Thủ tướng cho phép mở lại karaoke, vũ trường

Sự kiện
07:28 AM 10/06/2020

Thủ tướng cho phép vũ trường, karaoke mở cửa và giao cơ quan chức năng công bố các vùng an toàn để mở lại đường bay quốc tế.

    Hình minh họa.

    Sáng 9/6, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Việt Nam đặt mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn để phát triển bền vững trong trạng thái bình thường mới; sẵn sàng chuẩn bị mở cửa hội nhập. Tuy nhiên, ông yêu cầu các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan, nhất là khu vực biên giới, đường bộ, đường biển, hàng không, cửa khẩu.

    Đến chiều 9/6, Việt Nam liên tiếp 54 ngày không ghi nhận người nhiễm nCoV trong cộng đồng. Trong số 332 người nhiễm nCoV, có 316 người được chữa khỏi; 16 người đang điều trị.

    Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và các cơ quan chức năng kiểm soát vi phạm pháp luật tại các cơ sở này, đặc biệt là buôn bán, sử dụng ma túy. Lãnh đạo Chính phủ giao Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 công bố các vùng an toàn, để mở lại các đường bay tới các địa bàn trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

    Thủ tướng đồng ý tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, kể cả công nhân lành nghề, để tìm kiếm cơ hội đầu tư và làm việc. Tuy nhiên, ông lưu ý phải có địa điểm trung chuyển giữa trong nước và quốc tế. Vì vậy, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Ngoại giao đề xuất các đường bay, chuyến bay phù hợp. Các địa phương bố trí địa điểm cách ly, tổ chức đón tiếp, xét nghiệm những người nhập cảnh.

    Các bộ Tài chính và Y tế xem xét thu phí cách ly, đặc biệt là phí điều trị, báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định. Việc đề xuất cách ly, điều trị có thu phí phải nghiên cứu để vận dụng phù hợp, chặt chẽ, tiết kiệm ngân sách, không gây phiền hà cho người dân.

    Đối với doanh nhân người Việt Nam, học sinh, sinh viên, người già... có nhu cầu về nước mà chưa về được, Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao đưa ra các tiêu chí cụ thể, mở kênh đăng ký cho người dân, kể cả các chuyên gia Việt Nam và nước ngoài. Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo ngành hàng không tổ chức và tăng tần suất các chuyến bay đưa những người này về nước trên tinh thần nhân văn, tạo thuận lợi.

    Diệu Nhi
    Ý kiến của bạn
    Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

    Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.