Tin tức, bài viết mới nhất về: thương hiệu quốc gia

Chủ tịch điều hành và nhà sáng lập Pacific Group: Doanh nghiệp cần đầu tư phát triển năng lượng tái tạo
Doanh nhânPacific Group là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn và phát triển năng lượng tái tạo và hạ tầng xanh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với tầm nhìn phát triển bền vững thông qua việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và làm giảm thiểu tác động của con người lên môi trường. Sau những động thái của chính quyền Donald Trump về thuế quan trong thời gian qua cùng bối cảnh thị trường tín chỉ carbon, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch Điều hành và Người Sáng lập Pacific Group nói về sự tác động này đến Việt Nam.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc
Tiếp thịGiá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal
Xuất nhập khẩuDo xuất khẩu thực phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường này mới chỉ ở bước đầu khai phá nên Việt Nam còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Nghệ An: Đẩy mạnh chương trình Thương hiệu quốc gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vươn xa
Địa phươngNhằm nâng cao vị thế thương hiệu địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Văn bản số 2355/UBND-KT triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chương trình tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị
Xuất nhập khẩuNghệ là loại gia vị quen thuộc ở Việt Nam nhưng lại là hàng hiếm trên thế giới, mang về hàng chục triệu USD từ xuất khẩu, minh chứng cho tiềm năng lớn của loại củ trong ngành gia vị này.

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt
Kinh doanhNgành cà phê Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 20 tỷ USD/năm trong tương lai. Để đạt mục tiêu, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều giải pháp để góp phần nâng tầm, phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam.

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Doanh nghiệpNgày 6/3/2025 tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh.

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi
Địa phươngNhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, Sở Công Thương Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

VIATT 2025: Cơ hội để doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia kết nối giao thương
Diễn đànNgày 26/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2025 (VIATT 2025). Triển lãm VIATT 2025 kéo dài từ ngày 26 - 28/2/2025.

Vinamilk 2024: Doanh thu gần 170 tỷ/ngày, 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời
Doanh nghiệpCứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra mắt thị trường. Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số, cao nhất trong 5 năm. Gần như hoàn thành dự án tái định vị thương hiệu. Đây là một vài kết quả nổi bật từ báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024 mới công bố của “ông lớn” ngành sữa Việt - Vinamilk.

Công bố Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số
Tiếp thịSau gần một năm nghiên cứu, Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số chính thức ra mắt vào tháng 2 năm nay.

Lượng tên miền quốc gia của Việt Nam đạt Top 10 châu Á - Thái Bình Dương
Kinh doanhBáo cáo Internet, Tài nguyên Internet 2024 cho biết, lượng tên miền “.vn” tại Việt Nam tăng khoảng 185.000 lên hơn 630.500, đứng thứ 2 ASEAN, top 10 châu Á - Thái Bình Dương, top 40 toàn cầu về lượng tên miền quốc gia.

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt là vấn đề cấp bách
Chính sáchNhiều ý kiến cho rằng, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đã và đang trở thành vấn đề vô cùng cấp bách, nếu không có hành lang pháp lý, khó có thể sớm thúc đẩy hoạt động này.

Ngành gốm sứ đổi mới công nghệ, thay đổi chiến lược để phát triển bền vững
Kinh doanhNgành gốm sứ Việt Nam tuy đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, nhưng vẫn cần thay đổi, đổi mới về công nghệ, áp dụng công nghệ số để tăng trưởng bền vững hơn.

Gần 6.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ xúc tiến thương mại
Doanh nghiệpNăm 2024, hoạt động xúc tiến thương mại đã hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong kết nối, khai thác, mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước.

Kon Tum: Khai mạc Hội thảo sâm Ngọc Linh - định hướng nâng tầm giá trị sâm Việt Nam
Địa phươngSáng ngày 10/12, tại Làng tái định cư Tu Thó, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Hội thảo sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam nhìn từ góc độ lịch sử, khoa học và thực tiễn".

Tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình
KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNHThủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh phải ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng GDP đạt khoảng 8% để tạo đà, tạo lực, tạo khí thế thực hiện kế hoạch năm 2026 và cả giai đoạn 2021 - 2030… Tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình...

Từ thương hiệu sữa “Quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới, Vinamilk đã làm điều đó như thế nào?
Doanh nghiệp - Doanh nhânTính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 ứng viên xuất sắc ở nhiều hạng mục
Tiếp thịTối ngày 22/11, Giải thưởng quốc tế danh giá Kotler Awards 2024 đã diễn ra tại TP. HCM, tôn vinh 27 các Nhà tiếp thị kinh doanh, Chuyên gia Marketing, Nhà quản trị chiến lược và Doanh nghiệp xuất sắc với những thành tựu vượt trội, đóng góp cho sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH
Doanh nghiệpTại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
Ngân hàngNgân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.

Điện Quang đạt Giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 liên tiếp
Doanh nghiệpMới đây, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.

Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững
Doanh nghiệp - Doanh nhânThương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệpNgày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.

Nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt gia tăng xuất khẩu sang Anh
Xuất nhập khẩuHàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh mới chiếm gần 1% tổng lượng hàng nhập khẩu vào Anh. So với tiềm năng của Việt Nam, con số này vẫn khiêm tốn, còn nhiều dư địa để gia tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Anh.

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 sẽ tổ chức vào ngày 4/11
Tiếp thịDự kiến Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào ngày 4/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Việt Nam xếp thứ 33 trong 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới
Tiếp thịBáo cáo của Brand Finance chỉ ra, Việt Nam đang đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia thuộc nhóm có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ
Doanh nghiệp - Doanh nhânNgày 11/09/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Nâng cao sức cạnh tranh cho ngành gốm sứ Việt
Kinh doanhNgành gốm sứ Việt Nam được dự báo sẽ còn nhiều cơ hội để tăng trưởng song doanh nghiệp Việt Nam vẫn cần chú trọng vào nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và môi trường.

Tổng hòa giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu quốc gia
Đầu tư và Tiếp thịTheo nhận định của các chuyên gia, để giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) ngày càng khẳng định uy tín và vị thế trên trường quốc tế, các doanh nghiệp cần tổng hòa, nâng tầm giá trị cốt lõi trong hoạt động xây dựng thương hiệu một cách chiến lược hơn.