Tin tức, bài viết mới nhất về: Thương mại quốc tế

GENTEXH Vietnam 2026 - Điểm hẹn quốc tế của ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
Địa phươngNgày 1/10/2025, tại TP.HCM, Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế GENTEXH Vietnam 2026 đã tổ chức họp báo và giới thiệu sự kiện, kết hợp tọa đàm “Chung tay phát triển ngành vải không dệt Việt Nam đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu”. Sự kiện thu hút sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhiều cơ quan báo chí. Sự kiện do Công ty VEAS và Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) phối hợp đồng tổ chức.

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê
Xuất nhập khẩuNăm 2025 đánh dấu bước ngoặt lớn đối với ngành cà phê Việt Nam khi xuất khẩu dự kiến đạt 1,5 triệu tấn, tương đương kim ngạch xấp xỉ 8 tỷ USD.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục
Xuất nhập khẩuNăm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ lập kỷ lục mới, vừa nhờ hưởng lợi từ khoảng trống nguồn cung, vừa nhờ nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường châu Á.

Hanoi Giftshow 2025 - Cầu nối đưa thủ công mỹ nghệ và làng nghề Việt ra thế giới
Tiếp thịTừ ngày 9-12/10/2025, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2025 (Hanoi Giftshow 2025).

IMF hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 xuống 6,5%
Diễn đànIMF vừa điều chỉnh dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2025 từ 6,8% xuống 6,5% nhưng tổ chức này nhận định nền kinh tế Việt Nam vẫn có sức bật nhờ xuất khẩu phục hồi và dòng vốn FDI, song cần cải cách để duy trì đà tăng trưởng cao và bền vững.

Thanh Hóa: Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp trên bản đồ thị trường xuất khẩu
Địa phươngVới hơn 300 doanh nghiệp xuất khẩu sang 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, Thanh Hóa đang chứng minh sức mạnh nội lực, sự chủ động đa dạng hóa thị trường, giữ vững chuỗi sản xuất và tạo việc làm ổn định, bất chấp nhiều biến động, khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng
Doanh nghiệpTrong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Niềm tin người tiêu dùng xuống mức thấp nhất kể từ sau COVID-19
Tiêu dùng và Tiếp thịKhi niềm tin người tiêu dùng giảm xuống mức thấp, điều này sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, cách chi tiêu và những thương hiệu mà người tiêu dùng lựa chọn.

Xuất khẩu hạt tiêu từ đầu năm đến nay đã vượt 1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuKết quả 71,8 triệu USD đạt được trong nửa đầu tháng 8/2025 đã nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu từ đầu năm đến ngày 15/8/2025 lên con số 1,06 tỷ USD.

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025
Tiếp thịViệc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại.

Áp lực duy trì tỷ lệ CASA của ngân hàng tăng cao vào cuối năm
Ngân hàngTrong bối cảnh thị trường vốn ngày càng cạnh tranh, việc duy trì và từng bước phục hồi tỷ lệ lượng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) trong năm 2025 được xem là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để các ngân hàng củng cố nền tảng khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt với nhóm ngân hàng quy mô vừa và nhỏ.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 85,1 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận các công ty niêm yết sẽ tăng 14% trong quý III/2025
Chứng khoánVDSC dự báo triển vọng tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh môi trường vĩ mô ổn định và chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ thanh khoản dồi dào.

Các chuyên gia duy trì quan điểm lạc quan về giá vàng tuần này
Nhịp đập thị trườngTheo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, tâm lý các nhà phân tích thị trường đang ở mức cao nhất nhiều tháng nay. Trong 17 nhà phân tích tham gia khảo sát, không có ai dự báo giá vàng giảm vào tuần này.

Thanh Hóa: Tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đạt hơn 4,1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuSản lượng xuất khẩu tháng 7/2025 của Thanh Hóa tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới và tận dụng ưu đãi thuế từ FTA để mở rộng thị trường.

Xuất khẩu cá tra vượt mốc 1 tỷ USD trong nửa đầu năm
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với tổng kim ngạch đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.

Định hướng chiến lược nâng cao giá trị xuất khẩu chè Việt vào Indonesia
Xuất nhập khẩuChè Việt Nam giữ vững vị thế số 1 tại Indonesia với 76,9% thị phần, nhưng đà tăng trưởng đang chậm lại trước sức ép từ Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia. Để bảo vệ “ngôi vương”, ngành chè cần đổi mới sản phẩm, xây dựng thương hiệu và chinh phục người tiêu dùng trẻ.

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 7/2025 đạt 38,21 tỷ USD, giảm 7%
Xuất nhập khẩuTheo Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 7 (từ ngày 1/7 đến ngày 15/7) đạt 38,21 tỷ USD, giảm 7% so với nửa cuối tháng 6, trong đó, riêng xuất khẩu giảm 13,2%.

Nghệ An: Triển khai các nhiệm vụ phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
Địa phươngThực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở Công Thương chủ trì triển khai 23 nhiệm vụ quan trọng, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đẩy mạnh cải cách hành chính tại địa phương.

Thị trường chứng khoán chờ đón loạt thông tin quan trọng
Chứng khoánThị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn "hấp thụ" nhiều tin tức vĩ mô quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng thời gian tới.

Ra mắt Trung tâm Trọng tài Thương mại Số 1 Việt Nam: Đổi mới vì công lý và doanh nghiệp
Địa phươngTrong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn cải cách sâu rộng và hội nhập toàn diện, nhu cầu về một cơ chế giải quyết tranh chấp công bằng, hiệu quả, hiện đại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chiều 27/6, sự kiện ra mắt Trung tâm Trọng tài Thương mại Số 1 Việt Nam (VN1AC) chính thức diễn ra, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp thương mại tại Việt Nam.

Tăng nhập khẩu nông sản để thích ứng với yêu cầu mới của thương mại quốc tế
Xuất nhập khẩuBộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, việc tăng mạnh nhập khẩu nông sản xuất phát từ yêu cầu thực tiễn trong quan hệ thương mại quốc tế.

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 6/2025 đạt 35 tỷ USD
Xuất nhập khẩuSố liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 6/2025 (từ ngày 01/6/2025 đến ngày 15/6/2025) đạt 35 tỷ USD.

Tồn kho mía đường tăng cao kỷ lục
Kinh doanhDo tiêu thụ mía đường gặp khó nên hiện lượng đường tồn kho tại các nhà máy đã chạm đỉnh cao nhất trong lịch sử của ngành.

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra thép cốt bê tông nhập khẩu
Thị trườngBộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) với thép cốt bê tông nhập khẩu từ Algeria, Bungaria, Ai Cập và Việt Nam.

Regal Group ra mắt tổ hợp hơn 3.300 căn hộ hạng sang, sở hữu lâu dài bên biển Bảo Ninh
Bất động sản và Tiếp thịMang đến hơn 3.300 căn hộ hạng sang được thiết kế và hoàn thiện theo tiêu chuẩn quốc tế cùng đặc quyền sở hữu lâu dài, Regal Group kiến tạo khu căn hộ hạng sang Regal Residence Đồng Hới chạm chuẩn sống và lưu trú toàn cầu tại Đồng Hới.

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Doanh nghiệpHội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Các công ty Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế
Đầu tư và Tiếp thịTại Việt Nam, doanh nghiệp vẫn tự tin về tiềm năng tăng trưởng quốc tế và những khó khăn hiện tại đã khuyến khích họ phát triển cũng như tìm kiếm cơ hội mới.

Cá tra Việt Nam mở rộng sang thị trường ngách giàu tiềm năng
Xuất nhập khẩuThói quen tiêu dùng đang dần thay đổi và ngành cá tra Việt Nam cần thay đổi. Những thị trường ngách từng bị bỏ qua giờ đây có thể là “mỏ vàng” mới nếu biết cách tiếp cận, hiểu nhu cầu và sẵn sàng thích ứng

VILACONIC- Khẳng định vị thế “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” và khát vọng vươn tầm quốc tế.
Tiếp thịTriển lãm THAIFEX – Anuga Asia 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan. Tham dự sự kiện quan trọng này, Công ty Vilaconic là một “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” của Việt Nam – đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu khẳng định vị thế, mở rộng thị trường và đưa nông sản Việt vươn xa hơn trên bản đồ quốc tế.