Thương hiệu Blackberry trở lại với điện thoại 5G mới

Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:45 AM 21/08/2020

BlackBerry được cho là đã "chết vô số lần" trong thập kỷ qua, nhưng nó vẫn không chịu biến mất. Hai năm sau chiếc điện thoại BlackBerry cuối cùng, logo của thương hiệu một lần nữa sẽ xuất hiện trên một chiếc điện thoại thông minh được trang bị bàn phím QWERTY nổi tiếng của hãng.

Đó sẽ không phải là một chiếc điện thoại BlackBerry "đúng nghĩa", bởi vì công ty đã ngừng kinh doanh điện thoại di động từ năm 2016. Nhưng công ty vẫn tiếp tục cấp phép thương hiệu của mình cho các nhà sản xuất điện thoại trong những năm qua đó là OnwardMobilit và một công ty từ Austin, Texas.

Thương hiệu BlackBerry sắp quay trở lại

Thương hiệu BlackBerry sắp quay trở lại với điện thoại thông minh 5G

Chúng ta không biết nhiều về phiên bản OnwardMobility của điện thoại BlackBerry, ngoài việc nó sẽ có Android, có kết nối 5G và công ty tuyên bố nó sẽ ra mắt vào khoảng nửa đầu năm 2021. Ngoài ra, FIH, một công ty con của Foxconn, sẽ sản xuất thiết bị mới.

Điện thoại BlackBerry được biết đến với hai tính năng: bàn phím QWERTY và bảo mật cao cấp. Trong khi điện thoại thông minh hiện đại, đặc biệt là iOS của Apple, đã trở nên an toàn hơn đáng kể trong thập kỷ qua, OnwardMobility vẫn đánh cược rằng số lượng nhân viên làm việc từ xa trên điện thoại di động của họ sẽ khiến bộ phận làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin của các hãng điện thoại thông minh khác phải "đau tim".

Peter Franklin, Giám đốc điều hành OnwardMobility, cho biết: "Các chuyên gia kinh doanh rất háo hức với các thiết bị 5G an toàn, cho phép năng suất mà không phải hy sinh trải nghiệm người dung". Ông nói thêm: "Điện thoại thông minh BlackBerry nổi tiếng với việc bảo vệ thông tin liên lạc, quyền riêng tư và dữ liệu".

BlackBerry từng là "vua" của điện thoại thông minh. Vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 2012, nó có hơn 80 triệu người dùng đang hoạt động và điện thoại di động của họ là biểu tượng của trạng thái tốt, mang lại cảm giác "tôi đang bận và tôi đang cho bạn biết".

Nhưng cuộc cách mạng màn hình cảm ứng của Apple với iPhone vào năm 2007 đã khiến các sản phẩm của BlackBerry trông thiếu thốn. Công ty đã thử màn hình cảm ứng, nhưng các phiên bản đầu tiên không tốt lắm. BlackBerry cũng phát hành các mẫu bàn phím trượt nhưng chúng chưa bao giờ thành công. Và nó đã phát triển một số điện thoại không có bàn phím vật lý, nhưng chúng thiếu bộ phân biệt phím BlackBerry.

Cuối cùng, công ty đã từ bỏ phần mềm của riêng mình, sử dụng Android và phát triển mạnh hơn phần mềm bảo mật của mình. Nhưng nó đã thành công trong phần mềm bảo mật kinh doanh và phần mềm ô tô, vì vậy nó đã từ bỏ hoàn toàn việc sản xuất điện thoại vài năm trước.

Thủy Phạm
Ý kiến của bạn
Để sầu riêng Việt Nam 'vững' chân tại thị trường Trung Quốc Để sầu riêng Việt Nam 'vững' chân tại thị trường Trung Quốc

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc trong quý I/2024 ước đạt 254 triệu USD, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho ngành hàng sầu riêng Việt Nam.