Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thương hiệu quốc gia

Phát động giải thưởng tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam

Phát động giải thưởng tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam

Địa phương

Ngày 9/7, tại Hội trường C6 - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, TP. Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo thông tin về “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.

Dừa là điểm sáng trong xuất khẩu nửa đầu năm 2025

Dừa là điểm sáng trong xuất khẩu nửa đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu

Dừa trở thành điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong các tháng đầu năm nay nhờ nhu cầu từ các thị trường tăng, đẩy giá tăng cao.

TH true MILK ra mắt dòng Sữa Tươi Thanh Trùng mới: Tươi, ngon, thật sự thiên nhiên

TH true MILK ra mắt dòng Sữa Tươi Thanh Trùng mới: Tươi, ngon, thật sự thiên nhiên

Sản phẩm - Dịch vụ

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phân khúc sữa tươi sạch tại Việt Nam, ngày 5/7/2025 – TH true MILK chính thức ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng mới, với dung tích 950 ml cho hai phiên bản Nguyên Chất và Ít Đường, đặc biệt có hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất) – dài hàng đầu trong phân khúc sữa thanh trùng không chất bảo quản trên thị trường.

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Canada theo hình thức mới

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Canada theo hình thức mới

Xuất nhập khẩu

Canada được đánh giá là thị trường tiềm năng xuất khẩu đối với Việt Nam nhưng sự có mặt của hàng hóa Việt tại thị trường này chưa cao, các doanh nghiệp có thể chủ động khai thác các hình thức kinh doanh mới như thương mại điện tử, đấu giá trực tuyến...

Để trái cây Việt có thương hiệu trên thị trường quốc tế

Để trái cây Việt có thương hiệu trên thị trường quốc tế

Kinh doanh

Dù có nhiều lợi thế song trái cây Việt vẫn gặp phải nhiều thách thức, đặc biệt là hững hạn chế về quảng bá thương hiệu, logistics, và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Doanh nghiệp

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Quảng Trị: Kết nối sản phẩm đặc trưng vào hệ thống phân phối hiện đại tại TP.HCM

Quảng Trị: Kết nối sản phẩm đặc trưng vào hệ thống phân phối hiện đại tại TP.HCM

Địa phương

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025”, UBND tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Quảng Trị vào hệ thống phân phối tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025. Sự kiện quan trọng này hứa hẹn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương.

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Kinh doanh

Ngành dừa Việt Nam đang có nhiều tiềm năng và cơ hội mở rộng phát triển bền vững ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chế biến từ dừa.

Vinamilk cùng thiếu nhi Cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhật Bác

Vinamilk cùng thiếu nhi Cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhật Bác

Doanh nghiệp

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.

Hệ thống ngân hàng Việt Nam và giá trị thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên mới

Hệ thống ngân hàng Việt Nam và giá trị thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên mới

Ngân hàng

Ngày 5/5, tại khách sạn Melia (Hà Nội), Thời báo Ngân hàng tổ chức Diễn đàn "Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý cho hệ thống ngân hàng" với sự tham dự của 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, các bộ, ngành; chuyên gia quốc tế và trong nước; đại diện tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước…

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Kinh doanh

Sản xuất và tiêu thụ thép nội địa quý I/2025 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực nhờ đà phục hồi kinh tế và giải ngân đầu tư công mạnh mẽ.

TNPM lọt Top 10 công ty dịch vụ bất động sản uy tín năm 2025

TNPM lọt Top 10 công ty dịch vụ bất động sản uy tín năm 2025

Doanh nghiệp

Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa vinh dự được xướng tên trong Top 10 Công ty Dịch vụ Bất động sản Uy tín năm 2025, theo kết quả nghiên cứu độc lập vừa được công bố bởi Vietnam Report.

Chủ tịch điều hành và nhà sáng lập Pacific Group: Doanh nghiệp cần đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

Chủ tịch điều hành và nhà sáng lập Pacific Group: Doanh nghiệp cần đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

Doanh nhân

Pacific Group là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn và phát triển năng lượng tái tạo và hạ tầng xanh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với tầm nhìn phát triển bền vững thông qua việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và làm giảm thiểu tác động của con người lên môi trường. Sau những động thái của chính quyền Donald Trump về thuế quan trong thời gian qua cùng bối cảnh thị trường tín chỉ carbon, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch Điều hành và Người Sáng lập Pacific Group nói về sự tác động này đến Việt Nam.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc

Tiếp thị

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Do xuất khẩu thực phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường này mới chỉ ở bước đầu khai phá nên Việt Nam còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Nghệ An: Đẩy mạnh chương trình Thương hiệu quốc gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vươn xa

Nghệ An: Đẩy mạnh chương trình Thương hiệu quốc gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vươn xa

Địa phương

Nhằm nâng cao vị thế thương hiệu địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Văn bản số 2355/UBND-KT triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chương trình tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị

Xuất nhập khẩu

Nghệ là loại gia vị quen thuộc ở Việt Nam nhưng lại là hàng hiếm trên thế giới, mang về hàng chục triệu USD từ xuất khẩu, minh chứng cho tiềm năng lớn của loại củ trong ngành gia vị này.

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt

Kinh doanh

Ngành cà phê Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 20 tỷ USD/năm trong tương lai. Để đạt mục tiêu, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều giải pháp để góp phần nâng tầm, phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam.

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10

Doanh nghiệp

Ngày 6/3/2025 tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh.

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi

Địa phương

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, Sở Công Thương Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

VIATT 2025: Cơ hội để doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia kết nối giao thương

VIATT 2025: Cơ hội để doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia kết nối giao thương

Diễn đàn

Ngày 26/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2025 (VIATT 2025). Triển lãm VIATT 2025 kéo dài từ ngày 26 - 28/2/2025.

Vinamilk 2024: Doanh thu gần 170 tỷ/ngày, 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Vinamilk 2024: Doanh thu gần 170 tỷ/ngày, 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Doanh nghiệp

Cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra mắt thị trường. Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số, cao nhất trong 5 năm. Gần như hoàn thành dự án tái định vị thương hiệu. Đây là một vài kết quả nổi bật từ báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024 mới công bố của “ông lớn” ngành sữa Việt - Vinamilk.

Công bố Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số

Công bố Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số

Tiếp thị

Sau gần một năm nghiên cứu, Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số chính thức ra mắt vào tháng 2 năm nay.

Lượng tên miền quốc gia của Việt Nam đạt Top 10 châu Á - Thái Bình Dương

Lượng tên miền quốc gia của Việt Nam đạt Top 10 châu Á - Thái Bình Dương

Kinh doanh

Báo cáo Internet, Tài nguyên Internet 2024 cho biết, lượng tên miền “.vn” tại Việt Nam tăng khoảng 185.000 lên hơn 630.500, đứng thứ 2 ASEAN, top 10 châu Á - Thái Bình Dương, top 40 toàn cầu về lượng tên miền quốc gia.

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt là vấn đề cấp bách

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt là vấn đề cấp bách

Chính sách

Nhiều ý kiến cho rằng, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đã và đang trở thành vấn đề vô cùng cấp bách, nếu không có hành lang pháp lý, khó có thể sớm thúc đẩy hoạt động này.

Ngành gốm sứ đổi mới công nghệ, thay đổi chiến lược để phát triển bền vững

Ngành gốm sứ đổi mới công nghệ, thay đổi chiến lược để phát triển bền vững

Kinh doanh

Ngành gốm sứ Việt Nam tuy đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, nhưng vẫn cần thay đổi, đổi mới về công nghệ, áp dụng công nghệ số để tăng trưởng bền vững hơn.

Gần 6.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ xúc tiến thương mại

Gần 6.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp

Năm 2024, hoạt động xúc tiến thương mại đã hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong kết nối, khai thác, mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước.

Kon Tum: Khai mạc Hội thảo sâm Ngọc Linh - định hướng nâng tầm giá trị sâm Việt Nam

Kon Tum: Khai mạc Hội thảo sâm Ngọc Linh - định hướng nâng tầm giá trị sâm Việt Nam

Địa phương

Sáng ngày 10/12, tại Làng tái định cư Tu Thó, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Hội thảo sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam nhìn từ góc độ lịch sử, khoa học và thực tiễn".

Tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình

Tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình

KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh phải ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng GDP đạt khoảng 8% để tạo đà, tạo lực, tạo khí thế thực hiện kế hoạch năm 2026 và cả giai đoạn 2021 - 2030… Tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình...

Từ thương hiệu sữa “Quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới, Vinamilk đã làm điều đó như thế nào?

Từ thương hiệu sữa “Quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới, Vinamilk đã làm điều đó như thế nào?

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.