Thú cưng - Kênh đầu tư siêu lợi nhuận trong đại dịch Covid-19
Việc giãn cách xã hội khiến nhu cầu nuôi thú cưng bùng nổ tại nhiều nước, đồng thời khiến người dân có thời gian chăm sóc và chơi với chúng hơn.
Nhu cầu sở hữu thú cưng đã tạo ra cả một hệ thống ngành công nghiệp tỷ USD, nhất là khi giới trẻ ngày nay ngày càng sống độc thân lâu hơn và nhiều hơn. Năm nay, những mặt hàng "thú cưng" như chó cảnh đem về nhiều lợi nhuận khi lượng lớn người dân phải ở nhà, nhất là những người cô đơn cần thú cưng để bầu bạn.
Nhiều người cho rằng mua chó còn thu được nhiều lợi ích vì chúng còn đem lại những lợi ích về tinh thần cũng như chẳng bao giờ phản bội hay làm bạn thất vọng.
Những mặt hàng chó, mèo, thỏ hay thậm chí chồn sương cũng ngày càng tăng giá từ đầu năm đến nay.
Tại Anh trong khoảng tháng 4 đến đầu tháng 5/2020, số liệu của trang kinh doanh thú cưng Pet4Homes cho thấy với mỗi đơn hàng quảng cáo sẽ có hơn 400 người mua đăng ký. Con số này giảm xuống khoảng 200 người mua khi Anh mở cửa trở lại nhưng tăng dần sau khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lệnh giãn cách được ban hành lần nữa.
Với nhu cầu ổn định khi dịch Covid-19 chưa chấm dứt, những người kinh doanh thú cưng dễ dàng tăng giá bán do nguồn cung không đủ cầu. Giá bình quân một chú chó tại Anh đã tăng 131% trong quý III/2020 so với cùng kỳ năm trước. Không riêng gì chó, mèo cũng tăng giá bình quân 42% trong cùng kỳ tại Anh.
Nhu cầu sở hữu thú cưng đã tạo ra cả một hệ thống ngành công nghiệp tỷ USD, nhất là khi giới trẻ ngày nay ngày càng sống độc thân lâu hơn và nhiều hơn. Theo báo cáo của Euromonitor, việc nhiều người nuôi mèo đã tạo ra ngành kinh doanh thức ăn cho mèo cùng những vật dụng đi kèm có tổng giá trị 138 tỷ USD. Phần lớn doanh số trong đó được thực hiện online và đây là lý do mà những hãng bán thú cưng trực tuyến như Chewy có cổ phiếu tăng giá tới 150% từ đầu năm đến nay.
Số liệu của Pritchard cho thấy bình quân nuôi một chú mèo sẽ tốn khoảng 10.000-13.473 USD tại Anh trong suốt vòng đời. Còn với nuôi chó sẽ là khoảng 23.000 USD. Điều này cho thấy thị trường thú cưng cùng cả một chuỗi cung ứng đi kèm sẽ thu về rất nhiều lợi nhuận khi dịch Covid-19 chưa chấm dứt.
Dương Dương (Theo Bloomberg)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.