Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thương hiệu

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

Nhịp cầu BĐS

Dù mới có mặt tại Thanh Hoá gần 2 năm, song Sun Property - thành viên Sun Group không ngừng kiến tạo các dự án BĐS cao cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ, góp phần đưa xứ Thanh cạnh tranh sòng phẳng về sức hút trên thị trường địa ốc lẫn du lịch.

Phở Sạch - Dành cho người sành

Phở Sạch - Dành cho người sành

Tiếp thị

Không biết tự bao giờ, phở đã trở thành món ăn đặc trưng, in sâu vào tiềm thức con người, mặc định nó là món ăn ngon nhất của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Giữa lòng Thủ đô tấp nập, không khó để tìm được một quán phở ngon, một trong số đó là Phở Sạch - dành cho người sành.

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

Tiếp thị

Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài chỉ phục vụ xuất khẩu hay các dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm. Đây cũng là thời điểm đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của nông trường CADA, nơi cây cà phê Robusta đầu tiên được người Pháp trồng tại Việt Nam.

Bảo hiểm BSH góp mặt trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022

Bảo hiểm BSH góp mặt trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022

Doanh nghiệp

Ngày 03/8/2022, tại Hội trường Thống nhất thành phố Hồ Chí Minh, Bảo hiểm BSH được vinh danh trong Lễ Tôn vinh Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức bình chọn và công bố.

Gucci - Thương hiệu thời trang hấp dẫn nhất trên thế giới

Gucci - Thương hiệu thời trang hấp dẫn nhất trên thế giới

Quốc tế

Vượt qua Balenciaga, Gucci một lần nữa trở thành thương hiệu xa xỉ "hot" nhất thế giới.

Thú vị trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới ở Dubai

Thú vị trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới ở Dubai

Quốc tế

Bustanica là trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới, có diện tích hơn 30.000 m2, với năng suất 1 triệu kg rau lá xanh mỗi năm.

Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?

Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?

Kinh doanh

Thương hiệu được coi là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp mang lại những giá trị vô hình không hiện hữu trực tiếp cho doanh nghiệp đó. Sức mạnh thương hiệu mang lại tính ổn định tiêu thụ, thu hút khách hàng tiềm năng, định hướng mở rộng thị trường.

Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Diễn đàn

"Made in Vietnam" là xuất xứ sản phẩm còn khá non trẻ trên trường quốc tế mặc dù chúng ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có người Việt sinh sống nhưng chỉ vài thập kỷ trở lại đây việc phát triển thương hiệu mới thu hút được sự quan tâm của công chúng trong nước.

Chiếc đồng hồ bằng nhựa "hồi sinh" một thương hiệu

Chiếc đồng hồ bằng nhựa "hồi sinh" một thương hiệu

Quốc tế

Swatch đã kết hợp với Omega cho ra mắt mẫu đồng hồ làm từ chất liệu nhựa - gốm hiện đại. Chiếc đồng hồ có thiết kế hiện đại nhưng mức giá rẻ hơn so với các sản phẩm thông thường của thương hiệu Thụy Sỹ này.

Chỉ dẫn địa lý - bước đệm cho thương hiệu các sản vật địa phương

Chỉ dẫn địa lý - bước đệm cho thương hiệu các sản vật địa phương

Kinh doanh

Theo Luật Sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó.

Định vị thương hiệu - góp phần đưa nông sản cất cánh

Định vị thương hiệu - góp phần đưa nông sản cất cánh

Kinh doanh

Chỉ 10 năm trước đây Việt Nam thu hút đầu tư FDI bởi nguồn lao động dồi dào và giá rẻ, 10 năm sau đó những lợi thế ấy đã đi qua, chúng ta buộc phải lựa chọn những thế mạnh khác để hội nhập và nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất. Một trong những hướng đi đó là xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu càng mạnh, sản phẩm có giá trị càng lớn.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lot Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lot Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Doanh nghiệp

Vinamilk vừa lập "hat-trick" trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỷ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

MEATDeli được vinh danh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022"

MEATDeli được vinh danh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022"

Doanh nghiệp

Ngày 16/7/2022 tại Hà Nội, thịt mát MEATDeli của CTCP Masan MEATLife đã được vinh danh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022". Đây là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.

Các thương hiệu xa xỉ cần quan tâm hơn tới ý kiến của khách hàng

Các thương hiệu xa xỉ cần quan tâm hơn tới ý kiến của khách hàng

Quốc tế

Nhiều thương hiệu xa xỉ đang làm ngày càng nhiều món đồ phù phiếm với mức giá cao ngất ngưởng. Điều này khiến khách hàng bất bình và phản đối.

TH true MILK lọt Top 2 Thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất

TH true MILK lọt Top 2 Thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất

Doanh nghiệp

Kantar - Tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố báo cáo Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022 (Brand Footprint), trong đó TH true MILK đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất (Most chosen Dairy & Dairy substitutes brand).

Khi xe đạp mang thương hiệu thời trang cao cấp

Khi xe đạp mang thương hiệu thời trang cao cấp

Quốc tế

Khi nhu cầu đối với mặt hàng này được đẩy lên cao, nhiều thương hiệu xa xỉ cũng "lấn sân" sang bán xe đạp

Các thương hiệu cao cấp làm gì để thu hút khách hàng tới cửa hàng truyền thống?

Các thương hiệu cao cấp làm gì để thu hút khách hàng tới cửa hàng truyền thống?

Quốc tế

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tăng cường gây ấn tượng tại các cửa hàng truyền thống khi thương mại điện tử đã trở thành thói quen của khách hàng sau 2 năm đại dịch.

Vì sao người mua phải xếp hàng dài trước các cửa hàng cao cấp?

Vì sao người mua phải xếp hàng dài trước các cửa hàng cao cấp?

Quốc tế

Đại dịch COVID-19 đã hạ nhiệt ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng việc mua một chiếc túi Louis Vuitton, một bộ đồ Chanel hay một đôi giày Gucci lại có xu hướng trở nên khó khăn hơn khi người tiêu dùng phải xếp hàng chờ đến lượt mua.

Sun Property: Thương hiệu đưa second home lên nấc thang giá trị mới

Sun Property: Thương hiệu đưa second home lên nấc thang giá trị mới

Doanh nghiệp

Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Nhiều hãng đồng hồ xa xỉ thiếu nguồn cung trầm trọng

Nhiều hãng đồng hồ xa xỉ thiếu nguồn cung trầm trọng

Quốc tế

Khi nguồn cung của Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet không đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng, họ chuyển sang quan tâm đến những nhãn hàng khác.

Hermès mở bán túi xách ván trượt giá 23.000 USD

Hermès mở bán túi xách ván trượt giá 23.000 USD

Quốc tế

Hermès vừa mở bán mẫu túi Bolide Skate 65 hình dáng ván trượt với giá gần 23.000 USD (hơn 525 triệu đồng).

Live Marketing – Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch

Live Marketing – Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch

Tiếp thị

Thay vì “thu mình” lại chờ bão tan, đây là cơ hội để các thương hiệu thay đổi chiến lược tiếp cận một cách hiệu quả.

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp

Chiến lược phát triển con người riêng có, văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng… đâu là lý do khiến Sun Group liên tiếp được vinh danh trong các giải thưởng uy tín về nhân sự trong nước và quốc tế, và là “miền đất hứa” với người lao động?

Khẩu trang Nhựt Hào lọt Top 100 “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng” năm 2021

Khẩu trang Nhựt Hào lọt Top 100 “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng” năm 2021

Doanh nghiệp

Cơ sở kinh doanh Nguyễn Nhựt Hào với sản phẩm khẩu trang Nhựt Hào vừa đạt giải thưởng “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng” năm 2021 do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội phối hợp với Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam tổ chức.

Sun Group được vinh danh với loạt giải thưởng về môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2021

Sun Group được vinh danh với loạt giải thưởng về môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2021

Doanh nghiệp

Tập đoàn Sun Group tiếp tục chứng tỏ vị thế thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam khi liên tiếp được vinh danh với hàng loạt giải thưởng về môi trường làm việc tốt nhất 2021.

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp: Cuộc chơi của 'liên minh' marketing - nhân sự

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp: Cuộc chơi của 'liên minh' marketing - nhân sự

Vietnam Marketing Day 2021

Trước đây, quảng bá thương hiệu là “lãnh địa” độc quyền của phòng Marketing. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi khái niệm thương hiệu tuyển dụng dần trở nên phổ biến, phòng Nhân sự ngày càng khẳng định vai trò trong cuộc chơi quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

HDBank lọt Top thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

HDBank lọt Top thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

Ngân hàng

Theo danh sách mới được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ đô la Mỹ. Trong đó, HDBank nằm trong Top 8 với giá trị thương hiệu đạt 162 triệu đô la Mỹ, vượt qua nhiều cái tên cùng ngành.

Xây dựng thương hiệu, đổi mới thiết kế bao bì để “hồi sinh” các làng nghề truyền thống giữa bão COVID-19

Xây dựng thương hiệu, đổi mới thiết kế bao bì để “hồi sinh” các làng nghề truyền thống giữa bão COVID-19

Thương hiệu

Phương thức sản xuất độc lập truyền thống, quảng bá nhỏ lẻ, không có chiến lược kinh doanh cụ thể và thiết kế bao bì nhạt nhoà, trùng lặp, chưa bắt kịp với thị hiếu của người tiêu dùng đã khiến nhiều hộ dân làng nghề lao vào sản xuất mà không tiêu thụ được hàng hoá. Đối với công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm làng nghề, hợp tác với các doanh nghiệp hoặc nền tảng chuyên về thiết kế và nghiên cứu thị trường được xem là một trong những phương án hiệu quả nhất.

Tỉnh dậy sau giấc "ngủ đông", đâu là lối đi cho thương hiệu Việt?

Tỉnh dậy sau giấc "ngủ đông", đâu là lối đi cho thương hiệu Việt?

Diễn đàn

Nhiều động vật buộc phải ngủ đông để sống sót trước sự khắc nghiệt của thời tiết. Xuân về, băng tuyết tan đi, chúng tỉnh dậy và một lần nữa phải thay đổi lối sống để tái thích ứng với điều kiện môi trường. Doanh nghiệp cũng vậy, nhiều thương hiệu rục rịch "tỉnh giấc" trước những tín hiệu lạc quan và dự báo đáng trông đợi.

COVID-19 và những trăn trở dành cho thương hiệu nội của một người làm chiến lược

COVID-19 và những trăn trở dành cho thương hiệu nội của một người làm chiến lược

Doanh nghiệp

Trò chuyện cùng anh Nguyễn Hải Minh – CEO Wisdom Agency với câu chuyện ‘Agency nội ưu tiên đồng hành cùng doanh nghiệp nội’ để nhìn nhận thị trường Việt trong thời kỳ COVID-19 theo góc nhìn của người đóng vai trò tư vấn.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 6 - Tòa nhà MB số 144 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Tổng biên tập: PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Nhữ Thúy Hương Quỳnh, Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.