do dịch COVID-19 nên phải hoãn lại.

Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát như hiện nay, tháng 11/2020, các đối tác từ Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ đến Việt Nam để ký kết hợp đồng.

Sản phẩm xuất sang các thị trường này được làm từ cánh, đùi và ức gà, số lượng mỗi năm lên đến hàng trăm tấn, giá bán cao hơn khoảng 30% so với tiêu thụ trong nước.

Những năm tới, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu thịt gà Việt Nam sang các nước châu Á và châu Âu.

NT
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.