Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại điện tử

Check var tiếp thị: Xác định sự trung thực hay chiêu trò quảng bá?
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ số, tiếp thị không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn là nghệ thuật xây dựng niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là mức độ trung thực của các chiến dịch quảng cáo.

Khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Alibaba
Kinh doanhNhững sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng Alibaba đều thuộc những danh mục mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán
Kinh doanhHiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025
Xuất nhập khẩuQuý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh ước giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 376,44 triệu USD, đạt khoảng 16% so với kế hoạch cả năm. Mặc dù xuất khẩu thép giảm mạnh, nhiều mặt hàng như chè, dăm gỗ và dệt may vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Cần nâng cao chế tài xử phạt, ngăn ngừa hành vi quảng cáo sai sự thật
Bảo vệ người tiêu dùngTrong thế giới của những cú click chuột và dòng chảy thông tin không ngừng nghỉ, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cũng như định vị được thương hiệu của nhãn hàng, một bộ phận người nổi tiếng đã quảng cáo "bất chấp", sai sự thật gây ra những hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi người tiêu dùng.

Nghệ An: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành xuất bản, in, phát hành
Địa phươngNgày 19/3/2025, tại Hội nghị Giao ban công tác xuất bản, in, phát hành năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025, các đại biểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số, mở rộng kênh phát hành trực tuyến và nâng cao chất lượng xuất bản phẩm. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025, góp phần vào sự phát triển của ngành và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hà Nội: Hơn 52 tỷ đồng đầu tư xây dựng Sàn Giao dịch công nghệ giai đoạn 2
Địa phươngVới mục tiêu trở thành cầu nối trung gian, sàn giao dịch công nghệ Hà Nội sẽ cung cấp thông tin, xúc tiến chuyển giao công nghệ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I
Kinh doanhNăm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Công nghệ số và thương mại điện tử dẫn dắt nền kinh tế
Kinh doanhTrong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chuyển hướng đẩy mạnh bán hàng thông qua các nền tảng số như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đánh dấu sự bùng nổ mua sắm trực tuyến.

130 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài nộp thuế gần 2.800 tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưCục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2, cơ quan này đã thu được gần 2.800 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài.

Thương mại điện tử vẫn chưa đủ mạnh để giảm nhu cầu mặt bằng bán lẻ
Kinh doanhChia sẻ quan điểm về tác động của thương mại điện tử tới nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ hiện nay, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn quá trẻ để thương mại điện tử có thể tạo ra sức ép tới nhu cầu dành cho mặt bằng.

GENTEXH 2025: Sự kiện tiên phong về vải không dệt tại Việt Nam
Địa phươngTriển lãm Quốc tế về Công nghệ Vải Không Dệt và Vệ sinh (GENTEXH 2025) chính thức khai mạc sáng 12/3/2025 tại TP. HCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 12-14/03/2025, đây là cầu nối giao thương, mang đến cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt.

VCCI đề nghị bổ sung quy định bảo vệ quyền lợi người bán trên sàn TMĐT
Chính sáchNgười bán nhỏ trên các sàn TMĐT dễ bị áp đặt các chính sách bất lợi và mất khả năng thương lượng... Vì vậy, VCCI đề xuất có các quy định nhằm tăng minh bạch trong hoạt động của sàn online với người bán, đảm bảo khả năng tiếp cận dữ liệu kinh doanh và quyền tự do thương lượng.

FiinGroup: Thị trường thời trang Việt Nam sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2025
Kinh doanhBáo cáo mới nhất về thị trường thời trang Việt Nam của FiinGroup đưa ra dự báo, thị trường này sẽ đạt giá trị 3,5 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 9-10%.

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN 3 năm liên tiếp
Đầu tư và Tiếp thịVới tốc độ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á 3 năm liên tiếp, kinh tế số Việt Nam đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế quốc gia.

Sàn TMĐT sẽ phải khấu trừ thuế GTGT cho người bán
Chính sáchBộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (dự thảo lần 2), trong đó có nội dung quy định về nghĩa vụ thuế của các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025
Kinh doanhNgười tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Ngành thuế phạt, truy thu gần 1.400 tỷ đồng với 33.003 trường hợp bán hàng online
Tài chính - Đầu tưTrong kinh doanh thương mại điện tử năm 2024, ngành thuế đã truy thu và phạt gần 1.400 tỷ đồng thông qua xử lý vi phạm thuế 33.003 trường hợp.

Nhiều cơ hội và triển vọng cho bất động sản phục vụ thị trường bán lẻ
Nhịp cầu BĐSTrong năm 2025, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá sẽ tăng trưởng tích cực. Theo nhận định của các chuyên gia, những yếu tố tích cực sẽ đem đến nhiều cơ hội, triển vọng cho thị trường bất động sản (BĐS) phục vụ thị trường bán lẻ.

Siêu thị, sàn thương mại điện tử tung nhiều ưu đãi dành riêng cho phái đẹp dịp 8/3
Sản phẩm - Dịch vụNhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), hệ thống siêu thị đã đồng loạt tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá hàng ngàn mặt hàng đặc trưng, phục vụ nhu cầu mua sắm của chị em phụ nữ.

Dự báo doanh số FMCG năm 2025 trên TMĐT tăng mạnh
Kinh doanhThị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, phân khúc hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang trở thành xu hướng, được người tiêu dùng lựa chọn.

Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Doanh nghiệpĐối với nhiều doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ để cải thiện năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản trị đã ngày càng phổ biến. Song, trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp dịch vụ cũng năng động tìm cách ứng dụng công nghệ để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%
Kinh doanhNăm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành “tuyến phòng ngự” vững chắc cho kinh tế vĩ mô.

Xu hướng của chuỗi cung ứng thị trường năm 2025
Tài chính - Đầu tưTheo số liệu thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy nhu cầu tiêu dùng trong nước tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này cũng phản ánh xu hướng phát triển ổn định của thị trường bán lẻ trong nước trong những năm gần đây.

Sức mua tại chợ truyền thống giảm mạnh
Nhịp đập thị trườngSau Tết Nguyên đán, sức mua tại các chợ truyền thống hầu như dậm chân tại chỗ. Thậm chí có chợ giảm đến hơn 50%.

Quảng Bình: Ký kết hợp tác chuyển đổi số với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội
Địa phươngNgày 22-2, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tiến hành ký kết “Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình giai đoạn năm 2025 đến năm 2030”.

Một số giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử Việt Nam
Đầu tư và Tiếp thịThị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đã vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm trước đó và chiếm khoảng 9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Trong tháng 1/2025, phát hiện 72 trang website giả mạo, lừa đảo
Bảo vệ người tiêu dùngTrong số 72 website giả mạo mới được phát hiện, có 30 trang web giả mạo các sàn thương mại điện tử, công ty cung ứng dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử.

Sun World ký kết hợp tác chiến lược với Klook, Hanatour và Ezcloud
Doanh nghiệpNgày 18/02/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ và du lịch là Klook, Hanatour và Ezcloud, với nhiều kỳ vọng về mở rộng hệ thống phân phối vé, nâng cao toàn diện trải nghiệm du khách và tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam.

Nộp ngân sách Nhà nước 125 tỷ đồng trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại
Thị trườngTổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trong tháng cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Ất Tỵ 2025, lực lượng QLTT đã xử lý 8.560 vụ vi phạm, tổng số tiền xử lý 212 tỷ đồng, thu nộp ngân sách nhà nước 125 tỷ đồng...