Tiktoker Hải Sen là ai? Vì sao bị bắt tạm giam, khám xét nơi ở?
Lê Văn Hải là chủ kênh TikTok "Gia đình Hải Sen" có 2,6 triệu lượt follow chuyên bán rất nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.
Tối 16/6, đại diện UBND xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình xác nhận trên Người lao động về việc Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ Lê Văn Hải (SN 1995, ngụ xã Văn Phú, huyện Nho Quan) hôm 13/6 để điều tra về hành vi buôn bán hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ.
Thông tin trên TNO tối cùng ngày cho hay, lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở, nhà xưởng chứa sản phẩm là các loại mỹ phẩm mà Lê Văn Hải thường xuyên đăng tải bán hàng qua mạng xã hội.
Được biết, Lê Văn Hải là chủ kênh TikTok "Gia đình Hải Sen" có 2,6 triệu lượt follow.
Ngoài làm chủ kênh TikTok "Gia đình Hải Sen", Lê Văn Hải còn sử dụng Facebook với tên gọi "Hải Sen Vlog", thường xuyên đăng tải các video quảng cáo, bán rất nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, như: xịt khử mùi hôi, sữa rửa mặt, kem tẩy lông, siro ăn ngon...
Ngay sau khi có thông tin chủ kênh TikTok "Gia đình Hải Sen" bị bắt giữ thì kênh này đã giảm đột ngột từ 2,6 triệu lượt follow xuống còn 800 follow.

Tất cả video trên kênh TikTok đã bị xoá/ẩn
Tiktoker Hải Sen là ai?
Tiktoker Hải Sen tên thật là Lê Văn Hải, là người lập kênh TikTok "Gia đình Hải Sen" từng đạt 2,6 triệu lượt follow và 1 Vlog trên Facebook với tên gọi "Hải Sen Vlog". Được biết, Lê Văn Hải cùng vợ đã lập kênh TikTok vào năm 2021 với kịch bản xoay quanh các vấn đề của cuộc sống gia đình như những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá một số nội dung của Hải Sen là phản cảm, phi thực tế, thậm chí đi ngược thuần phong mỹ tục, nhằm mục đích câu view, gây chú ý.
Do có lối diễn tự nhiên cùng với con nhỏ thường xuyên xuất hiện trong các video, cặp vợ chồng này đã nhanh chóng xuất hiện trên xu hướng, nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam, đặc biệt là TikTok và YouTube.
Chỉ trong thời gian khá ngắn, kênh "Gia đình Hải Sen" đã đạt được các con số đáng mơ ước của nhiều người đầu tư vào nền tảng này gồm: 2,6 triệu lượt theo dõi trên TikTok, Facebook 2,3 triệu và YouTube hơn 2,6 triệu lượt đăng ký.
Được ủng hộ khi làm nội dung về gia đình, năm 2022, Lê Văn Hải thành lập Công ty TNHH Hải Bé, thuê đơn vị gia công rồi tiến hành đăng ký công bố sản phẩm để tham gia vào cuộc chơi bán hàng trên mạng xã hội.
Thông tin trên Znews cho hay, tất cả các sản phẩm này đều được đăng ký công bố sản phẩm bởi Công ty TNHH Hải Bé (địa chỉ tại thôn Thành Tây, xã Văn Phú, huyện Nho quan, tỉnh Ninh Bình). Theo thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty được thành lập từ ngày 21/03/2022.
Nhờ sự tương tác cao từ các video đăng tải, sản phẩm kinh doanh Hải nhận được sự đón nhận từ khách hàng và có thời điểm cao Hải bán được số lượng đơn hàng "khủng" mỗi ngày. Trong các đoạn clip lan truyền, hình ảnh đơn hàng được xếp chồng từ sân tới cầu thang, lối đi gần như không còn chỗ trống.
Công việc kinh doanh thuận lợi, vợ chồng Hải Sen liên tục đăng tải những bức ảnh được cho là mua sắm xe sang tiền tỷ như Mercedes GLC 300, Lexus...

Chiếc ô tô Lexus tiền tỷ được cho là mới sắm của Hải Sen - Ảnh: FBNV
Tuy nhiên, từ cuối tháng 5, kênh TikTok của gia đình không cập nhật nội dung mới suốt 3 tuần. Đến ngày 1/6, dân mạng phát hiện toàn bộ sản phẩm đã bị ẩn khỏi giỏ hàng TikTok, khiến tin đồn bán hàng kém chất lượng lan rộng.
Đỉnh điểm đến ngày 15/6, dân mạng bất ngờ khi phát hiện kênh TikTok “Gia đình Hải Sen” đã ẩn/xóa toàn bộ video mà không có thông báo. Trang Facebook có 2,3 triệu lượt theo dõi của gia đình này cũng đã bị khóa.
Duy chỉ có kênh Youtube vẫn hoạt động và chia sẻ nội dung mới trong đó video mới nhất được đăng lên vào sáng 15/6 có sự xuất hiện của cả 3 thành viên.
Đến tối ngày 16/6, website của Công ty TNHH Hải Bé nơi bày bán các sản phẩm xịt khử mùi hôi nách, hôi chân Hải Sen, sữa rửa mặt YLE, kem tẩy lông Hải Sen, tẩy da chết Hải Sen, siro ăn ngon Hải Bé... cũng đã bị khóa.
Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Riêng trong tháng 3, người dân đã gửi thêm hơn 103.800 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng, mức tăng đáng kể phản ánh tâm lý tích trữ tiền mặt trong bối cảnh lãi suất vẫn ở mức thấp.