Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM

Dự án
11:01 AM 01/06/2025

Ngày 31/5/2025, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đặc biệt tại Cù Lao Tân Vạn, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, lễ công bố thương hiệu Đảo Kim Quy do đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) đã chính thức diễn ra.

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình phát triển đô thị sinh thái cao cấp của TTC Land, thể hiện tầm nhìn dài hạn và định hướng phát triển bền vững, nhân văn mà Tập đoàn TTC kiên định theo đuổi.

Đại diện ban tổ chức cho biết, chương trình vinh dự đón tiếp đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, TP. Biên Hòa, các sở ban ngành, ban lãnh đạo Tập đoàn TTC, TTC Land, chủ đầu tư, cùng đông đảo đối tác, nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến dự án. Việc ra mắt thương hiệu là lời khẳng định vị thế mới của TTC Land trong phân khúc bất động sản dân cư cao cấp, đồng thời lan tỏa triết lý phát triển đô thị gắn kết - xanh - an toàn và giàu trải nghiệm.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 1.

Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC trao giải cho các vận động viên xuất sắc tại giải chạy _Tiếp bước tinh hoa_.

Đảo Kim Quy: Vị thế độc bản, khởi nguyên sống giá trị giữa lòng thiên nhiên

Lấy cảm hứng từ hình tượng linh vật Kim Quy trong văn hóa phương Đông và vẻ đẹp nguyên bản của vùng đất Cù Lao Tân Vạn, Đảo Kim Quy được phát triển như một "thành phố thu nhỏ" tích hợp đầy đủ tiện ích hiện đại, đan cài trong môi trường tự nhiên trong lành. Dự án có tổng diện tích 48 ha, gồm 571 sản phẩm nhà phố, biệt thự đơn lập và song lập, phân bố hài hòa trong ba phân khu chức năng, cân bằng giữa không gian sống riêng tư, cảnh quan mở và hạ tầng khép kín. Đảo Kim Quy là "đảo" biệt lập duy nhất tại khu vực, được ôm trọn bởi sông Đồng Nai, mang lại lợi thế phong thủy, khí hậu lý tưởng và tầm nhìn rộng mở.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 2.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC phát biểu tại sự kiện.

Bên cạnh lợi thế vị trí, Đảo Kim Quy được quy hoạch theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, với mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ cây xanh cao và hệ thống tiện ích toàn diện như trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu thể thao - giải trí, công viên ven sông… Sự bao quanh của dòng sông tự nhiên là điểm nhấn cảnh quan, đóng vai trò điều hòa không khí, nâng cao chất lượng sống. Đây là nơi lý tưởng để hình thành cộng đồng cư dân tinh hoa và cũng là tài sản đầu tư có giá trị gia tăng bền vững.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 3.

Các vị đại biểu đặt tay, kích hoạt quả cầu năng lượng, chính thức ra mắt thương hiệu Đảo Kim Quy.

Đảo Kim Quy là một dự án trọng điểm của Tập đoàn TTC tại miền Nam, hội tụ đủ các yếu tố để trở thành biểu tượng mới của đô thị sinh thái cao cấp: Từ vị trí chiến lược, quy hoạch hiện đại đến tiềm năng tăng trưởng dài hạn trong bối cảnh khu Đông TP.HCM và vùng phụ cận đang được chú trọng phát triển hạ tầng đồng bộ.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 4.

Ký kết biên bản ghi nhớ dự án xây dựng Trường Tiểu học Yersin tại Đảo Kim Quy giữa TTC Education và đại diện chủ đầu tư dự án.

Chiến lược dài hạn, kiến tạo không gian sống bền vững và nhân văn

Gắn liền với sự kiện công bố thương hiệu, chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Công ty CP. Giáo dục Quốc tế TTC (TTC Education) trong việc triển khai Trường Tiểu học Yersin tại Đảo Kim Quy, đặt nền móng cho sự hiện diện của hệ sinh thái giáo dục trong lòng khu đô thị.

Việc đầu tư vào giáo dục cho thấy định hướng của TTC Land trong việc phát triển một không gian sống toàn diện, nơi cư dân bên cạnh việc sở hữu một chốn ở chất lượng, sẽ được thụ hưởng môi trường học tập, rèn luyện và trưởng thành ngay tại nơi mình sinh sống.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 5.

Phiên tọa đàm với nhiều nội dung được chia sẻ.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền địa phương đã luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để TTC triển khai dự án Đảo Kim Quy đúng định hướng phát triển bền vững. 

Ông Thành nhấn mạnh: "Đảo Kim Quy sở hữu vị trí chiến lược, chỉ cách TP.HCM hơn 20 km, nằm tại cửa ngõ giao thương trọng điểm, liền kề tuyến Metro và các trục giao thông huyết mạch như Vành đai 2, Vành đai 3. Đây là khu vực có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh chóng và đồng bộ, kết nối trực tiếp tam giác kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương. Với thế đất được bao bọc bởi sông Đồng Nai, khí hậu mát mẻ, trong lành, Đảo Kim Quy không chỉ là một dự án bất động sản mà còn là không gian sống lý tưởng cho nhiều thế hệ".

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 6.

Giải chạy là hoạt động đánh dấu lần đầu tiên Đảo Kim Quy - một khu đô thị mới đầy tiềm năng bên dòng sông Đồng Nai, được giới thiệu một cách sinh động, rõ nét và gần gũi đến với cộng đồng.

Theo ông Đặng Văn Thành, bên cạnh dòng sản phẩm cao cấp đang triển khai, trong tương lai, TTC định hướng phát triển thêm các phân khúc phù hợp với người có thu nhập trung bình - nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận một môi trường sống chất lượng, nhân văn cho đông đảo người dân.

"Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần hồi phục, TTC tập trung nguồn lực vào các dự án trọng điểm như TTC Plaza Đà Nẵng, Selavia Phú Quốc và nay là Đảo Kim Quy. Chúng tôi chủ động điều chỉnh chiến lược phát triển từ các sản phẩm cao cấp sang vừa túi tiền, để đáp ứng nhu cầu an cư thực tế của phân khúc khách hàng trung cấp. Đó là cách TTC đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng và xã hội", ông Thành chia sẻ thêm.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 7.

Từ dự án dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1K, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và sân bay quốc tế Long Thành đang hình thành.

Không chỉ là một lễ công bố thương hiệu đơn thuần, toàn bộ chương trình được TTC Land thiết kế như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn, nơi khách mời, đối tác và nhà đầu tư được cảm nhận rõ nét không gian sống, tiềm năng phát triển và tầm nhìn chiến lược của dự án.

Giải chạy "Tiếp bước tinh hoa" thu hút 1.000 vận động viên tham gia

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, sự kiện cũng ghi nhận sức lan tỏa của tinh thần sống khỏe, sống xanh thông qua giải chạy "Tiếp bước tinh hoa", quy tụ hơn 1.000 vận động viên tham gia.

Thương hiệu Đảo Kim Quy: Định hình biểu tượng đô thị sinh thái mới phía Đông TP.HCM- Ảnh 8.

Không chỉ là một hoạt động thể thao cộng đồng, đường chạy được thiết kế đi qua các điểm nhấn quy hoạch của dự án, mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế và đánh giá trực quan về không gian sống của một khu đô thị đang thành hình. Giải chạy là biểu tượng cho triết lý TTC Land: Phát triển đô thị không chỉ bằng bê tông và thiết kế, mà bằng năng lượng sống, sự kết nối và cộng đồng.

Gần 1.000 vận động viên từ khắp nơi đã quy tụ về đây không chỉ để chinh phục những cung đường đẹp nhất của dự án, mà còn là những vị khách đầu tiên khám phá vẻ đẹp của một "viên ngọc xanh" - nơi sẽ hình thành nên một không gian sống đáng mơ ước trong tương lai gần.

NK
Ý kiến của bạn
Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Theo khảo sát của VCCI, 64,7% doanh nghiệp Việt chưa có sự chuẩn bị gì khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là con số đáng suy ngẫm trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng.