Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: tiêu dùng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tăng 12,1%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tăng 12,1%

Kinh doanh

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2022 ước đạt 455,5 nghìn tỷ đồng, tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 2/2022 tăng 3,1%

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 2/2022 tăng 3,1%

Đầu tư và Tiếp thị

Theo báo cáo tình hình thương mại và công nghiệp tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2022 của Bộ Công Thương, tháng 2 năm 2022 có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động khai xuân, lễ hội nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,6% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 39,4%.

An Giang: Siêu thị Tứ Sơn đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mua sắm Tết

An Giang: Siêu thị Tứ Sơn đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mua sắm Tết

Địa phương

Nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân và ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong tháng cuối năm, nhất là nhu cầu mua sắm tết của nhân dân những ngày cuối tháng sẽ tăng cao, siêu thị Tứ Sơn triển khai kế hoạch dự trữ, đa dạng nguồn hàng hóa tiêu dùng, bánh, mứt, quà tết… và ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng tăng giá ảnh hưởng đến quyền lợi nhân dân.

Nhiều khuyến nghị kiểm soát lạm phát năm 2022

Nhiều khuyến nghị kiểm soát lạm phát năm 2022

Diễn đàn

Nhiều lo ngại về rủi ro lạm phát sẽ gia tăng trong năm 2022 khi triển khai thực hiện gói hỗ trợ phục hồi kinh tế với quy mô lớn. Song, ngay cả trong năm nay khi dự báo lạm phát nằm trong vòng kiểm soát thì nhiều giải pháp đã được áp dụng nhằm bình ổn giá cả trong nước.

VNDirect hạ dự báo GDP Việt Nam quý 4 xuống 4%

VNDirect hạ dự báo GDP Việt Nam quý 4 xuống 4%

Đầu tư và Tiếp thị

VNDirect hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý 4 xuống 4% từ mức dự báo trước đó là 5,5%.

Vẫn còn những yếu tố tác động tới lạm phát cuối năm 2021

Vẫn còn những yếu tố tác động tới lạm phát cuối năm 2021

Đầu tư và Tiếp thị

Trước tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến khó lường, để kiểm soát được lạm phát theo đúng mục tiêu Quốc hội đề ra, Bộ Tài chính và Tổng cục Thống kê đề xuất một số giải pháp nhằm bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm 2021.

Một số lưu ý cho người tiêu dùng khi có nhu cầu vay tiền

Một số lưu ý cho người tiêu dùng khi có nhu cầu vay tiền

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngoài những lưu ý về hợp đồng, để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho chính mình và người thân, người tiêu dùng cần chủ động tìm hiểu, cân nhắc kỹ, không nên đăng ký khoản vay quá khả năng chi trả của bản thân.

Công nghệ & thương mại điện tử – "Chìa khoá" kinh doanh giữa đại dịch

Công nghệ & thương mại điện tử – "Chìa khoá" kinh doanh giữa đại dịch

Doanh nghiệp

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ môi trường vật lý sang kỹ thuật số (digital) ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống con người (kết nối, mua hàng, thanh toán, giải trí…) diễn ra với tốc độ mạnh mẽ chưa từng thấy.

Hà Nội đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong bất kỳ tình huống nào

Hà Nội đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong bất kỳ tình huống nào

Xã hội

Sở Công thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng hóa của thành phố có khoảng 194.000 tỉ đồng (17 mặt hàng thiết yếu); các doanh nghiệp cũng chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỉ đồng; bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

CPI tháng 4/2021 tăng thấp nhất trong 5 năm qua

CPI tháng 4/2021 tăng thấp nhất trong 5 năm qua

Đầu tư và Tiếp thị

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2021 đã giảm 0,04% so với tháng trước, tăng 1,27% so với tháng 12/2020 và tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường bán lẻ Việt kỳ vọng cán mốc 200 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt kỳ vọng cán mốc 200 tỷ USD

Đầu tư và Tiếp thị

Theo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, nếu tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cao như những năm qua thì chỉ trong 2 năm nữa thị trường bán lẻ Việt Nam có thể cán mốc 200 tỷ USD.

Hoàn thành mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4%

Hoàn thành mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4%

Đầu tư và Tiếp thị

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2020 tăng 3,23% so với bình quân năm 2019, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra là dưới 4%. Chỉ số CPI tháng 12/2020 tăng 0,19% so với tháng 12/2019, là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.

“Con ngựa tiêu dùng” trong “cỗ xe tam mã” tăng trưởng

“Con ngựa tiêu dùng” trong “cỗ xe tam mã” tăng trưởng

Tiếp thị

Để “cỗ xe tam mã” tăng trưởng hiệu quả, điều cần quan tâm là khâu tổ chức thực hiện trong thời gian tới như thế nào?

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

Tiếp thị

Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2020 được coi là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm qua đó hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tìm giải pháp bình ổn giá thịt lợn

Tìm giải pháp bình ổn giá thịt lợn

Nhịp đập thị trường

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ đầu tháng 4, nhiều doanh nghiệp (DN) chăn nuôi lớn như: Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco, Công ty TNHH quốc tế Việt Đức..., bán giá lợn hơi xuất chuồng ở mức 70 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, theo tìm hiểu ở các siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn cả nước, trong các ngày 2 và 3-4, giá lợn hơi, lợn thịt bán ra tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao hơn 70 nghìn đồng/kg.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 6 - Tòa nhà MB số 144 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Tổng biên tập: PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Nhữ Thúy Hương Quỳnh, Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.