Thương hiệu cao cấp Đức đang "nhắm vào" 6 triệu gia đình Việt: Đặt "đại bản doanh" đầu tiên tại ĐNÁ
WMF đang có những bước tiến chiến lược tại Đông Nam Á, và họ chọn Việt Nam "là nơi đầu tiên".
Vào tháng 5/2025, thương hiệu gia dụng cao cấp từ Đức WMF công bố chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á để mở cửa hàng chính hãng (flagship store) - một cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của WMF.
Vì sao WMF chọn Việt Nam làm nơi "chọn mặt gửi vàng"?
Theo phân tích của thương hiệu sở hữu hơn 100 triệu người dùng trên thế giới mỗi ngày, Việt Nam là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á với quy mô dân số hơn 100 triệu người, trong đó có 6 triệu hộ gia đình thuộc phân khúc thu nhập cao - đây là nhóm khách hàng mục tiêu lý tưởng của WMF.

Ảnh minh họa: Madeincookware
Bộ Công Thương cho biết, thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, với quy mô ước tính đạt từ 12,5 – 13 tỷ USD trong năm 2025 và tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm.
Đây là mảnh đất màu mỡ không chỉ với các doanh nghiệp nội địa mà còn thu hút sự gia nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, đặc biệt là ở phân khúc trung và cao cấp. WMF là một ví dụ.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ Công Thương, người tiêu dùng Việt ngày nay không chỉ tìm kiếm sản phẩm thông minh với chất lượng vượt trội mà còn yêu cầu sự thấu hiểu sâu sắc về giá trị xã hội và tính nhân văn mà mỗi sản phẩm mang lại (còn gọi là tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững).
Hơn 72% người tiêu dùng Việt sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong giai đoạn 2021-2023, nhu cầu tiêu dùng xanh tại nước ta tăng trưởng bình quân 15%/năm.
Đây chính là "mỏ vàng" để các hãng gia dụng thông minh nội địa và nước ngoài khai thác.
WMF chinh phục phân khúc thu nhập cao tại Việt Nam thế nào?
WMF (Württembergische Metallwarenfabrik), thương hiệu gia dụng cao cấp từ Đức với 172 năm lịch sử, thuộc sở hữu của tập đoàn Groupe SEB. Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là dụng cụ nhà bếp và đồ dùng bàn ăn.
Kể từ khi thành lập tại Geislingen, Baden-Württemberg (Tây Nam nước Đức), WMF đã luôn là biểu tượng của nghệ thuật chế tác kim loại tinh xảo, chất lượng vượt trội, thiết kế tinh xảo và hàng thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực dụng cụ chuyên nghiệp.

Những thiết kế cổ điển và hiện đại/thông minh của WMF sau hơn 170 năm phát triển. Ảnh: WMF
Từ bệ phóng lịch sử 172 năm, WMF nhanh chóng nắm bắt xu thế tiêu dùng xanh đang nở rộ trên thế giới, dần dần chế tác ra những tuyệt phẩm kim loại vừa mang tính nghệ thuật, hữu dụng và rất thân thiện môi trường.
Một trong những điểm nổi bật thể hiện độ bền vượt thời gian và xanh của WMF đến từ việc chọn vật liệu. WMF sử dụng thép không gỉ Cromargan 18/10, một loại vật liệu cao cấp, không bị oxi hóa, chống ăn mòn và có độ bền vượt trội để tạo ra những tuyệt tác trong không gian bếp.
Thép không gỉ Cromargan 18/10 (18/10 chỉ tỷ lệ thành phần của hợp kim, bao gồm 18% Crom và 10% Niken) tạo ra thành phẩm cuối cùng hội tụ đủ "3 phẩm chất cần có ở đồ nấu nướng chất lượng cao": Bền - Chống gỉ - Chống ăn mòn.

Tuyệt tác trong căn bếp. Ảnh: WMF
Một lợi ích khác khi lựa chọn thép không gỉ 18/10 chất lượng cao là sự an toàn và yên tâm mà nó mang lại. Cromargan 18/10 được thiết kế để crom bám chặt vào bề mặt thép không gỉ và bảo vệ nó khỏi gỉ sét, trong khi niken ngăn ngừa ăn mòn.
Liên kết bền chặt của các hợp kim này giúp dụng cụ nấu nướng có thể đựng chất lỏng nóng và lạnh cũng như thực phẩm có tính axit trong thời gian dài mà không bị ăn mòn hay cong vênh do sốc nhiệt.
Nhờ Cromargan 18/10, dụng cụ nấu nướng cao cấp của WMF gia tăng tuổi thọ, từ đó giảm nhu cầu thay thế thường xuyên – một yếu tố cốt lõi của sản phẩm xanh, giúp giảm thiểu rác thải. Độ bền cao của sản phẩm WMF không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn góp phần giảm áp lực lên tài nguyên thiên nhiên.
Trang Ly
Theo dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế) mới nhất, có 22 loại thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân.