Thông quan lô heo thịt đầu tiên tại cửa khẩu Bờ Y-Kon Tum

Cộng tác viên
03:00 PM 08/07/2020

Giữa áp lực về nguồn cung thực phẩm khan hiếm, ngày 7/8, 1000 con heo thịt nguồn gốc từ Thái Lan do Công ty TNHH MTV TMDV Thùy Dương Phát được nhập khẩu vào Việt Nam. Đây là lô thịt tươi sống đầu tiên được thông quan tại của khẩu Bờ Y- Kon Tum.

    Các xe heo từ Thái Lan đã về đến cửa khẩu Bờ Y

    Đại diện của doanh nghiep Thùy Dương Phát bày tỏ: “Chiều nay, đàn heo đã về trại cách ly tại Đồng Hiệp, Đồng Nai. Vì đây là lần đầu tiên nhập khẩu về Bờ Y, chúng tôi đứng trước rất nhiều khó khăn: đàn heo có số lượng không nhỏ, vận chuyển hết sức khó khăn và khi đến cửa khẩu, chúng tôi vô cùng e ngại vì các giấy tờ từ Việt Nam đến Thái Lan đều mới, thực hiện lại từ đầu. Nhưng sự nhiệt tình, tận tâm của cơ quan Hải quan, Biên phòng, Thú y vùng V và các cơ quan ban ngành của tỉnh đã động viên chúng tôi rất nhiều”.

    Ông Trần Thanh Vân - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Bờ Y cho biết: “Đây là lô hàng tươi sống đầu tiên qua đơn vị tôi quản lý nên vừa phải cẩn thận, vừa phải nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe của đàn heo trong thời tiết nắng nóng. Sau khi hỗ trợ kiểm tra sức khỏe của đàn heo, chúng tôi hướng dẫn doanh nghiệp đưa heo về khu cách ly theo đúng quy định để đảm bảo heo nhập khẩu có chất lượng thịt tốt, an toàn trước khi đưa đến tay người tiêu dùng”. 

    Lực lượng hải quan cửa khẩu Bờ Y đang kiểm tra lô heo thịt đầu tiên.

    Được biết, cửa khẩu Bờ Y mới được phép nhập khẩu hàng hóa tươi sống. Doanh nghiệp Thùy Dương Phát là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này và mở ra một hướng đi khả quan cho các doanh nghiệp tại phía Nam muốn nhập khẩu heo thịt qua cửa khẩu Bờ Y.  Một trong những thuận lợi là chi phí nhập khẩu vận chuyển thấp, giá thành heo thịt sẽ giảm xuống, góp phần hạ nhiệt giá heo thịt tại thị trường, cân bằng nguồn cung trong nước.

    Phía doanh nghiệp nói lời cám ơn đến các cơ quan ban ngành trên. Xin chúc các cán bộ tại đây luôn luôn có sức khỏe, ý chí để thực hiện mọi nhiệm vụ mà nhà nước đã giao phó. Công ty Thùy Dương Phát sẽ luôn cố gắng hoàn thành mọi thủ tục đúng theo pháp luật nhà nước, để tiếp tục giúp người Việt Nam bổ sung thêm nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn.

    Các xe heo chuẩn bị xuất phát về trại cách ly Đồng Hiệp tại Đồng Nai.

     

    Đức Duy
    Ý kiến của bạn
    Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng

    Từ nay, những khoản vay tiêu dùng có giá trị nhỏ, dưới 100 triệu đồng sẽ không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi mà chỉ cần cam kết sử dụng vốn hợp pháp.