Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc cho các sản phẩm sâm, nấm

Xã hội
10:57 AM 18/03/2022

Trong khuôn khổ các sự kiện có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022), mới đây tại Hà Nội, Seoul Market đã trang trọng tổ chức “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với tỉnh Gangwondo (Hàn Quốc) và Icon International” nhằm phát triển Dự án quốc gia của Hàn Quốc trong việc quảng bá những thương hiệu và sản phẩm sâm nấm, thực phẩm chức năng tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện đặc biệt này có sự tham gia của Chủ tịch Hiệp hội vừa và nhỏ tỉnh Gangwondo; đại diện lãnh đạo ICon international; Ban lãnh đạo Seoul Market và nhiều đối tác, khách hàng tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc cho các sản phẩm sâm, nấm - Ảnh 1.

Đại diện Hiệp hội vừa và nhỏ tỉnh Gangwondo cùng đại diện ICon international, Seoul Market tại Lễ ký kết.

Tại sự kiện, các bên đã cùng ký kết các thỏa thuận chi tiết trong việc triển khai hợp tác sâu rộng và tận dụng thế mạnh, tiềm năng của các bên, nhằm tạo ra những giá trị lớn cho người dân và xã hội, đồng thời thúc đẩy sự phát triển sản phẩm sâm nấm, thực phẩm chức năng của tỉnh Gangwondo đến thị trường Việt Nam. Đây cũng là dịp để các bên cùng trao đổi về những phương hướng lớn, từ đó góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa các đối tác Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Lee Sun Hee - Chủ tịch Hiệp hội vừa và nhỏ tỉnh Gangwondo cho biết: Gangwondo vốn được biết đến với vị thế là "thủ phủ của Nhân sâm". Sản phẩm Nhân sâm của Gangwondo được thị trường thế giới đánh giá cao, được xếp hạng hàng đầu về giống và chất lượng. Gangwondo cũng là nơi tập trung nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nổi tiếng của Hàn Quốc. Nhóm sản phẩm được Gangwondo phát triển ngày càng da dạng, tập trung vào phát triển và mở rộng nông dược ứng dụng từ nhân sâm, chú trọng việc quản lý chất lượng sản phẩm với các loại thảo mộc quý hiếm như: Hồng sâm, hắc sâm, đông trùng hạ thảo, nước hồng sâm, bánh kẹo, đồ uống, ngũ cốc, sữa hạt...

Bà Lee Sun Hee chia sẻ, thế giới sau sự tác động mạnh mẽ của đại dịch COVID-19 đang rất cần những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chương trình kí kết hôm nay sẽ là bệ phóng tốt, là một bước đi tốt đẹp, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh phục vụ cộng đồng, hỗ trợ người dân, đặc biệt là người dân hậu COVID-19, nỗ lực mang đến cho người dân sức khỏe, sự minh mẫn, trí tuệ và bản lĩnh vượt qua đại dịch.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc cho các sản phẩm sâm, nấm - Ảnh 2.

Đại diện các bên cùng cam kết sẽ mang những sản phẩm nhập khẩu chính ngạch và chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, bà Đỗ Tú Anh - Tổng Giám đốc Seoul Market hy vọng thông qua Lễ kí kết này, Seoul Market mong muốn mang "một Hàn Quốc thu nhỏ" với những sản phẩm nhập khẩu chính ngạch và chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam thông qua chuỗi thương hiệu Seoul Market khắp cả nước.

Ngay sau lễ ký kết này, các đơn vị liên quan sẽ cụ thể hóa và triển khai các nội dung hợp tác đã nêu trong bản thỏa thuận, xây dựng kế hoạch, phương án triển khai chi tiết từng nội dung công việc để góp phần vào sự phát triển của cả hai bên. ICon international và Seoul Market đã đồng thời chia sẻ mục tiêu, phương hướng, tiềm năng và nhất trí hợp tác phát triển bền vững, phát triển trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên.

Trong năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, các bên đều hy vọng lễ ký kết sẽ mang lại những cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai nước. Tin tưởng rằng quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, thể hiện rõ hơn tính chất chiến lược và toàn diện mà hai bên cùng mong muốn hướng tới.

Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.