Tin tức, bài viết mới nhất về: tiền lương
Lương tối thiểu vùng cao nhất đạt 5,7 triệu đồng/tháng từ năm 2027
Chính sáchTừ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu tháng tại 4 vùng tăng thêm 310.000-390.000 đồng so với hiện hành. Trong đó, vùng I có mức cao nhất 5,7 triệu đồng/tháng; vùng IV thấp nhất 4,04 triệu đồng/tháng.
Báo cáo tiền lương, thưởng Tết trước 25/11
Tiếp thịBộ Nội vụ đề nghị các địa phương báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng, nợ lương và quan hệ lao động tại doanh nghiệp; đồng thời tổng hợp kế hoạch thưởng Tết năm 2027, gửi báo cáo về Bộ trước ngày 25/11/2026.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 9
Chính sáchBắt đầu từ tháng 9/2026, hàng loạt quy định pháp luật mới liên quan đến tiền lương, ngoại thương, thuế, quản lý cụm công nghiệp và thị trường tài sản mã hóa sẽ chính thức đi vào đời sống.
Thu nhập bình quân của lao động quý I đạt 8,3 triệu đồng/tháng
Đầu tư và Tiếp thịTheo số liệu vừa được Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố, thu nhập bình quân của lao động trong quý I/2025 là 8,3 triệu đồng/tháng, tăng 131 nghìn đồng so với quý IV/2024 và tăng 720 nghìn đồng so với cùng kỳ năm 2024.
Thưởng Tết Ất Tỵ 2025 tăng 13%
Kinh doanhTại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 12/2024 diễn ra tại Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Nguyễn Văn Hồi đã thông tin về tình hình lương, thưởng Tết năm 2025 của người lao động.
Nghệ An: Đẩy mạnh phối hợp triển khai chi trả lương hưu qua thẻ ATM
Địa phươngViệc thúc đẩy chính sách chi trả lương hưu, chế độ BHXH qua thẻ ATM hướng tới xây dựng thành công Chính phủ số, đồng thời tránh rủi ro trong bảo quản tiền mặt, thuận tiện trong chi tiêu và giảm nguy cơ tiếp xúc không an toàn.
Chính thức đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024
Chính sáchBộ Lao động-Thương binh và Xã hội chính thức đề xuất tăng 6% mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động so với mức hiện hành. Thời điểm áp dụng mức lương tối thiểu mới từ ngày 1/7/2024.
Tiền lương, thưởng, phép năm của người lao động theo Bộ luật Lao động 2019
Đời sốngDự kiến, lương tối thiểu vùng năm 2021 sẽ được giữ nguyên như năm 2020 theo phương án đã được Hội đồng Tiền lương Quốc gia bỏ phiếu tán thành.