Tin tức, bài viết mới nhất về: thời đại số
TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầu
Diễn đànTS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.
Sự trở lại của Humanized Marketing: Khi cảm xúc và sự chân thật quan trọng hơn công nghệ
Tiếp thị sốTrong bối cảnh công nghệ bùng nổ, dữ liệu ngập tràn và trí tuệ nhân tạo len lỏi vào mọi ngóc ngách của ngành tiếp thị, nhiều người từng tin rằng marketing tương lai sẽ hoàn toàn dựa trên thuật toán. Nhưng thực tế những năm gần đây, đặc biệt giai đoạn bước sang 2025, lại cho thấy một chuyển dịch đáng chú ý: Người tiêu dùng mong muốn được lắng nghe, được tôn trọng và được kết nối với những giá trị thật hơn là tương tác với các loại nội dung được tối ưu hóa một cách vô cảm. Đó là lý do Humanized Marketing quay trở lại như một triết lý chủ đạo, nhắc chúng ta rằng marketing rốt cuộc vẫn là câu chuyện giữa người với người.
Cơ hội tăng tốc kinh tế số nhờ hội tụ 5G - AI
Tiếp thị sốSự hội tụ giữa 5G và AI đang mở ra không gian tăng trưởng mới cho kinh tế số Việt Nam, từ y tế, năng lượng đến logistics.
Thư viện Liên kết chuyên khảo – Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức ngành marketing
Diễn đànChưa khi nào môi trường marketing tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ và biến chuyển sâu sắc như hiện nay. Trước bối cảnh đó, việc chính thức ra mắt Thư viện Liên kết chuyên khảo mang ý nghĩa thiết thực: tạo điều kiện để cộng đồng marketer, doanh nghiệp, sinh viên và học giả tiếp cận một hệ tri thức thuận tiện, đáng tin cậy, bao gồm các nền tảng, công trình, giải pháp và điển cứu tiêu biểu của ngành. Đây là nỗ lực nhằm hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu và thực thi marketing một cách chuẩn mực, chuyên sâu và hiệu quả hơn.
Hà Nội ra mắt phần mềm “Mặt trận số” trên ứng dụng iHanoi
Tiếp thị sốTrong khuôn khổ Chương trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, Thành phố Hà Nội đã ra mắt phần mềm "Mặt trận số" tích hợp trên nền tảng iHanoi mở ra kênh thông tin hiện đại, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận trong thời kỳ số hóa.
Hà Nội kích cầu mua sắm, thúc đẩy thanh toán số với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
Tiếp thị sốThị trường tiêu dùng Thủ đô bước vào giai đoạn cao điểm khuyến mại khi Sở Công Thương Hà Nội triển khai chương trình “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với chủ đề “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin
Diễn đànTiếp nối thành công của VSMCamp 2025, Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam - CSMOSummit 2025 tiếp tục diễn ra vào ngày 25/10 tại Galaxy Innovation Hub, khép lại hai ngày làm việc tràn đầy cảm hứng và tri thức của cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.
Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI
Diễn đànSáng ngày 9/9, tại Hội trường Phương Vỹ - Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI” với chủ đề “Vì một nền Nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững”.
Đồng bộ dữ liệu đa kênh, rút ngắn hành trình ra quyết định của khách hàng với C - Product
Doanh nghiệpKhi công nghệ ngày càng phát triển, doanh nghiệp có thêm vô số kênh để tiếp cận khách hàng. Bài toán đặt ra là làm sao hợp nhất các dữ liệu đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
VPBank CommCredit - thẻ tín dụng đầu tiên cho hộ kinh doanh tại Việt Nam
Ngân hàngNgày 18/08/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức giới thiệu thẻ tín dụng kinh doanh VPBank CommCredit đầu tiên trên thị trường dành riêng cho khách hàng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh với nhiều tính năng ưu việt.
Hà Nội: Ra mắt website "A80 - Tự hào Việt Nam" tích hợp nhiều tiện ích chào mừng Quốc khánh 2/9
Tiếp thị sốNgày 08/8/2025, TP Hà Nội chính thức ra mắt nền tảng số “A80 - Tự hào Việt Nam”, bao gồm website tại địa chỉ https://a80.hanoi.gov.vn và ứng dụng di động “A80 - Tự hào Việt Nam” - kênh thông tin chính thống, phục vụ công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9.
Du lịch Việt Nam “bứt tốc” thu hút khách quốc tế
Đầu tư và Tiếp thịVới mức độ tăng trưởng, đón khách như hiện tại, Việt Nam hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách đến cuối năm 2025.
Hà Nhi hứa hẹn làm say lòng khán giả Tây Ninh tại thành phố Thiên niên kỷ
Tiếp thịHà Nhi hứa hẹn sẽ “đốt cháy” sân khấu đại nhạc hội được tổ chức đêm 9/8 tại thành phố Thiên Niên Kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) bằng những ca khúc trữ tình sâu lắng, giàu cảm xúc và đầy nội lực.
Nhận diện văn hóa trong không gian số
Địa phươngCuốn sách “Nhận diện văn hóa trong không gian số” do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành có thể được coi như một công trình mang tính chất mở đường, đặt nền móng lý luận và thực tiễn cho việc kiến tạo văn hóa trong bối cảnh mới của thời đại số.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số
Ngân hàngVPBank và 3TS thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện, nhằm tích hợp dịch vụ tài chính của ngân hàng trên nền tảng phần mềm kế toán của 3TS, cùng đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp và SME mới thành lập với giải pháp tài chính số linh hoạt.
Mùa hè xanh 2025: Tuổi trẻ UTM mang yêu thương đến vùng cao Yên Bái
Địa phươngChiến dịch Mùa hè xanh 2025 của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) không chỉ là hành trình trao gửi yêu thương, mà còn là bài học sống sâu sắc về trách nhiệm công dân, tinh thần sẻ chia và vai trò phục vụ cộng đồng của nhà trường trong sứ mệnh giáo dục toàn diện.
BĐS bán lẻ đã chính thức trở lại đường đua tăng trưởng
Nhịp cầu BĐSTheo Báo cáo Impacts 2025 của Savills, BĐS bán lẻ toàn cầu đang từng bước quay trở lại với một chu kỳ phục hồi rõ nét - nhưng không đồng đều. Trong đó, Việt Nam nổi bật như một thị trường năng động, với các tín hiệu hồi phục rõ rệt.
Phát động Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam trên hành trình đổi mới”
Địa phươngSáng nay 27/6, tại trụ sở báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam trên hành trình đổi mới”. Sự kiện do báo Nhân dân phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày báo Nhân dân ra số đầu tiên (11/3/1951-11/3/2026).
Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Tài chính - Đầu tư“Trí tuệ nhân tạo" (AI) là yếu tố cốt lõi, không thể thiếu quyết định hiệu suất của các doanh nghiệp hiện đại. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tự động hóa các công việc lặp lại mà còn giúp nâng cao hiệu suất và giảm thiểu rủi ro.
Vĩnh Phúc: Đào tạo khoá chuyên sâu marketing hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Địa phươngSáng 6/6, tại Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại dịch vụ T&T, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về marketing bán hàng đa kênh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu.
Quận Hoàn Kiếm phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
Địa phươngVới mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình phát triển và có đủ kiến thức, kỹ năng cơ bản, tự tin hòa nhập vào dòng chảy của thời đại số, quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã phát động phong trào “Bình dân học vụ số”.
Truyền thông chính sách là sứ mệnh đặc biệt của báo chí
Tiếp thị sốTrong quá trình phát triển đất nước, truyền thông chính sách đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hình thành sự đồng thuận xã hội, tạo nền tảng để các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống. Trước dòng chảy thông tin đa chiều trong thời đại số, báo chí đang tiếp tục khẳng định vị trí là kênh truyền thông chính sách hiệu quả và tin cậy nhất.
Lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng Gen Z trong thời đại số
Địa phươngTrước sự hiện diện ngày càng sâu rộng của thế giới số trong đời sống giới trẻ, việc xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh và trách nhiệm đang trở thành ưu tiên chung của gia đình, nhà trường và toàn xã hội...
Ứng dụng ngân hàng vượt lên trong cuộc đua tài chính số
Ngân hàngTại Việt Nam, các ứng dụng do ngân hàng sở hữu đang chiếm ưu thế hơn so với các ứng dụng công nghệ tài chính (Fintech).
Employee Advocacy: Chìa khóa mở rộng truyền thông ngành ngân hàng
Tiếp thị sốEmployee Advocacy - truyền thông qua chính nhân viên - đang nổi lên như một trụ cột chiến lược không thể thiếu trong hệ sinh thái truyền thông tích hợp (IMC) của ngân hàng hiện đại. Đây không còn là một xu hướng mới mẻ, mà là câu trả lời cho bài toán làm sao để thương hiệu ngân hàng trở nên gần gũi, chân thực và đáng tin hơn trong mắt khách hàng - đặc biệt là thế hệ Gen Z, Gen Alpha - những người không tin vào quảng cáo, mà tin vào lời kể từ “người trong cuộc”.
Tạp chí Người Hà Nội - 40 năm lan tỏa giá trị văn hóa
Địa phươngLễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Người Hà Nội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì là dấu mốc trang trọng trong hành trình phụng sự văn hóa Thủ đô. Với tinh thần đổi mới không ngừng, Tạp chí tiếp tục khẳng định vai trò là diễn đàn văn học nghệ thuật tiêu biểu, thích ứng mạnh mẽ giữa dòng chảy thời đại.
Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào ngày 9/5
Địa phươngTrung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội sẽ chính thức được khai trương vào chiều 9/5, tại Cơ sở 2 của Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số TP Hà Nội (số 17 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội).
Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI
Đầu tư và Tiếp thịĐánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.
Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả
Tiếp thịThương mại điện tử và marketing số đang là xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm - dịch vụ mà còn phải chú trọng vào marketing thương mại điện tử.
AI Marketing: Định hình tương lai của ngành tiếp thị trong kỷ nguyên số
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là marketing. Các công cụ và công nghệ AI không chỉ nâng cao hiệu quả và độ chính xác mà còn mở ra những cơ hội mới để cá nhân hóa các chiến dịch marketing và cải thiện trải nghiệm khách hàng.