"Thời trang bền vững" và dấu ấn tuổi trẻ tại Re: RE:born Fashion Show 2022
Ngày 28/12 tại Đại học Hà Nội, sự kiện RE:born Fashion Show với chủ đề “thời trang bền vững” do nhóm sinh viên K19, ngành Truyền thông Doanh nghiệp thuộc khoa tiếng Pháp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện đã lan tỏa được những thông điệp về “thời trang xanh” và “lối sống bền vững” đến tất cả mọi người, đặc biệt là tới những bạn trẻ.
RE:born Fashion Show hướng đến "thời trang bền vững"
Hiểu rõ được những ảnh hưởng to lớn mà ngành công nghiệp thời trang gây ra với thiên nhiên, RE:born đã ra đời đánh dấu một hành trình "tái sinh" cho những bộ đồ quần áo cũ, góp phần giảm tải gánh nặng cho môi trường. Với "Tinh thần xanh" này được Ban tổ chức (BTC) thể hiện qua 2 bộ sưu tập thời trang chính mang tên "Denim on Denim" và "Tái sinh". Bạn Nguyễn Minh Ánh - Trưởng BTC của sự kiện cho biết: "Chúng tôi không mong muốn những giá trị mà thời trang mang lại chỉ có tính thẩm mỹ nhất thời, rồi lại mất đi theo quy luật của thời gian, mà cái chúng tôi hướng đến chính là sự lưu giữ, tái chế, xoay vòng và để nó trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thế hệ mới".
Giá trị cốt lõi từ các bộ sưu tập độc đáo của RE:born
Bộ sưu tập đầu tiên "Denim on Denim" đã khiến khán giả choáng ngợp bởi sự táo bạo, sexy và đầy cá tính trong từng tác phẩm. Kết hợp với hai nhà thiết kế trẻ tài năng Z (Nguyễn Vân Anh) và E.Daniel (Nguyễn Kiều Trang), từ những chiếc quần jean cũ rách không dùng tới, cả hai đã tạo nên một bộ sưu tập ấn tượng, độc nhất vô nhị và thân thiện với môi trường.
Bằng việc kết hợp các kỹ thuật khác nhau như: Móc, rạch, cào tua sợi,... Z và E.Daniel đã giúp những món đồ jeans cũ bạc màu mang một diện mạo, một sứ mệnh hoàn toàn mới. Hai bạn cũng chia sẻ thêm: "Bộ sưu tập này được làm ra từ những bộ đồ denim cũ, nó gửi gắm thông điệp khuyến khích mọi người tận dụng những món đồ thời trang tái chế, những sản phẩm chất lượng mà vẫn hợp thời thay vì chạy theo thời trang nhanh. Chúng mình hi vọng có thể tạo ra sự khác biệt tích cực cho xã hội thông qua thiết kế của mình".
Bộ sưu tập thứ hai mang tên "Tái sinh", đây là một sự khởi đầu hoàn toàn mới, là cơ hội thứ hai cho những bộ quần áo cũ phủ bụi. Không cầu kỳ như "Denim on Denim" - phải sử dụng những kỹ thuật mà người có chuyên môn mới làm được, "Tái sinh" chỉ đơn giản là phối lại một chút như có thể cắt đi một ít hoặc chỉ cần thêm một vài phụ kiện. Chỉ đơn giản vậy thôi, những bộ quần áo vốn được cho là bỏ không dùng nữa lại có thêm cơ hội được "sống lại", khoác lên một diện mạo mới cho người sử dụng, góp phần tiết kiệm chi phí và giảm tải gánh nặng cho môi trường.
Trưởng BTC - Bạn Nguyễn Minh Ánh cũng chia sẻ thêm: "Đúng với sứ mệnh của sự kiện, các bộ trang phục trong 2 bộ sưu tập "Denim on Denim" và "Tái sinh" sẽ không chỉ tỏa sáng vài phút trên sàn runway rồi lại quay về phủ bụi mà sẽ được đấu giá online để chúng thực sự có "cuộc đời thứ hai". Số tiền đấu giá của bộ sưu tập sẽ được trích ra để đem đi quyên góp cho những tổ chức từ thiện uy tín."
"Nghệ thuật không chỉ vị nghệ thuật, nghệ thuật còn là cốt lõi vị nhân sinh". Bởi lẽ đó, với những bộ quần áo thu gom không dùng tới sẽ được mang đi từ thiện cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trẻ em, người dân vùng cao. Tất cả vì một mùa đông ấm - mùa xuân yêu thương. "Re:born - Tái sinh" không phải để chỉ riêng quần áo, BTC còn muốn gửi gắm chút ấm áp này tới tất cả mọi người cùng thông điệp: "Yêu thương quần áo cũng là trân trọng chính bản thân và môi trường sống của con người."
Quỳnh ViCông cuộc số hóa chợ hay tiệm tạp hóa truyền thống không chỉ đơn thuần gói gọn trong việc quét mã QR để thanh toán. Đây là một "cuộc chơi lớn" với 1,4 triệu tạp hoá đang chờ “lên đời công nghệ".