Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại điện tử

Thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước đạt gần 1.888 nghìn tỷ đồng

Thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước đạt gần 1.888 nghìn tỷ đồng

Tài chính - Đầu tư

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, thu ngân sách nhà nước tháng 9 tiếp tục đạt kết quả tích cực với mức thu ước đạt 143,1 nghìn tỷ đồng. Tính đến hết tháng 9, thu ngân sách ước đạt 1.887,9 nghìn tỷ đồng.

Bộ Công Thương điều chỉnh tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lên 25,5%

Bộ Công Thương điều chỉnh tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lên 25,5%

Kinh doanh

Trước đà tăng trưởng mạnh mẽ 8 tháng năm 2025, Bộ Công Thương đã điều chỉnh kịch bản tăng trưởng thương mại điện tử cho các tháng và quý còn lại của năm. Mục tiêu tăng trưởng thương mại điện tử B2C cả năm được nâng từ 20 - 22% lên 25,5%, với kỳ vọng quý III đạt 27,67%.

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Tài chính - Đầu tư

Những năm qua, dù kinh tế trong nước đối mặt với nhiều thách thức song thương mại điện tử vẫn là điểm sáng và đóng góp quan trọng cho tăng trưởng chung. Đặc biệt, thương mại điện tử chiếm khoảng 2/3 giá trị của nền kinh tế số - một trong những trụ cột, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam.

Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.000 phản ánh từ người tiêu dùng

Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.000 phản ánh từ người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng

Trong 9 tháng năm 2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiếp nhận và xử lý 11.542 cuộc gọi qua Tổng đài 1800.6838 cùng 642 đơn thư phản ánh từ người tiêu dùng.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Kinh doanh

Rau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại TP Đà Nẵng

Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại TP Đà Nẵng

Kinh doanh

Ngày 24/9, tại Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại TP Đà Nẵng".

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Kinh doanh

Mô hình kệ thuốc bán lẻ được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Sàn thương mại điện tử và siêu thị phải hiển thị "hộ chiếu số sản phẩm"

Sàn thương mại điện tử và siêu thị phải hiển thị "hộ chiếu số sản phẩm"

Kinh doanh

“Hộ chiếu số sản phẩm” sẽ đảm bảo hàng hóa tiêu thụ nội địa trong nước phải đáp ứng được các tiêu chuẩn tương tự như xuất khẩu.

QR code trở thành phương thức thanh toán phát triển nhanh nhất hiện nay

QR code trở thành phương thức thanh toán phát triển nhanh nhất hiện nay

Ngân hàng

Thanh toán QR code đang nổi lên như phương thức tăng trưởng nhanh nhất trong hệ thống thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Hà Nội sắp mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô” trên Sàn thương mại điện tử Shopee

Hà Nội sắp mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô” trên Sàn thương mại điện tử Shopee

Tiếp thị số

Trong năm 2025, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của thành phố.

Bộ Công Thương đề xuất định danh người bán hàng trực tuyến qua VNEID

Bộ Công Thương đề xuất định danh người bán hàng trực tuyến qua VNEID

Chính sách

Bộ Công Thương đề xuất các nền tảng thương mại điện tử phải định danh người bán trong nước thông qua VNeID và yêu cầu người bán nước ngoài cung cấp giấy tờ chứng minh tính hợp pháp.

Thanh Hóa: Đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thanh Hóa: Đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Địa phương

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng có diễn biến phức tạp. Đáng báo động, tội phạm triệt để lợi dụng kẽ hở của pháp luật tiến hành hành vi vi phạm, nhất là trong sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc tâm dược, mỹ phẩm quy mô lớn.

Hanoi Giftshow 2025 - Cầu nối đưa thủ công mỹ nghệ và làng nghề Việt ra thế giới

Hanoi Giftshow 2025 - Cầu nối đưa thủ công mỹ nghệ và làng nghề Việt ra thế giới

Tiếp thị

Từ ngày 9-12/10/2025, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2025 (Hanoi Giftshow 2025).

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12

Tiếp thị

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025) sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026, với mức ưu đãi lên tới 100%.

Việt Nam có gần 138 triệu thẻ tài chính đang lưu hành

Việt Nam có gần 138 triệu thẻ tài chính đang lưu hành

Ngân hàng

Theo số liệu tổng hợp của FiinGroup từ 39 ngân hàng thương mại là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và 4 công ty tài chính (FinCos) phát hành thẻ tín dụng gồm FE Credit, Home Credit, JACCs và VietCredit, đến cuối năm 2024, Việt Nam có gần 138 triệu thẻ tài chính lưu hành.

Chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" trên TMĐT

Chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" trên TMĐT

Sản phẩm - Dịch vụ

Lượng nhựa dùng một lần phát sinh từ các hoạt động thương mại điện tử ngày càng gia tăng, trong khi chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" do các nền tảng thương mại điện tử cung cấp.

Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng cuối năm cần đạt tối thiểu 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng cuối năm cần đạt tối thiểu 150 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Để cán đích 800 tỷ USD, gần 4 tháng cuối năm cần đạt tối thiểu kim ngạch xuất khẩu 150 tỷ USD (trung bình 37,5 tỷ USD/tháng).

"Bàn đạp" để phát triển bền vững thị trường thương mại điện tử

"Bàn đạp" để phát triển bền vững thị trường thương mại điện tử

Đầu tư và Tiếp thị

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đầy biến động, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu thế và phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ mở ra con đường xuất khẩu trực tiếp, thương mại điện tử xuyên biên giới còn giúp hàng hóa Việt Nam nâng cao giá trị và chinh phục thị trường toàn cầu.

Hà Nội: Hội chợ “Hàng hoá, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng” thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham gia

Hà Nội: Hội chợ “Hàng hoá, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng” thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham gia

Tiếp thị

Tối 5/9, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng".

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 - 18/1/2026

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 - 18/1/2026

Thị trường tiêu dùng

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết ngày 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng "sắm" áo và phụ kiện in cờ đỏ sao vàng

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng "sắm" áo và phụ kiện in cờ đỏ sao vàng

Sản phẩm - Dịch vụ

Theo dữ liệu của một số nền tảng, mua sắm dịp lễ Quốc khánh 2/9 của người dân tập trung ở nhóm sản phẩm có hình cờ Tổ quốc. Doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử vượt chục tỷ đồng.

Từ thuế khoán sang kê khai: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Từ thuế khoán sang kê khai: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA), Công ty Cổ phần MISA vừa tổ chức Hội thảo "Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?". Hội thảo có sự tham dự của cơ quan thuế, chuyên gia tài chính - kế toán, cơ quan báo chí cùng gần 5.000 hộ kinh doanh theo dõi trực tuyến.

Thu ngân sách từ hoạt động thương mại điện tử và kinh tế số đạt gần 135.000 tỷ đồng

Thu ngân sách từ hoạt động thương mại điện tử và kinh tế số đạt gần 135.000 tỷ đồng

Tài chính - Đầu tư

Theo Cục Thuế, ước tính 8 tháng năm nay, số thu thuế từ thương mại điện tử và kinh tế số khác đạt khoảng 135.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới

Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới

Kinh doanh

Việt Nam đang nổi lên là một điểm sáng kinh tế số, trong đó thương mại điện tử chính là động lực chính.

Nhiều đề xuất mới về khai thuế, tính thuế và khấu trừ thuế cho hộ kinh doanh

Nhiều đề xuất mới về khai thuế, tính thuế và khấu trừ thuế cho hộ kinh doanh

Chính sách

Tại dự thảo Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Hà Nội: Sẵn sàng đổi mới sáng tạo với cơ chế sandbox

Hà Nội: Sẵn sàng đổi mới sáng tạo với cơ chế sandbox

Địa phương

Hà Nội vừa công bố loạt bước đi mạnh mẽ thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, gồm 6 nghị quyết then chốt, kế hoạch thử nghiệm sandbox tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đồng bộ dữ liệu đa kênh, rút ngắn hành trình ra quyết định của khách hàng với C - Product

Đồng bộ dữ liệu đa kênh, rút ngắn hành trình ra quyết định của khách hàng với C - Product

Doanh nghiệp

Khi công nghệ ngày càng phát triển, doanh nghiệp có thêm vô số kênh để tiếp cận khách hàng. Bài toán đặt ra là làm sao hợp nhất các dữ liệu đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thị trường loyalty Việt Nam sẽ trở thành thị trường tỷ USD đầy hấp dẫn

Thị trường loyalty Việt Nam sẽ trở thành thị trường tỷ USD đầy hấp dẫn

Kinh doanh

Thị trường loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh, có thể tăng trưởng lên gần 1 tỷ USD vào năm 2029.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc đón đầu cuộc đua xây trung tâm dữ liệu

Doanh nghiệp Việt tăng tốc đón đầu cuộc đua xây trung tâm dữ liệu

Doanh nghiệp

Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường trung tâm dữ liệu với sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp Việt.

Thị trường bán lẻ Hà Nội hồi phục, khu Tây trở thành tâm điểm mới

Thị trường bán lẻ Hà Nội hồi phục, khu Tây trở thành tâm điểm mới

Nhịp cầu BĐS

Hà Nội đang bước vào giai đoạn sôi động mới của thị trường bán lẻ khi hàng loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ. Khu Tây trở thành điểm nóng thu hút đầu tư.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.