Tin tức, bài viết mới nhất về: tiêu dùng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tăng 12,1%
Kinh doanhTổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2022 ước đạt 455,5 nghìn tỷ đồng, tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 2/2022 tăng 3,1%
Đầu tư và Tiếp thịTheo báo cáo tình hình thương mại và công nghiệp tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2022 của Bộ Công Thương, tháng 2 năm 2022 có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động khai xuân, lễ hội nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,6% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 39,4%.

An Giang: Siêu thị Tứ Sơn đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mua sắm Tết
Địa phươngNhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân và ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong tháng cuối năm, nhất là nhu cầu mua sắm tết của nhân dân những ngày cuối tháng sẽ tăng cao, siêu thị Tứ Sơn triển khai kế hoạch dự trữ, đa dạng nguồn hàng hóa tiêu dùng, bánh, mứt, quà tết… và ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng tăng giá ảnh hưởng đến quyền lợi nhân dân.

Nhiều khuyến nghị kiểm soát lạm phát năm 2022
Diễn đànNhiều lo ngại về rủi ro lạm phát sẽ gia tăng trong năm 2022 khi triển khai thực hiện gói hỗ trợ phục hồi kinh tế với quy mô lớn. Song, ngay cả trong năm nay khi dự báo lạm phát nằm trong vòng kiểm soát thì nhiều giải pháp đã được áp dụng nhằm bình ổn giá cả trong nước.

VNDirect hạ dự báo GDP Việt Nam quý 4 xuống 4%
Đầu tư và Tiếp thịVNDirect hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý 4 xuống 4% từ mức dự báo trước đó là 5,5%.

Vẫn còn những yếu tố tác động tới lạm phát cuối năm 2021
Đầu tư và Tiếp thịTrước tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến khó lường, để kiểm soát được lạm phát theo đúng mục tiêu Quốc hội đề ra, Bộ Tài chính và Tổng cục Thống kê đề xuất một số giải pháp nhằm bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm 2021.

Một số lưu ý cho người tiêu dùng khi có nhu cầu vay tiền
Bảo vệ người tiêu dùngNgoài những lưu ý về hợp đồng, để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho chính mình và người thân, người tiêu dùng cần chủ động tìm hiểu, cân nhắc kỹ, không nên đăng ký khoản vay quá khả năng chi trả của bản thân.

Công nghệ & thương mại điện tử – "Chìa khoá" kinh doanh giữa đại dịch
Doanh nghiệpDịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ môi trường vật lý sang kỹ thuật số (digital) ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống con người (kết nối, mua hàng, thanh toán, giải trí…) diễn ra với tốc độ mạnh mẽ chưa từng thấy.

Hà Nội đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong bất kỳ tình huống nào
Xã hộiSở Công thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng hóa của thành phố có khoảng 194.000 tỉ đồng (17 mặt hàng thiết yếu); các doanh nghiệp cũng chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỉ đồng; bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

CPI tháng 4/2021 tăng thấp nhất trong 5 năm qua
Đầu tư và Tiếp thịTheo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2021 đã giảm 0,04% so với tháng trước, tăng 1,27% so với tháng 12/2020 và tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường bán lẻ Việt kỳ vọng cán mốc 200 tỷ USD
Đầu tư và Tiếp thịTheo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, nếu tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cao như những năm qua thì chỉ trong 2 năm nữa thị trường bán lẻ Việt Nam có thể cán mốc 200 tỷ USD.

Hoàn thành mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4%
Đầu tư và Tiếp thịTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2020 tăng 3,23% so với bình quân năm 2019, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra là dưới 4%. Chỉ số CPI tháng 12/2020 tăng 0,19% so với tháng 12/2019, là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.

“Con ngựa tiêu dùng” trong “cỗ xe tam mã” tăng trưởng
Tiếp thịĐể “cỗ xe tam mã” tăng trưởng hiệu quả, điều cần quan tâm là khâu tổ chức thực hiện trong thời gian tới như thế nào?

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng
Tiếp thịVới chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2020 được coi là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm qua đó hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tìm giải pháp bình ổn giá thịt lợn
Nhịp đập thị trườngThực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ đầu tháng 4, nhiều doanh nghiệp (DN) chăn nuôi lớn như: Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco, Công ty TNHH quốc tế Việt Đức..., bán giá lợn hơi xuất chuồng ở mức 70 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, theo tìm hiểu ở các siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn cả nước, trong các ngày 2 và 3-4, giá lợn hơi, lợn thịt bán ra tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao hơn 70 nghìn đồng/kg.