Thu 32.700 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động xổ số kiến thiết

Tài chính - Đầu tư
03:45 PM 06/08/2024

7 tháng, ngành thuế thu được 32.700 tỷ đồng thuế từ hoạt động xổ số kiến thiết, bằng 76,1% dự toán. Bình quân mỗi tháng, cơ quan thuế thu hơn 4.600 tỷ đồng từ hoạt động này.

Về thu ngân sách Nhà nước, Tổng cục Thuế cho biết lũy kế 7 tháng, thu ngân sách ước đạt 1,188 triệu tỷ đồng, bằng 69,8% dự toán, tăng 14,6% so cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thu nội địa ước đạt 995.000 tỷ đồng, bằng 68,9% dự toán, tăng 15,8% so cùng kỳ năm 2023, không kể yếu tố chính sách gia hạn thuế, tiền thuê đất thì tăng 9,7% so cùng kỳ.

Trong số thu nội địa thì thu tiền sử dụng đất ước đạt 106.300 tỷ đồng, mặc dù mới đạt 46,9% dự toán song vẫn tăng 90,6% so với cùng kỳ.

Thu 32.700 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động xổ số kiến thiết- Ảnh 1.

7 tháng, thu 32.700 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động xổ số. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đáng chú ý, thu từ hoạt động xổ số kiến thiết ước đạt 32,7 nghìn tỷ đồng, bằng 76,1% dự toán, tăng 14,1% so cùng kỳ. Thu cổ tức, lợi nhuận, lợi nhuận sau thuế, chênh lệch thu chi của Ngân hàng Nhà nước ước đạt 82,9 nghìn tỷ đồng, bằng 97,1% dự toán, tăng 1,8% so cùng kỳ.

Thu thuế thu nhập cá nhân trong 7 tháng ước đạt khoảng 114.687 tỷ đồng, đạt 72% dự toán và tăng 15% so cùng kỳ năm trước. Lý do chủ yếu là thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản tăng khoảng 65% và thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng chứng khoán tăng gần 33%.

Một số khoản thu có tiến độ thu đạt khá (trên 60% dự toán) như: thu thuế bảo vệ môi trường ước đạt 62,7% dự toán, tăng 13,8%; thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản ước đạt 192,9% dự toán, thu khác ngân sách đạt 81,5% dự toán.

Về số thu trên địa bàn, ước tính có 26/63 địa phương thực hiện thu nội địa 7 tháng ước đạt trên 65% dự toán. 52/63 địa phương có tăng trưởng thu so với cùng kỳ.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.