Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thủ công mỹ nghệ

Mạng lưới không gian văn hóa sáng tạo Thủ đô: Nơi ươm mầm những ý tưởng mới

Mạng lưới không gian văn hóa sáng tạo Thủ đô: Nơi ươm mầm những ý tưởng mới

Địa phương

Chiều 6/5, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức gặp mặt các không gian văn hóa sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Hà Nội: Đầu tư thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1

Hà Nội: Đầu tư thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1

Địa phương

UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2204/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá - Giai đoạn 1, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Hà Nội: Đầu tư 502 tỷ đồng thành lập CCN làng nghề Canh Nậu giai đoạn 2

Hà Nội: Đầu tư 502 tỷ đồng thành lập CCN làng nghề Canh Nậu giai đoạn 2

Địa phương

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2134/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Canh Nậu - Giai đoạn 2, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 502 tỷ đồng, phát triển công nghiệp xanh, sạch.

Hà Nội đầu tư gần 670 tỷ đồng thành lập 3 cụm công nghiệp làng nghề

Hà Nội đầu tư gần 670 tỷ đồng thành lập 3 cụm công nghiệp làng nghề

Tài chính - Đầu tư

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành 3 quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Hiền Giang - Giai đoạn 1 (huyện Thường Tín); Cụm công nghiệp làng nghề Hương Ngải - Giai đoạn 1 (huyện Thạch Thất); Cụm công nghiệp làng nghề Hòa Bình - Giai đoạn 1 (huyện Thường Tín).

Kết nối, xúc tiến thương mại qua Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025

Kết nối, xúc tiến thương mại qua Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025

Tiếp thị

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2025 được tổ chức từ ngày 27 - 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường...

Lễ hội Áo dài TP. HCM - cầu nối đưa Việt Nam vươn cao và hội nhập thế giới

Lễ hội Áo dài TP. HCM - cầu nối đưa Việt Nam vươn cao và hội nhập thế giới

Địa phương

Lễ hội Áo dài Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam” do Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức triển khai thực hiện, được diễn từ ngày 01- 09/3/2025.

Ngành gỗ Việt đối mặt với mức thuế quan mới

Ngành gỗ Việt đối mặt với mức thuế quan mới

Thị trường

Triển vọng xuất khẩu trong năm 2025 của ngành gỗ Việt rất khả quan nhưng biến động về chính sách thương mại ở các thị trường quan trọng như Mỹ cũng tạo ra không ít thách thức cho mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp và của cả ngành gỗ.

Làng gốm Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc là thành viên Mạng lưới các TP thủ công sáng tạo toàn cầu

Làng gốm Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc là thành viên Mạng lưới các TP thủ công sáng tạo toàn cầu

Địa phương

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, tối 14/2 tại Hoàng Thành Thăng Long, TP Hà Nội sẽ tổ chức Lễ đón nhận làng nghề gốm sứ Bát Tràng và dệt lụa Vạn Phúc là thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo toàn cầu.

Ngành dừa vươn xa với 4 nhóm sản phẩm chủ lực

Ngành dừa vươn xa với 4 nhóm sản phẩm chủ lực

Kinh doanh

Theo Hiệp hội Dừa Việt Nam, hàng trăm sản phẩm được làm ra từ thân dừa, lá dừa, vỏ quả dừa... đã được xuất khẩu ra thị trường thế giới. Hiện nay, ngành dừa đang định hình với 4 nhóm doanh nghiệp và sản phẩm chủ lực.

Thiếu nhi trải nghiệm Tết Việt tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025

Thiếu nhi trải nghiệm Tết Việt tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025

Tiếp thị

Lễ hội Home Hanoi Xuan 2025 tại khu đô thị Mailand Hanoi City trở thành một điểm đến lý tưởng để các em nhỏ cùng gia đình tận hưởng không khí Tết, trải nghiệm những hoạt động độc đáo và khám phá nét đẹp truyền thống trong không gian sáng tạo và hiện đại.

Rộn ràng không khí Tết nơi "Nóc nhà Đông Dương" Fansipan

Rộn ràng không khí Tết nơi "Nóc nhà Đông Dương" Fansipan

Tiếp thị

Không khí Tết len lỏi khắp mọi nẻo đường lên “nóc nhà Đông Dương”, Fansipan (Sa Pa) khoác lên tấm áo xuân rực rỡ sẵn sàng chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Thương mại song phương Việt Nam - Czech tăng trưởng 31%

Thương mại song phương Việt Nam - Czech tăng trưởng 31%

Xuất nhập khẩu

Czech luôn là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông Âu; trong khi đó Việt Nam là đối tác quan trọng nhất của Czech tại ASEAN.

Năm 2024 công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia

Năm 2024 công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia

Tiếp thị

Sau khi thảo luận, trao đổi và bỏ phiếu, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương năm 2024 đã quyết định công nhận 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia.

Nam Định: Thành lập Cụm công nghiệp Mỹ Tân với diện tích 23,2 ha

Nam Định: Thành lập Cụm công nghiệp Mỹ Tân với diện tích 23,2 ha

Địa phương

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 2991/QĐ-UBND thành lập Cụm Công Nghiệp (CCN) Mỹ Tân. Dự án được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố Nam Định, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Hà Nội tổ chức 70 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Hà Nội tổ chức 70 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Địa phương

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 387/KH-UBND ngày 29/12/2024 về việc tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024"

Hà Nội: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024"

Tiếp thị

Ngày 20/12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội khai mạc Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024".

Hà Nội: Tổ chức hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản

Hà Nội: Tổ chức hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản

Tiếp thị

Tối 20/12, loạt hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản được Hà Nội tổ chức vào dịp cuối tuần, nhằm kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường cuối năm.

TX Sơn Tây: Tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

TX Sơn Tây: Tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Địa phương

Ngày 20/12, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Phó Chủ tịch UBND thị xã Phùng Huy Vinh tới dự.

Ra mắt Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội

Ra mắt Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội

Địa phương

Tối 10/12, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức Tổng kết Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 và ra mắt Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội.

Festival nông nghiệp, làng nghề Hà Nội đạt doanh thu gần 30 tỷ đồng

Festival nông nghiệp, làng nghề Hà Nội đạt doanh thu gần 30 tỷ đồng

Tiếp thị

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 đã chính thức khép lại sau 5 ngày (29/11 - 3/12) diễn ra tại Khu đô thị Mailand Hanoi City (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil dự kiến đạt 8 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil dự kiến đạt 8 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Việt Nam và Brazil cam kết phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 8 tỷ USD trong năm 2024, đạt 10 tỷ USD vào năm 2025 và 15 tỷ USD vào năm 2030.

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: “Đại tiệc” sáng tạo, đa sắc thu hút gần 300 nghìn lượt khách

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: “Đại tiệc” sáng tạo, đa sắc thu hút gần 300 nghìn lượt khách

Tiếp thị

Sau 9 ngày tổ chức (từ 9 đến 17-11), Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Giao lộ sáng tạo” đã thu hút khoảng 300.000 lượt người dân và du khách tham dự.

Xuất khẩu sản phẩm mây, tre đan còn nhiều cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu sản phẩm mây, tre đan còn nhiều cơ hội tăng trưởng

Xuất nhập khẩu

Chất liệu thân thiện với môi trường, mẫu mã đẹp, đa năng giúp các sản phẩm từ mây, tre, cói Việt được nhiều quốc gia khó tính ưa chuộng. Khi quy mô thị trường tre toàn cầu dự kiến đạt gần 83 tỷ USD vào năm 2028, mây tre đan có thể mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam.

Gần 600 mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo sẽ quy tụ tại Hà Nội từ ngày 14-17/11

Gần 600 mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo sẽ quy tụ tại Hà Nội từ ngày 14-17/11

Tiếp thị

Từ ngày 14 - 17/11, tại huyện Thạch Thất, sẽ diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.

TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP.Hà Nội: Thế mạnh sản phẩm OCOP Thủ đô đều có giá trị kinh tế rất cao

TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP.Hà Nội: Thế mạnh sản phẩm OCOP Thủ đô đều có giá trị kinh tế rất cao

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trả lời phỏng vấn của PV Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Tp.Hà Nội, cho rằng: Ngoài dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn có số lượng rất lớn làng nghề truyền thống, trong đó các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ có ưu thế độc đáo vừa có giá trị kinh tế, vừa có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và có lợi thế cạnh tranh rất cao so với các địa phương cả nước.

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ Thủ đô

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ Thủ đô

Tiếp thị

Hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp, làng nghề thủ công mỹ nghệ phát triển bền vững, đòi hỏi phải có giải pháp chiến lược để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu với mặt hàng truyền thống này.

Quốc Oai: Nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề

Quốc Oai: Nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề

Địa phương

Ngày 7/11, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Quốc Oai (Hà Nội) tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.

Hà Nội: Phát triển nhân lực chất lượng cao cho sản xuất công nghiệp chủ lực

Hà Nội: Phát triển nhân lực chất lượng cao cho sản xuất công nghiệp chủ lực

Địa phương

Bên cạnh yếu tố vốn, tài nguyên và công nghệ, nguồn nhân lực là một nhân tố quan trọng quyết định đến tăng trưởng ngành công nghiệp chủ lực và phát triển kinh tế.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.