Tiến độ giải quyết khiếu nại hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford
Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, thời gian vừa qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã phối hợp chặt chẽ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) trong việc thực hiện tiếp nhận, kiểm tra và sửa chữa các xe có hiện tượng liên quan.
Theo thông tin phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD, liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, thời gian vừa qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã phối hợp chặt chẽ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) trong việc thực hiện tiếp nhận, kiểm tra và sửa chữa các xe có hiện tượng liên quan. Cục CT&BVNTD cập nhật một số thông tin tới người tiêu dùng, cụ thể như sau:
Theo số liệu báo cáo của Ford Việt Nam tính đến thời điểm ngày 31 tháng 8 năm 2020:
Tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0.35%;
Tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1.8% (việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu).
Cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các Đại lý trên toàn quốc.
Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Trường hợp có vấn đề phát sinh, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam hoặc đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được tư vấn, hỗ trợ.
Theo Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 7 tiếp tục tăng trưởng đều với mức 13% so với tháng trước, tương đương 2.225 xe được giao tới tay khách hàng. Vượt qua những biến động từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự hấp dẫn của những sản phẩm dẫn đầu phân khúc của Ford Việt Nam như Ranger, Everest, Explorer, Transit đã giúp Ford đạt doanh số 10.645 xe cộng dồn từ đầu năm tới nay.
Duy BắcĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.