Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại tự do

Nhu cầu yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm

Nhu cầu yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm

Xuất nhập khẩu

Theo giới chuyên môn, thị trường xuất khẩu gạo tiếp tục trầm lắng. Nguyên nhân chính được cho là dư nguồn cung trong khi nhu cầu yếu, đã khiến giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%

Xuất nhập khẩu

Ngành cà phê Việt Nam vừa thiết lập một cột mốc ấn tượng khi kim ngạch xuất khẩu trong kỳ 1 tháng 7/2025 đã tăng tới gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cần nhiều chính sách trợ lực để ngành nhôm bứt phá

Cần nhiều chính sách trợ lực để ngành nhôm bứt phá

Kinh doanh

Nhôm là ngành có nhiều tiềm năng phát triển nhưng còn phải đối mặt với nhiều rào cản. Để ngành nhôm bứt phá, cần nhiều chính sách trợ lực là đòn bẩy để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh thương mại có nhiều biến động.

6 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt - Anh đạt hơn 4,3 tỷ USD

6 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt - Anh đạt hơn 4,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2025, thương mại hai chiều Việt Nam và Vương quốc Anh đạt hơn 4,3 tỷ USD, tăng 9,6%, trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 3,4 tỷ USD, tăng 8,2% và nhập khẩu từ Anh đạt 461,6 triệu USD, tăng 23,1%.

Xuất khẩu da giày duy trì mức tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu da giày duy trì mức tăng trưởng 2 con số

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành da giày Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt trên 14 tỷ USD. Trong đó, giày dép chiếm khoảng 12 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ; các sản phẩm túi xách, vali, ô dù đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng 11,6%.

Công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu

Công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu

Chính sách

Bộ Công Thương vừa công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu.

Xây dựng quy định mới về xuất xứ hàng hoá để ngăn ngừa gian lận thương mại

Xây dựng quy định mới về xuất xứ hàng hoá để ngăn ngừa gian lận thương mại

Chính sách

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định Quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa nhằm thúc đẩy xuất khẩu và ngăn ngừa gian lận thương mại.

Kim ngạch xuất khẩu quế Việt Nam tăng 11,7% trong 6 tháng

Kim ngạch xuất khẩu quế Việt Nam tăng 11,7% trong 6 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Khu thương mại tự do tại Hải Phòng: Đột phá trong thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu

Khu thương mại tự do tại Hải Phòng: Đột phá trong thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu

Địa phương

Quốc hội cho phép thành lập Khu thương mại tự do tại Hải Phòng để thực hiện thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội, mang tính đột phá nhằm thu hút đầu tư, tài chính, thương mại, du lịch, dịch vụ chất lượng cao thúc đẩy xuất khẩu, công nghiệp, hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Doanh nghiệp châu Âu vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng dài hạn tại Việt Nam

Doanh nghiệp châu Âu vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng dài hạn tại Việt Nam

Doanh nghiệp

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã chính thức công bố báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý II/2025, trong đó phản ánh niềm tin mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam dù đối mặt với những biến động quốc tế và một số trở ngại nội tại tạm thời trong tiến trình cải cách.

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo

Xuất nhập khẩu

Mặc dù không phải là quốc gia tiêu thụ gạo truyền thống, nhưng nhu cầu tiêu thụ gạo tại Áo đang có xu hướng gia tăng, là cơ hội cho gạo Việt Nam đi sâu và chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Gia tăng giá trị cho hàng Việt xuất khẩu sang Nhật Bản

Gia tăng giá trị cho hàng Việt xuất khẩu sang Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Việt Nam, Nhật Bản còn rất nhiều dư địa để hợp tác thương mại trong tương lai, nhưng hàng Việt vẫn cần gia tăng giá trị để chinh phục thị trường khó tính này.

Thành lập Khu Thương mại tự do TP. Đà Nẵng

Thành lập Khu Thương mại tự do TP. Đà Nẵng

Địa phương

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1142/QĐ-TTg ngày 13/6/2025 về Thành lập Khu Thương mại tự do TP. Đà Nẵng có quy mô khoảng 1.881 ha, bố trí tại 7 vị trí không liền kề.

Thương mại song phương Việt Nam - Litva đạt gần 150 triệu USD/năm

Thương mại song phương Việt Nam - Litva đạt gần 150 triệu USD/năm

Xuất nhập khẩu

Mặc dù được đánh giá là tiềm năng, song thương mại song phương giữa Việt Nam và Litva hiện rất khiêm tốn, ở mức trên 100 - 150 triệu USD/năm.

Xuất khẩu cá ngừ sang Bồ Đào Nha tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu cá ngừ sang Bồ Đào Nha tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kể từ đầu năm 2025 đến nay, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Bồ Đào Nha tăng trưởng mạnh khi mang về hơn 1,6 triệu USD, tăng 313% so với cùng kỳ năm 2024.

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 14-16 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 14-16 tỷ USD vào năm 2030

Xuất nhập khẩu

Mục tiêu đến năm 2030 là đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu, với kim ngạch xuất khẩu đạt giá trị từ 14 đến 16 tỷ USD.

Xuất khẩu cà phê chạm mốc gần 5 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê chạm mốc gần 5 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Động lực chính cho sự tăng trưởng đột phá này đến từ mức giá xuất khẩu bình quân đạt 5.726 USD/tấn, mức cao nhất trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam

Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 28,04 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 28,04 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Tại buổi Thông tin báo chí thường kỳ tháng 5 năm 2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ngày 3/6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến cho biết, 5 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Cá tra Việt Nam mở rộng sang thị trường ngách giàu tiềm năng

Cá tra Việt Nam mở rộng sang thị trường ngách giàu tiềm năng

Xuất nhập khẩu

Thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi và ngành cá tra Việt Nam cần thay đổi. Những thị trường ngách từng bị bỏ qua giờ đây có thể là “mỏ vàng” mới nếu biết cách tiếp cận, hiểu nhu cầu và sẵn sàng thích ứng

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Kinh doanh

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kinh doanh

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp, việc kết nối hiệu quả giữa các trung tâm logistics trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo tính bền vững và khả năng phục hồi của hệ thống vận tải và phân phối hàng hóa.

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Nhịp đập thị trường

Trong tương lai, thị trường ô tô Việt Nam sôi động hơn, khách hàng sẽ được hưởng lợi, có thêm lựa chọn, cuộc cạnh tranh mang lại sản phẩm đa dạng, hợp lý, đi đúng với quy luật cung cầu.

Ngành tôm điều chỉnh chiến lược trước rào cản thuế quan từ Mỹ

Ngành tôm điều chỉnh chiến lược trước rào cản thuế quan từ Mỹ

Xuất nhập khẩu

Trước diễn biến khó lường của chính sách thuế quan toàn cầu, đặc biệt tác động đến tôm xuất khẩu, ngành tôm Việt Nam đang chuyển hướng, đa dạng hóa thị trường và mô hình sản xuất nhằm giảm phụ thuộc và nâng cao giá trị cạnh tranh.

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Nhu cầu của Senegal về hàng xuất khẩu của Việt Nam rất đa dạng, có doanh nghiệp thậm chí mong muốn trở thành đầu mối chính thức các nhóm hàng từ Việt Nam để phân phối tại khu vực Tây Phi.

Còn nhiều dư địa phát triển nông nghiệp hữu cơ

Còn nhiều dư địa phát triển nông nghiệp hữu cơ

Diễn đàn

Những năm gần đây, các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã có bước phát triển tích cực nhưng chưa xứng với tiềm năng hiện có.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên nổi bật để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như vị trí địa lý chiến lược nằm ngay trung tâm khu vực Đông Nam Á, dân số đông và trẻ, cùng với đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và logistics. Đây đều là những yếu tố nền tảng, giúp Việt Nam nổi bật trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê của Cục Hải quan, nửa đầu tháng 4 (1-15/4), kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt 226,3 triệu USD, giảm 15,4% so với nửa cuối tháng 3/2025.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: Ths Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.