Tỉnh Bình Định và Vietnam Airlines hợp tác kích cầu du lịch
Ngày 21/2, UBND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) về việc ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch Bình Định năm 2023.
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và Vietnam Airlines đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch Bình Định năm 2023, với các nội dung: Cùng nhau phối hợp thực hiện các chiến dịch kích cầu du lịch Bình Định năm 2023, với phương châm: “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm”, bảo đảm tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch...
Việc ký kết hợp tác giúp tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm kích cầu trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các kênh truyền thông của từng cơ quan, đơn vị. Vietnam Airlines sẽ phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và các doanh nghiệp du lịch để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch uy tín, chất lượng, nhằm thu hút du khách đến với tỉnh Bình Định và khuyến khích người dân Bình Định đi du lịch trong và ngoài nước.
Hiện nay, mỗi ngày có 6 chuyến bay của Vietnam Airlines đưa khách từ TP. Hồ Chí Minh (4 chuyến) và TP. Hà Nội (2 chuyến) đến Bình Định. Trung bình mỗi tháng hãng đưa 45.000 khách đến sân bay Phù Cát.
Với việc tỉnh xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, số điểm bay và tần suất bay như hiện nay là quá ít. Do đó, đại diện Sở Du lịch kiến nghị Vietnam Airlines mở thêm các chuyến bay đến Cần Thơ, Đà Lạt (Lâm Đồng); phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch Bình Định cả trong và ngoài nước.
Hiện tỉnh Bình Định đang khẩn trương xúc tiến các phần việc liên quan để khởi công xây dựng đường băng thứ 2 tại sân bay Phù Cát trong năm nay. Cùng với đó, các hạng mục khác như bãi đậu, nhà ga, khu dịch vụ trong sân bay đang được tính toán xây dựng quy mô phù hợp. Tỉnh cũng đang đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối, nhất là ở các tuyến ven biển; kêu gọi các DN đầu tư vào lĩnh vực khách sạn để đáp ứng nhu cầu du khách trong thời gian tới.
Nguyễn TuấnVới chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp… hàng Việt tại các kênh phân phối chiếm tỉ lệ khá cao sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.