Tin tức, bài viết mới nhất về: tiếp công dân
Nghệ An: Tổng kết công tác thanh tra, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024; triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Nghệ An: Nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản trong các vụ án
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Thừa Thiên Huế: HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 29 dự thảo nghị quyết
Địa phươngMới đây, thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo về Kỳ họp thường lệ lần thứ 9, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nghệ An: Thông qua các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành phiên họp chuyên đề tháng 11/2024 để nghe và cho ý kiến về các dự thảo báo cáo và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2024.
Hà Nội phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
Địa phươngViệc TP Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực... nhằm góp phần tạo sự chuyên nghiệp, minh bạch, cụ thể hóa rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tham gia giải quyết TTHC.
UBND tỉnh Nghệ An tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024
Địa phươngSáng 15/10, UBND tỉnh tổ chức phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân.
Hà Nội: Ba Vì phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chuyển đổi số
Địa phươngSáng 23/8/2024, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chuyển đổi số.
Kiên Giang: Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại
Địa phươngVào ngày 15, 20, 30 hàng tháng, người đứng đầu cấp ủy và UBND huyện Vĩnh Thuận chủ trì tiếp dân, giúp nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý. Việc tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định cơ sở và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thanh Hóa: Thọ Xuân ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ"
Địa phươngSáng 8/8, huyện Thọ Xuân phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình thí điểm “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.
Hà Nội: Nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Địa phươngChủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Văn bản số 2178/UBND-BTCD về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.
Thái Nguyên: Tăng cường công tác hoà giải tại cơ sở
Địa phươngĐể nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết hoà giải quyết tranh chấp tại địa phương, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về tiếp công dân, hoà giải tại cơ sở.
Nghệ An: Quy chế phối hợp giữa 4 cơ quan phối hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Địa phươngQuy chế số 01/QCPH.ĐĐBQH-TTHĐND-UBND-UBMTTQVN được ký vào ngày 27/2, các cơ quan: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.
Đồng Nai: Triển khai công tác thanh tra giao thông năm 2024
Địa phươngTập thể Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai là một khối đoàn kết thống nhất, có tinh thần cầu tiến, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023.
Quảng Bình: Đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức cuộc họp thường kỳ, thông báo những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực, có 17/21 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
Phương Đình tập trung xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh
Địa phươngNhững năm qua, xác định việc xây dựng bộ máy chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Do đó, UBND xã Phương Đình (Đan Phượng - Hà Nội) đã không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành, phát huy tối đa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền. Từ đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Thái Nguyên: Khánh thành đưa vào sử dụng trụ sở Công an xã Thịnh Đức
Địa phươngNgày 8/6, tại xã Thịnh Đức, TP. Thái Nguyên, Công an TP. Thái Nguyên đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Thịnh Đức.
Tiến tới Luật hóa công tác dân nguyện của Quốc hội
Diễn đànMới đây, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội (17/3/2003 - 17/3/2023), TS Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội, cho rằng, phải có sự xác định rõ ràng về mặt chủ trương về mặt đường lối qua đó để chúng ta thể chế thành các quy định của pháp luật trong một đạo luật, nếu được thì đây chính là đạo luật về dân nguyện của Quốc hội.
Hà Tĩnh: Nhiều vấn đề được giải quyết tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3
Địa phươngSáng 15/3, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023.
Hà Nội: Tập trung tuyên truyền, làm rõ ý nghĩa đặc biệt quan trọng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4
Đầu tư và Tiếp thịVăn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 767/VP-KGVX, truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn về hướng dẫn tăng cường thông tin, tuyên truyền thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai dự án đường Vành đai 4 trên địa bàn TP Hà Nội.
Quảng Bình: Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022
Địa phươngỞ phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022 tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, có 8 trường hợp đăng ký với các nội dung về giải quyết chế độ công nhận liệt sỹ đối với quân nhân; khiếu nại, tố cáo một số cơ quan và cá nhân trong đền bù, giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai…
Đà Nẵng: Lắng nghe, giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri
Địa phươngNgày 10/11, Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ ba. Chương trình nhằm lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri cũng như kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xử lý những vấn đề vướng mắc, bất cập.
Quảng Nam: UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022
Địa phươngSáng ngày 20/10, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, số 06 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022.
Quảng Nam: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết nhiều kiến nghị, khiếu nại của công dân
Địa phươngSau khi lắng nghe những ý kiến của công dân và thành viên tham dự buổi tiếp công dân định kỳ vào ngày 20/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Trí Thanh đã có thông báo kết luận cụ thể cho từng vụ việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022
Địa phươngMới đây, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022. Cùng dự phiên tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.
Nghệ An: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022
Địa phươngSáng nay (16/3), Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã tiếp công dân phiên định kỳ tháng 3/2022, cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.
Thừa Thiên Huế: Vận dụng công nghệ số trong công tác tiếp dân
Địa phươngMới đây, Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp công dân đầu tiên được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).
Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Không chỉ dừng ở lắng nghe, tiếp nhận
Sự kiệnThời gian qua, công tác tiếp công dân không chỉ dừng ở lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị…, mà các đại biểu HĐND, Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã lựa chọn những vụ việc phức tạp, kéo dài để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác này, việc tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng tiếp công dân cho đại biểu HĐND các cấp sẽ được tăng cường.