Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: tiêu dùng

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng

Kinh doanh

Trong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu lớn áp dụng chính sách bảo hộ cũng chính sách thuế quan mới thì tiêu dùng nội địa đóng vai trò như bộ đệm, là nguồn lực quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tổng lượng xe máy xuất xưởng đạt 728.000 chiếc trong quý I/2025

Tổng lượng xe máy xuất xưởng đạt 728.000 chiếc trong quý I/2025

Kinh doanh

Ba tháng đầu năm, các hãng xe máy Việt Nam xuất xưởng hơn 728 nghìn chiếc, bình quân khoảng 8.000 xe máy rời xưởng mỗi ngày.

Chỉ số CPI bình quân 3 tháng đầu năm tăng 3,22%

Chỉ số CPI bình quân 3 tháng đầu năm tăng 3,22%

Thị trường

Việc CPI tháng 3/2025 suy giảm đã kéo CPI bình quân quý I/2025 xuống còn 3,22%, thấp hơn mức tăng bình quân của 2 tháng đầu năm. Nguyên nhân chính là do giá xăng dầu, giá gạo giảm theo giá thế giới.

Thị trường tiêu dùng ngày càng hấp dẫn cho các doanh nghiệp bán lẻ

Thị trường tiêu dùng ngày càng hấp dẫn cho các doanh nghiệp bán lẻ

Thị trường tiêu dùng

Theo phân tích của Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu Nielsen IQ, năm 2025 đang mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Kích cầu tiêu dùng nội địa để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Diễn đàn

Nhiều chuyên gia cho rằngtrong 3 trụ cột tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, đầu tư vẫn tăng trưởng tương đối tốt qua từng năm, nhưng động lực về tiêu dùng nội địa đang đặt ra thách thức lớn cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8% năm nay.

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Kinh doanh

Xe máy điện thương hiệu Việt đang ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu, mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận những mẫu xe với mức giá rẻ.

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025

Kinh doanh

Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Dự báo doanh số FMCG năm 2025 trên TMĐT tăng mạnh

Dự báo doanh số FMCG năm 2025 trên TMĐT tăng mạnh

Kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, phân khúc hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang trở thành xu hướng, được người tiêu dùng lựa chọn.

Chung cư tại TP.HCM hấp dẫn nhà đầu tư Hà Nội

Chung cư tại TP.HCM hấp dẫn nhà đầu tư Hà Nội

Nhịp cầu BĐS

Dù không sôi động như thị trường Hà Nội nhưng phân khúc chung cư tại TP.HCM vẫn được các nhà đầu tư đánh giá là rất tiềm năng, khi thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Hà Nội...

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Kinh doanh

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành “tuyến phòng ngự” vững chắc cho kinh tế vĩ mô.

Dự báo thương mại điện tử năm 2025 sẽ vượt mốc 31 tỷ USD

Dự báo thương mại điện tử năm 2025 sẽ vượt mốc 31 tỷ USD

Kinh doanh

Năm 2024, thương mại điện tử đã vượt mốc 25 tỷ USD. Cùng với những động lực tăng trưởng mới, dự báo thị trường này sẽ vượt 31 tỷ USD trong năm 2025.

Triển vọng cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ dịp cuối năm

Triển vọng cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ dịp cuối năm

Chứng khoán

Thoái vốn thành công tại mảng khoáng sản, kết quả kinh doanh quý 3 nhiều điểm sáng, thị trường bán lẻ bước vào mùa mua sắm cuối năm sôi động, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều điểm tích cực trong cuối năm nay.

Đẩy mạnh cho vay tiêu dùng dịp cuối năm

Đẩy mạnh cho vay tiêu dùng dịp cuối năm

Ngân hàng

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân bắt đầu tăng dần. Không chỉ các ngân hàng thương mại, mà nhiều công ty tài chính cũng đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn, tiêu dùng của khách hàng dịp cuối năm.

Hà Tĩnh: Giá rau xanh tăng từ 30-50%

Hà Tĩnh: Giá rau xanh tăng từ 30-50%

Địa phương

Sau những ngày ảnh hưởng của mưa lũ, giá rau xanh tại các chợ dân sinh ở Hà Tĩnh thời điểm này tăng từ 30 - 50% so với ngày thường.

Dự báo tiêu thụ ô tô sẽ vượt 1 triệu xe vào năm 2030

Dự báo tiêu thụ ô tô sẽ vượt 1 triệu xe vào năm 2030

Kinh doanh

Ngành công nghiệp ô tô sẽ phát triển mang tính đột phá trong nghiên cứu, mua bán, chuyển giao công nghệ các dự án sản xuất, lắp ráp ô tô điện, sử dụng năng lượng mới, thân thiện với môi trường. Mọi thành phần doanh nghiệp sẽ được phát huy tối đa tiềm năng, gắn với khuyến khích mở rộng tiêu dùng trong nước với quy mô thị trường đủ lớn.

PMI tháng 8 đạt trên 50 điểm, hoạt động mua hàng tốt nhất 2 năm

PMI tháng 8 đạt trên 50 điểm, hoạt động mua hàng tốt nhất 2 năm

Kinh doanh

S&P Global nhận định, dù tốc độ tăng trưởng của ngành sản xuất Việt Nam đã chậm lại sau khi ở gần mức kỷ lục hồi tháng 7 nhưng Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) vẫn giữ trên 50 điểm, dẫn đến hoạt động mua hàng tăng trưởng tốt nhất trong hơn hai năm qua.

WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7

WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7

Kinh doanh

Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tăng 15% mỗi năm

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tăng 15% mỗi năm

Kinh doanh

Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay trên toàn thế giới. Với Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.

Những thương hiệu FMCG được mua nhiều nhất năm 2023

Những thương hiệu FMCG được mua nhiều nhất năm 2023

Thị trường

Loạt thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được mua nhiều nhất năm 2023 vừa được Kantar - công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam công bố tại báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 - Brand Footprint Việt Nam".

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng ước đạt 2.801,1 nghìn tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng ước đạt 2.801,1 nghìn tỷ đồng

Kinh doanh

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng năm 2024 ước đạt 2.801,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,3% tổng mức và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 4,3%).

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 7 tháng tăng 0,51%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 7 tháng tăng 0,51%

Thị trường

Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng qua trên địa bàn Hà Nội tăng 5,36% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 10/11 nhóm hàng tăng giá.

Chuyên gia: Tác động của tăng lương tới lạm phát không lớn

Chuyên gia: Tác động của tăng lương tới lạm phát không lớn

Nhịp đập thị trường

Mặc dù điều chỉnh tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2024, nhưng việc điều chỉnh lương chủ yếu diễn ra ở khu vực công có quy mô không lớn. Do đó, các chuyên gia kinh tế dự báo, tác động của tăng lương tới lạm phát thời gian tới sẽ không nhiều.

Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm nay

Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm nay

Chính sách

Tại phiên bế mạc kỳ họp 7 Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã chốt kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, thêm 6 tháng tới hết năm nay.

Xuất khẩu surimi - phân khúc tiềm năng của ngành thủy sản

Xuất khẩu surimi - phân khúc tiềm năng của ngành thủy sản

Xuất nhập khẩu

Sản lượng xuất khẩu surimi (bột cá xay) của Việt Nam đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày tăng cao.

Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Thị trường tiêu dùng

Người tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.

Bộ Tài chính cập nhật 3 kịch bản điều hành giá thời gian tới

Bộ Tài chính cập nhật 3 kịch bản điều hành giá thời gian tới

Chính sách

Trên cơ sở tổng hợp thông tin và cập nhật dự báo xu hướng giá các mặt hàng quan trọng thiết yếu, Bộ Tài chính cập nhật 3 kịch bản điều hành giá trong thời gian tới.

Nhiều ưu đãi trong tháng 6/2024 tại hệ thống WinMart/WinMart+/WiN

Nhiều ưu đãi trong tháng 6/2024 tại hệ thống WinMart/WinMart+/WiN

Tiếp thị

Trong tháng 6 này, WinCommerce triển khai 2 kỳ khuyến mại áp dụng từ ngày 06 - 19/06 và 20/6 - 03/07 với nhiều ưu đãi hấp dẫn trên toàn hệ thống WinMart/WinMart+/WiN.

Giá Bitcoin hôm nay 17/5: Dòng tiền đổ vào quỹ ETF giao ngay

Giá Bitcoin hôm nay 17/5: Dòng tiền đổ vào quỹ ETF giao ngay

Tài chính - Đầu tư

Ngay sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố, dòng tiền đổ vào thị trường quỹ ETF giao ngay đã "bùng nổ", làm thúc đẩy đà tăng giá Bitcoin.

Sức mua ô tô của người Việt sụt giảm

Sức mua ô tô của người Việt sụt giảm

Nhịp đập thị trường

Hàng loạt khó khăn bủa vây, sức mua ì ạch khiến thị trường ô tô Việt Nam không còn duy trì được nhịp tăng trưởng doanh số trong tháng 4/2024.

Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

Địa phương

Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của người Hà Nội năm 2010 đạt khoảng 2 triệu đồng/tháng thì đến năm 2022 đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng gấp 3 lần sau hơn 10 năm.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.