Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại điện tử

Kinh tế tư nhân - động lực quan trọng của nền kinh tế hiện đại
Đầu tư và Tiếp thịHướng đến việc phát huy hơn nữa vai trò của kinh tế tư nhân để tạo động lực chiến lược mới phát triển đất nước, mục tiêu đến năm 2030 là khu vực kinh tế tư nhân đóng góp 55-58% GDP, với ít nhất 2 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Shopee và Lazada kinh doanh thực phẩm chức năng chưa được cấp phép
Bảo vệ người tiêu dùngNgày 27/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo yêu cầu hai sàn thương mại điện tử lớn là Shopee và Lazada khẩn trương rà soát, ngừng kinh doanh và gỡ bỏ các sản phẩm thực phẩm chức năng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Nhu cầu sử dụng 5G tại Việt Nam chưa đủ mạnh
Kinh doanhMặc dù 5G mở ra nhiều tiềm năng to lớn cho khối doanh nghiệp, nhưng thực tế triển khai tại Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu chưa đủ mạnh.

Nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa trong 4 tháng đạt gần 398 triệu USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu từ Cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam đạt gần 398 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng), tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử
Chính sáchVCCI đề xuất cân nhắc áp dụng một chính sách thuế nhập khẩu toàn diện, không miễn giảm với hàng hoá thương mại điện tử nhập khẩu.

Ngành hàng điện máy trên TMĐT dự báo đạt 70.000 tỷ đồng vào năm 2025
Kinh doanhNgành hàng điện máy tại Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang kênh thương mại điện tử (TMĐT), với dự báo doanh thu sẽ cán mốc 70.000 tỷ đồng vào năm 2025. Đây là con số được đưa ra trong báo cáo "Vietnam e-Commerce Intelligence 2025" do YouNet ECI công bố.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững
Chính sáchPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

AI - công cụ "đắc lực" giúp tăng hiệu suất video trên TMĐT
Tiếp thị sốAI trở thành giải pháp không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu cả về số lượng và chất lượng nội dung video trên sàn thương mại điện tử.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5
Địa phươngTheo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Từ 19/5, Nhà cung cấp ở nước ngoài sẽ do Chi cục Thuế mới quản lý
Chính sáchTừ 19/5, việc quản lý thuế các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) hoạt động thương mại điện tử sẽ được chuyển giao từ Chi cục Thuế Doanh nghiệp lớn sang Chi cục Thuế Thương mại điện tử.

Số thu thuế từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tăng 10,4%
Tài chính - Đầu tưTheo Cục Thuế, trong 4 tháng đầu năm 2025, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 42.600 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Cục Thuế tạm dừng ứng dụng thuế điện tử từ 23/5 - 15/6
Chính sáchCục Thuế vừa thông báo kế hoạch tạm dừng hoạt động một số hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành từ ngày 23/5 đến 15/6/2025, nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi Trung tâm dữ liệu chính sang địa điểm mới.

IEAE 2025: Triển lãm ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ
Địa phươngTriển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) sẽ được tổ chức từ ngày 29-31/5 năm 2025 tại Trung tâm SECC, TP. HCM. Với diện tích trưng bày hơn 10.000 mét vuông, thu hút hơn 350 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và Việt Nam tham gia.

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe mất hiệu lực giấy công bố và quảng cáo
Bảo vệ người tiêu dùngNgày 13/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thuộc Bộ Y tế đã chính thức ban hành quyết định thu hồi hiệu lực một loạt Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK).

153 nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 5.100 tỷ đồng tiền thuế trong 4 tháng
Tài chính - Đầu tưCục thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đến nay đã có 153 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế với số thuế trong 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, tăng 93,6% so với cùng kỳ.

Tốc độ mạng Internet Việt Nam xếp thứ 18 thế giới
Đầu tư và Tiếp thịTốc độ Internet di động tại Việt Nam hiện đạt 150,43 Mbps, xếp thứ 18 thế giới, khẳng định vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu.

Chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
Kinh doanhSáng 10/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã ra mắt sàn thương mại điện tử Vinachemmart. Sàn thương mại điện tử là nền tảng do Vinachem phát triển, với sự đồng hành của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương).

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường
Kinh doanhVới sức ép cạnh tranh về giá cũng như sự phủ sóng kênh online của hàng ngoại nhập, nhiều thương hiệu Việt dần đuối sức và buộc phải rời sàn thương mại điện tử.

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của TPBVSK của Công ty Hà Vy
Bảo vệ người tiêu dùngNgày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với ba sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) do Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch vụ Thương mại Hà Vy (địa chỉ tại tỉnh Bình Phước) công bố.

Hải Phòng: Hướng tới mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP trong năm 2025
Địa phươngUBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố năm 2025, nhằm định hướng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần đạt mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP.

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng
Bảo vệ người tiêu dùngTrong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm nói chung đã trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những lợi ích của sự phát triển thị trường và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, thì cũng nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước thực trạng đó, ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 960/ATTP-NĐTT, đề nghị hậu kiểm toàn diện hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD
Xuất nhập khẩuDưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng
Kinh doanhTrong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu lớn áp dụng chính sách bảo hộ cũng chính sách thuế quan mới thì tiêu dùng nội địa đóng vai trò như bộ đệm, là nguồn lực quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bộ Y tế yêu cầu gỡ quảng cáo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm sibutramine
Bảo vệ người tiêu dùngSáng 3/5, Bộ Y tế cho biết đã phát hiện một số sàn giao dịch thương mại điện tử, website, mạng xã hội đang kinh doanh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Dáng xuân Phục linh Gold và Best Slim Collagen có chứa chất cấm sibutramine đang bị thu hồi.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệpKhi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI
Đầu tư và Tiếp thịĐánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng
Kinh doanhKết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang triển khai 4 hình thức thương mại điện tử với mức độ hiệu quả khác nhau.

Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả
Tiếp thịThương mại điện tử và marketing số đang là xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm - dịch vụ mà còn phải chú trọng vào marketing thương mại điện tử.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD
Xuất nhập khẩuThỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia giai đoạn 2025 - 2026 được ký kết, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương sớm đạt 20 tỷ USD.

Thị trường TMĐT sẽ luôn xuất hiện những nhân tố mới
Kinh doanhThị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới, sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt và các nhân tố mới sẽ xuất hiện.