Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại điện tử

Gần 99.000 người được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động qua eTax Mobile
Tài chính - Đầu tưCục Thuế cho biết ứng dụng eTax Mobile đã ghi nhận hơn 3,8 triệu lượt tải và cài đặt. Đã có 98.721 hồ sơ được hệ thống xác định hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động với số tiền 489,28 tỷ đồng.

Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Địa phươngNgày 15/4, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Thị Kim Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì hội nghị gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với các doanh nghiệp về chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ.

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn
Kinh doanhThương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh không chỉ ở thành thị mà còn phát triển rộng ở nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Việt Nam dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á
Kinh doanhBáo cáo “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á” do nền tảng Lazada công bố ngày 9/4 cho biết, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP
Địa phươngThanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Trung Quốc siết chặt quản lý hoạt động livestream bán hàng
Quốc tếTheo các quy định của Trung Quốc, người bán hàng phát trực tiếp (livestream) cần thông tin chân thực, chính xác, toàn diện về hàng hóa của mình, đồng thời phải làm rõ nguồn gốc hàng hóa bán ra.

3 tháng, thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưTrong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

KOL livestream: Bán hàng hay bán niềm tin?
Tiếp thị sốTrong những năm gần đây, sự phát triển của thương mại điện tử đã kéo theo sự bùng nổ của hình thức livestream bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, các KOL (Key Opinion Leaders - người dẫn dắt dư luận) đã trở thành một lực lượng quan trọng trong lĩnh vực này. Với sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, KOL có thể thu hút hàng triệu lượt xem và thuyết phục người tiêu dùng mua sắm một cách nhanh chóng.

Thị trường tiêu dùng ngày càng hấp dẫn cho các doanh nghiệp bán lẻ
Thị trường tiêu dùngTheo phân tích của Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu Nielsen IQ, năm 2025 đang mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho thị trường tiêu dùng Việt Nam.

AI Marketing: Định hình tương lai của ngành tiếp thị trong kỷ nguyên số
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là marketing. Các công cụ và công nghệ AI không chỉ nâng cao hiệu quả và độ chính xác mà còn mở ra những cơ hội mới để cá nhân hóa các chiến dịch marketing và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cao Bằng: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu địa phương
Địa phươngSáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các thành viên. Sự kiện thu hút sự tham gia của 45 HTX và tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Đẩy mạnh chương trình Thương hiệu quốc gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vươn xa
Địa phươngNhằm nâng cao vị thế thương hiệu địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Văn bản số 2355/UBND-KT triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chương trình tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tăng tốc cùng doanh nghiệp SME, HDBank được vinh danh dịch vụ tài chính số tốt nhất
Ngân hàngTrong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.

Nghệ An: Duy trì đà tăng trưởng xuất nhập khẩu trong trong quý 1/2025
Xuất nhập khẩuNhững tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Nghệ An ghi nhận đà tăng trưởng tích cực. Dự báo, xuất khẩu của doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2025 khi nhiều dự án đầu tư mới trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động ổn định.

Việt Nam có tiềm năng lớn về thương mại điện tử xuyên biên giới
Kinh doanhViệt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới, lại có thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… nên dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua sàn TMĐT
Chính sáchBộ Tài chính đề xuất hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử có trị giá hải quan theo từng đơn hàng từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của tôm hùm Việt Nam
Xuất nhập khẩuTrong những tháng đầu năm, xu hướng tiêu thụ tôm hùm tại Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong khi nhu cầu đối với tôm chân trắng và tôm sú chưa có sự phục hồi đáng kể.

Thanh Hóa: Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Địa phươngVới mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 209 nghìn tỷ đồng trong năm 2025, thời gian qua, cùng với đầu tư và xuất khẩu tỉnh Thanh Hóa đang tập trung nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số trong năm 2025.

Check var tiếp thị: Xác định sự trung thực hay chiêu trò quảng bá?
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ số, tiếp thị không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn là nghệ thuật xây dựng niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là mức độ trung thực của các chiến dịch quảng cáo.

Khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Alibaba
Kinh doanhNhững sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng Alibaba đều thuộc những danh mục mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán
Kinh doanhHiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025
Xuất nhập khẩuQuý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh ước giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 376,44 triệu USD, đạt khoảng 16% so với kế hoạch cả năm. Mặc dù xuất khẩu thép giảm mạnh, nhiều mặt hàng như chè, dăm gỗ và dệt may vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Cần nâng cao chế tài xử phạt, ngăn ngừa hành vi quảng cáo sai sự thật
Bảo vệ người tiêu dùngTrong thế giới của những cú click chuột và dòng chảy thông tin không ngừng nghỉ, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cũng như định vị được thương hiệu của nhãn hàng, một bộ phận người nổi tiếng đã quảng cáo "bất chấp", sai sự thật gây ra những hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi người tiêu dùng.

Nghệ An: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành xuất bản, in, phát hành
Địa phươngNgày 19/3/2025, tại Hội nghị Giao ban công tác xuất bản, in, phát hành năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025, các đại biểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số, mở rộng kênh phát hành trực tuyến và nâng cao chất lượng xuất bản phẩm. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025, góp phần vào sự phát triển của ngành và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hà Nội: Hơn 52 tỷ đồng đầu tư xây dựng Sàn Giao dịch công nghệ giai đoạn 2
Địa phươngVới mục tiêu trở thành cầu nối trung gian, sàn giao dịch công nghệ Hà Nội sẽ cung cấp thông tin, xúc tiến chuyển giao công nghệ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I
Kinh doanhNăm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Công nghệ số và thương mại điện tử dẫn dắt nền kinh tế
Kinh doanhTrong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chuyển hướng đẩy mạnh bán hàng thông qua các nền tảng số như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đánh dấu sự bùng nổ mua sắm trực tuyến.

130 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài nộp thuế gần 2.800 tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưCục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2, cơ quan này đã thu được gần 2.800 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài.

Thương mại điện tử vẫn chưa đủ mạnh để giảm nhu cầu mặt bằng bán lẻ
Kinh doanhChia sẻ quan điểm về tác động của thương mại điện tử tới nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ hiện nay, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn quá trẻ để thương mại điện tử có thể tạo ra sức ép tới nhu cầu dành cho mặt bằng.

GENTEXH 2025: Sự kiện tiên phong về vải không dệt tại Việt Nam
Địa phươngTriển lãm Quốc tế về Công nghệ Vải Không Dệt và Vệ sinh (GENTEXH 2025) chính thức khai mạc sáng 12/3/2025 tại TP. HCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 12-14/03/2025, đây là cầu nối giao thương, mang đến cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt.