Thống nhất hướng tuyến cầu Cát Lái nối Tp.Thủ Đức với Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Mới đây, ông Lê Quang Bình, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở GTVT Tp.HCM đã có văn bản trả lời chọn phương án đề xuất phương án 2 của đơn vị tư vấn thiết kế và tiếp thu ý kiến của đơn vị liên quan.
Sau khi chọn xong phương án hướng tuyến, tỉnh Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì sẽ xúc tiến nhanh các bước tiếp theo để triển khai. Sau nhiều lần chọn phương án hướng tuyến để xây dựng cầu Cát Lái, theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai, vừa qua sở này và Sở GTVT Tp.HCM cùng đánh giá phương án hướng tuyến số 2 (phương án 2) là cơ bản giải quyết được các tồn tại mà hai bên đã nêu ra.
Cụ thể, theo thông báo kết luận cuộc họp, Sở GTVT Tp.HCM cho rằng phương án 2 về cơ bản bảo đảm hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động hiện hữu của cảng Cát Lái và tiết giảm lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Thị Định ra vào nút giao Mỹ Thủy.
Theo phương án 2, hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao cắt với Đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 và 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông Đồng Nai sang huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau khi sang phía Đồng Nai, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc các xã Phú Hữu và Phú Đông (huyện Nhơn Trạch) và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại điểm cuối dự án.
Theo đại diện Công ty CP Tư vấn Thiết kế GTVT (đơn vị tư vấn thiết kế dự án), phương án 2 với dạng thức nút giao với đường Vành đai 2 là nút ngã ba liên thông tuy không tạo được kết nối trực tiếp với khu trung tâm Tp.HCM nhưng có khối lượng giải phóng mặt bằng ít. Đặc biệt, tổng mức đầu tư theo phương án 2 cũng ở mức thấp nhất.
Dù cơ bản đánh giá phương án 2 đã khắc phục được các tồn tại khi xây dựng cầu Cát Lái nhưng Sở GTVT Tp.HCM vẫn cho rằng phương án này còn có một số điểm cần phải rà soát, đánh giá lại để điều chỉnh, bổ sung thành một phương án tối ưu.
Trong thông báo kết luận ý kiến Giám đốc Sở GTVT TP HCM Trần Quang Lâm của Văn phòng Sở GTVT Tp.HCM có đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu làm rõ xác định vị trí kết nối của các nhánh lên xuống cầu trên mặt cắt ngang đường Vành đai 2, bảo đảm tổ chức giao thông thuận lợi, bảo đảm hành lang an toàn cầu (phương án đề xuất của đơn vị tư vấn là kết nối vào các đường song hành trên đường Vành đai 2 chưa tối ưu). Rà soát đánh giá khả năng thông hành của tuyến Vành đai 2 trên cơ sở ưu tiên các làn xe đi thẳng trên đường Vành đai 2, bảo đảm không gây ùn tắc giao thông.
Dự án xây dựng cầu Cát Lái kết nối trực tiếp khu vực TP. Thủ Đức (Tp.HCM) với huyện Nhơn Trạch là một trong những dự án giao thông kết nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ. Đây cũng là hạng mục quan trọng trong việc hình thành tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành với Tp.HCM, bên cạnh tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang khai thác và cao tốc Bến Lức - Long Thành đang triển khai.
Tháng 8/2019, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận giao UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với TP.HCM thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Sở GTVT TP.HCM và các đơn liên quan đưa ra, Sở GTVT Đồng Nai và đơn vị tư vấn đã điều chỉnh, bổ sung phương án hướng tuyến phù hợp.
Mới đây nhất, đầu tháng 4, tại cuộc họp giữa các cơ quan chức năng 2 địa phương, phương án hướng tuyến số 2 đã được đánh giá là cơ bản giải quyết được các tồn tại và được đồng thuận cao.
Hạ VyĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.