Thu hồi phiếu công bố của hơn 30 mỹ phẩm nhập khẩu: Kem chống nắng, sữa sửa mặt nổi tiếng

Bộ Y tế ban hành quyết định thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm của hàng chục loại mỹ phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Ngày 24/6, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ra quyết định thu hồi 32 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục này cấp cho một doanh nghiệp tại Hà Nội.

Theo đó, 32 mỹ phẩm này do Công ty TNHH JP-Bùi Đặng (địa chỉ số 54 Khu tập thể In-May 19/5 Bộ Công an, đường 19/5, phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.

Lý do thu hồi là công ty đề nghị thu hồi tự nguyện số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Thu hồi phiếu công bố của hơn 30 mỹ phẩm nhập khẩu: Kem chống nắng, sữa sửa mặt nổi tiếng
- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong 32 mỹ phẩm do LINK EAST CO., LTD (Nhật Bản) sản xuất và Công ty TNHH JP-Bùi Đặng đăng ký công bố bị thu hồi số tiếp nhận lần này có 25 sản phẩm được Cục Quản lý Dược cấp số tiếp nhận phiếu công bố vào tháng 9/2024.

Bên cạnh đó, có 7 sản phẩm công ty TNHH JP-Bùi Đặng chỉ mới đăng ký công bố từ tháng 1/2025 nhưng đầu tháng 6, doanh nghiệp đã có đơn xin thu hồi tự nguyện.

Thu hồi phiếu công bố của hơn 30 mỹ phẩm nhập khẩu: Kem chống nắng, sữa sửa mặt nổi tiếng
- Ảnh 2.
Thu hồi phiếu công bố của hơn 30 mỹ phẩm nhập khẩu: Kem chống nắng, sữa sửa mặt nổi tiếng
- Ảnh 3.
Thu hồi phiếu công bố của hơn 30 mỹ phẩm nhập khẩu: Kem chống nắng, sữa sửa mặt nổi tiếng
- Ảnh 4.
Thu hồi phiếu công bố của hơn 30 mỹ phẩm nhập khẩu: Kem chống nắng, sữa sửa mặt nổi tiếng
- Ảnh 5.

Thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm của 32 mỹ phẩm được sản xuất tại Nhật.

Theo Cục Quản lý Dược, thời gian gần đây số lượng doanh nghiệp xin rút số tăng đột biến. Dù doanh nghiệp xin thu hồi tự nguyện, nếu cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm vẫn xử lý theo quy định.

Nam An
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.