Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại điện tử

Hải Phòng: Hướng tới mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP trong năm 2025
Địa phươngUBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố năm 2025, nhằm định hướng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần đạt mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP.

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng
Bảo vệ người tiêu dùngTrong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm nói chung đã trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những lợi ích của sự phát triển thị trường và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, thì cũng nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước thực trạng đó, ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 960/ATTP-NĐTT, đề nghị hậu kiểm toàn diện hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD
Xuất nhập khẩuDưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng
Kinh doanhTrong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu lớn áp dụng chính sách bảo hộ cũng chính sách thuế quan mới thì tiêu dùng nội địa đóng vai trò như bộ đệm, là nguồn lực quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bộ Y tế yêu cầu gỡ quảng cáo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm sibutramine
Bảo vệ người tiêu dùngSáng 3/5, Bộ Y tế cho biết đã phát hiện một số sàn giao dịch thương mại điện tử, website, mạng xã hội đang kinh doanh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Dáng xuân Phục linh Gold và Best Slim Collagen có chứa chất cấm sibutramine đang bị thu hồi.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệpKhi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI
Đầu tư và Tiếp thịĐánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng
Kinh doanhKết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang triển khai 4 hình thức thương mại điện tử với mức độ hiệu quả khác nhau.

Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả
Tiếp thịThương mại điện tử và marketing số đang là xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm - dịch vụ mà còn phải chú trọng vào marketing thương mại điện tử.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD
Xuất nhập khẩuThỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia giai đoạn 2025 - 2026 được ký kết, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương sớm đạt 20 tỷ USD.

Thị trường TMĐT sẽ luôn xuất hiện những nhân tố mới
Kinh doanhThị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới, sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt và các nhân tố mới sẽ xuất hiện.

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử 2025
Địa phươngTrong khuôn khổ Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025).

Bắc Giang: Dự kiến vải thiều năm nay đạt sản lượng lên tới 165 nghìn tấn
Địa phươngTheo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bắc Giang, tỉ lệ vải thiều ra hoa năm nay đạt trên 90%, tỉ lệ đậu quả đạt trên 80%. Sản lượng ước đạt trên 165.000 tấn, trong đó diện tích vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 16.000ha, GlobalGAP là 204ha và hữu cơ là 10ha.

Doanh thu thương mại điện tử quý I/2025 vượt 100.000 tỷ đồng
Kinh doanhQuý I/2025, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng đáng kể, nhờ sự phát triển của công nghệ, độ phủ Internet ngày càng rộng và nhu cầu tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ.

Gần 150 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưTrong quý I/2025, 148 nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple… đã đăng ký và nộp thuế với số thu ước đạt gần 3.000 tỷ đồng.

Gần 99.000 người được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động qua eTax Mobile
Tài chính - Đầu tưCục Thuế cho biết ứng dụng eTax Mobile đã ghi nhận hơn 3,8 triệu lượt tải và cài đặt. Đã có 98.721 hồ sơ được hệ thống xác định hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động với số tiền 489,28 tỷ đồng.

Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Địa phươngNgày 15/4, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Thị Kim Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì hội nghị gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với các doanh nghiệp về chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ.

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn
Kinh doanhThương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh không chỉ ở thành thị mà còn phát triển rộng ở nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Việt Nam dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á
Kinh doanhBáo cáo “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á” do nền tảng Lazada công bố ngày 9/4 cho biết, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP
Địa phươngThanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Trung Quốc siết chặt quản lý hoạt động livestream bán hàng
Quốc tếTheo các quy định của Trung Quốc, người bán hàng phát trực tiếp (livestream) cần thông tin chân thực, chính xác, toàn diện về hàng hóa của mình, đồng thời phải làm rõ nguồn gốc hàng hóa bán ra.

3 tháng, thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưTrong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

KOL livestream: Bán hàng hay bán niềm tin?
Tiếp thị sốTrong những năm gần đây, sự phát triển của thương mại điện tử đã kéo theo sự bùng nổ của hình thức livestream bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, các KOL (Key Opinion Leaders - người dẫn dắt dư luận) đã trở thành một lực lượng quan trọng trong lĩnh vực này. Với sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, KOL có thể thu hút hàng triệu lượt xem và thuyết phục người tiêu dùng mua sắm một cách nhanh chóng.

Thị trường tiêu dùng ngày càng hấp dẫn cho các doanh nghiệp bán lẻ
Thị trường tiêu dùngTheo phân tích của Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu Nielsen IQ, năm 2025 đang mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho thị trường tiêu dùng Việt Nam.

AI Marketing: Định hình tương lai của ngành tiếp thị trong kỷ nguyên số
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là marketing. Các công cụ và công nghệ AI không chỉ nâng cao hiệu quả và độ chính xác mà còn mở ra những cơ hội mới để cá nhân hóa các chiến dịch marketing và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cao Bằng: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu địa phương
Địa phươngSáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các thành viên. Sự kiện thu hút sự tham gia của 45 HTX và tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Đẩy mạnh chương trình Thương hiệu quốc gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vươn xa
Địa phươngNhằm nâng cao vị thế thương hiệu địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Văn bản số 2355/UBND-KT triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chương trình tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tăng tốc cùng doanh nghiệp SME, HDBank được vinh danh dịch vụ tài chính số tốt nhất
Ngân hàngTrong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.

Nghệ An: Duy trì đà tăng trưởng xuất nhập khẩu trong trong quý 1/2025
Xuất nhập khẩuNhững tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Nghệ An ghi nhận đà tăng trưởng tích cực. Dự báo, xuất khẩu của doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2025 khi nhiều dự án đầu tư mới trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động ổn định.

Việt Nam có tiềm năng lớn về thương mại điện tử xuyên biên giới
Kinh doanhViệt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới, lại có thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… nên dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.