Tin tức, bài viết mới nhất về: thủ công mỹ nghệ
Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil dự kiến đạt 8 tỷ USD
Xuất nhập khẩuViệt Nam và Brazil cam kết phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 8 tỷ USD trong năm 2024, đạt 10 tỷ USD vào năm 2025 và 15 tỷ USD vào năm 2030.
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: “Đại tiệc” sáng tạo, đa sắc thu hút gần 300 nghìn lượt khách
Tiếp thịSau 9 ngày tổ chức (từ 9 đến 17-11), Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Giao lộ sáng tạo” đã thu hút khoảng 300.000 lượt người dân và du khách tham dự.
Xuất khẩu sản phẩm mây, tre đan còn nhiều cơ hội tăng trưởng
Xuất nhập khẩuChất liệu thân thiện với môi trường, mẫu mã đẹp, đa năng giúp các sản phẩm từ mây, tre, cói Việt được nhiều quốc gia khó tính ưa chuộng. Khi quy mô thị trường tre toàn cầu dự kiến đạt gần 83 tỷ USD vào năm 2028, mây tre đan có thể mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam.
Gần 600 mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo sẽ quy tụ tại Hà Nội từ ngày 14-17/11
Tiếp thịTừ ngày 14 - 17/11, tại huyện Thạch Thất, sẽ diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.
TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP.Hà Nội: Thế mạnh sản phẩm OCOP Thủ đô đều có giá trị kinh tế rất cao
Doanh nghiệp - Doanh nhânTrả lời phỏng vấn của PV Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Tp.Hà Nội, cho rằng: Ngoài dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn có số lượng rất lớn làng nghề truyền thống, trong đó các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ có ưu thế độc đáo vừa có giá trị kinh tế, vừa có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và có lợi thế cạnh tranh rất cao so với các địa phương cả nước.
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ Thủ đô
Tiếp thịHàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp, làng nghề thủ công mỹ nghệ phát triển bền vững, đòi hỏi phải có giải pháp chiến lược để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu với mặt hàng truyền thống này.
Quốc Oai: Nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề
Địa phươngNgày 7/11, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Quốc Oai (Hà Nội) tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD
Xuất nhập khẩuDự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Hà Nội: Phát triển nhân lực chất lượng cao cho sản xuất công nghiệp chủ lực
Địa phươngBên cạnh yếu tố vốn, tài nguyên và công nghệ, nguồn nhân lực là một nhân tố quan trọng quyết định đến tăng trưởng ngành công nghiệp chủ lực và phát triển kinh tế.
Thanh Hóa: Chú trọng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
Địa phươngThời gian qua, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã bao bì sản phẩm, mà còn tích cực tham gia các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ do các sở, ban, ngành tổ chức; góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Tiếp thịHưởng ứng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chiều 10/10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (Hanoi Gift Show) năm 2024 tại Cung triển lãm Kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thông qua các sản phẩm thủ công truyền thống
Địa phươngSáng 9/10, tại Hà Nội, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 gắn với Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam”.
Hanoi Giftshow 2024 dự kiến thu hút 10.000 - 12.000 khách tham quan
Tiếp thịDiễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10 đến 13/10/2024, tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia - số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow 2024) dự kiến sẽ thu hút từ 10.000 đến 12.000 khách tham quan giao dịch.
Nghề kim hoàn - đậu bạc Định Công được công nhận “Nghề truyền thống Hà Nội”
Địa phươngNgày 29/9, tại Cụm di tích Đình, Đền, Miếu khu Thượng (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nghề kim hoàn - đậu bạc Định Công được công nhận "Nghề truyền thống Hà Nội" theo Quyết định số 4383/QĐ-UBND ngày 21/8/2024 của UBND TP Hà Nội.
Nhiều điểm đổi mới hấp dẫn sẽ diễn ra tại Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2024
Thị trường tiêu dùngTừ ngày 3-6/10, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 20 - năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, Hà Nội. Hội chợ có quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn và trên 1.000m2 diện tích đất trưng bày được thiết kế, trang trí đặc biệt.
Nghệ An: Phát triển công nghiệp nông thôn 'đặc sản địa phương' thành chuỗi
Địa phươngNghệ An, với tiềm năng dồi dào về nông sản và sản phẩm thủ công, đang nỗ lực xây dựng và nâng cấp các sản phẩm “đặc sản địa phương” trở thành chuỗi giá trị bền vững, góp phần tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống người dân.
Khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”
Địa phươngTối 23/8, UBND thành phố Hà Nội và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” tại không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình 2024 sẽ diễn ra từ 12-18/9
Địa phươngTheo UBND tỉnh Hòa Bình, Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình từ ngày 12 đến ngày 18/9/2024.
Hà Nội: FTA giúp mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
Kinh doanhHiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Hà Nội nói riêng tiếp cận, mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.
Thái Bình tham gia Hội chợ Quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2024
Địa phươngHội chợ Quốc tế Hàng lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - Đà Nẵng 2024 thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương tổ chức thường niên nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông.
Hà Nội: Quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Triển lãm ngành mây tre
Tiếp thịSáng 1/8, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2024.
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”
Tiếp thịHội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” diễn ra từ 27/7 đến hết ngày 30/7 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại, giảm giá đến 100%.
Mỹ là thị trường xuất khẩu đồ gốm sứ lớn nhất của Việt Nam
Xuất nhập khẩuTheo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sản phẩm gốm sứ của Việt Nam đến các thị trường đạt 317,04 triệu USD, tăng 9,51% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của đồ gốm sứ Việt Nam với kim ngạch đạt 81 triệu USD.
Hà Nội vinh danh 8 nữ nghệ nhân, thợ giỏi tiêu biểu làng nghề, phố nghề
Địa phươngNhằm tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nữ nghệ nhân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký quyết định khen thưởng 8 cá nhân tiêu biểu. Đây không chỉ là sự công nhận đối với những đóng góp của họ mà còn là động lực để họ tiếp tục cống hiến và phát triển nghề truyền thống.
Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh sắp diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn
Địa phươngChợ OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024 sẽ diễn ra trong thời gian hai tuần ra từ ngày 21/7 đến 03/8/2024 tại Quảng trường biển Sầm Sơn, Thanh Hóa, trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
"Đòn bẩy" phát triển và bảo tồn giá trị, bản sắc văn hóa làng nghề Thủ đô
Địa phươngĐể tạo động lực cho làng nghề phát triển bền vững, thành phố đang triển khai xây dựng Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đề án được xem là "đòn bẩy", tạo điều kiện cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa, gắn với bảo tồn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của làng nghề…
Làng nghề - Phố nghề: Dấu ấn tạo nét riêng cho công nghiệp văn hóa Thủ đô
Địa phươngHà Nội là địa phương duy nhất trên cả nước ban hành Nghị quyết và xây dựng Đề án về phát triển công nghiệp văn hóa, coi ngành thủ công mỹ nghệ - làng nghề truyền thống là lĩnh vực công nghiệp sáng tạo có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của thành phố.
Hải Phòng: Tái hiện hoạt động chợ quê thời Mạc
Địa phươngTheo Ban tổ chức, tiếp nối thành công của Chợ quê thời Mạc lần thứ 1 năm 2023, Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 sẽ tổ chức trong 3 ngày 17, 18, 19/7 tại Di tích lịch sử văn hóa Từ đường họ Mạc Cổ Trai xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.
Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng
Tiếp thịTừ ngày 4/7 đến ngày 8/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Thừa Thiên Huế: Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm địa phương
Địa phươngMới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".