Thương hiệu Bentley sẽ về 'dưới trướng' Audi

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:28 PM 27/10/2020

Từ năm sau, thương hiệu Bentley sẽ thuộc Audi, thay vì nằm dưới sự quản lý trực tiếp của tập đoàn Volkswagen như hiện tại.

Thương hiệu Bentley sẽ về 'dưới trướng' Audi

Theo tờ Automobilwoche (Đức) hé lộ, Herbert Diess, Giám đốc điều hành Volkswagen, dường như đang sắp xếp để Bentley thuộc quyền kiểm soát trực tiếp của Audi. Cũng giống thương hiệu con khác của tập đoàn Đức là Lamborghini, hãng xe siêu sang Anh có thể nằm dưới trướng của các nhà quản lý tại thành phố Ingolstadt (tức Audi) thay vì ở Wolfsburg (Volkswagen).

Volkswagen muốn mang đến cho Bentley một khởi đầu mới khi nằm dưới quyền quản lý của Audi. Theo đó, công nghệ của Audi sẽ được dùng cho một mẫu SUV mới của Bentley.

Thương hiệu Bentley sẽ về 'dưới trướng' Audi - Ảnh 1.

Logo chữ B có cánh trên mẫu Flying Spur 2020. Ảnh: Bentley

Volkswagen hiện không đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Nếu theo đúng kế hoạch, có nghĩa Audi sẽ giám sát các hoạt động tài chính cũng như công nghệ của Bentley kể từ 2021. Như những gì đã được truyền thông đưa tin, Diess có mục tiêu tái cơ cấu tập đoàn Volkswagen, gồm cả một loạt thương hiệu con từ hạng sang, siêu xe cho đến phổ thông.

Tạp chí Car Magazine thông tin thêm, sau khi dừng sản xuất Mulsanne vào mùa hè năm nay, các mối liên hệ của mọi mẫu xe Bentley được kết nối chắc chắn với các nhánh của tập đoàn Volkswagen, và khó tránh khỏi việc Audi sẽ sớm tham gia vào "bàn ăn đang thiếu món".

Mẫu xe đầu tiên có thể là một chiếc crossover hạng sang và sẽ trở thành một phần của chương trình Artemis của Audi - dự án nhằm phát triển công nghệ cho xe điện. Còn DNA của mẫu xe đầu bảng A9 có thể được đưa vào một sản phẩm mới của Bentley, định vị giữa Bentayga và Rolls-Royce Cullinan về kích thước.

Audi dường như muốn tăng áp lực lên các đối thủ là BMW/Rolls-Royce và Mercedes/Maybach bằng cách đưa Bentley thành một thứ vũ khí riêng. Những dự án khác cũng nằm trong dự định, nhờ tiếng tăm của thương hiệu siêu sang Anh mà có thể tạo ra đối tác đa chiều.

Giám đốc nghiên cứu và phát triển mới của Bentley, Matthias Rabe và giám đốc thiết kế Stefan Sielaff đang bận rộn làm đẹp hình ảnh thương hiệu bằng cách tạo ra những sản phẩm có khả năng tạo ra thách thức hay thậm chí che mờ các đối thủ cạnh tranh.

Hoài Thương
Ý kiến của bạn