Tổ Cảnh sát trật tự CAP Thanh Xuân Bắc (Hà Nội): Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Giáo dục
04:04 PM 23/07/2020

Trung tuần tháng 7 vừa qua, gần 89.000 học sinh Hà Nội đã bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2020 - 2021.

    Cán bộ, chiến sỹ Tổ Cảnh sát trật tự CAP Thanh Xuân Bắc cùng đội ngũ thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT tại điểm thi Trường THCS Việt Nam - Angiêri.

    Thành phố đã thành lập 172 điểm thi, với 12.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, giám sát. Tại mỗi điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cùng lực lượng công an các phường, xã đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch từ sớm nên tình hình an toàn giao thông (ATGT) tại các địa điểm thi cơ bản được đảm bảo thông suốt...

    Trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) có 4 điểm thi THPT, bao gồm: Điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót (dự thi vào trường THPT Nhân Chính); điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo và Trường THCS Việt Nam - Angiêri (dự thi vào Trường THPT Trần Hưng Đạo); điểm thi Trường THCS Khương Đình (dự thi vào Trường THPT Khương Đình). Tại các điểm thi này đều có một tổ công tác là cán bộ, chiến sỹ của Công an phường chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự ATGT, không để ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến việc các em đến địa điểm thi.

    Nhóm PV chúng tôi có mặt tại điểm thi Trường THCS Việt Nam - Angiêri lúc 8h sáng ngày 17/7. Tại đây, chúng tôi nhận thấy, dù khu vực này thường ngày rất đông lưu lượng người và phương tiện qua lại, hay gây ùn tắc. Nhưng, nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, tình huống của Tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Thanh Xuân Bắc (CAP), nên tuyến đường này được thông suốt, không xảy ra ùn tắc. Các kế hoạch phân luồng, làn đường của các chiến sỹ công an đã giúp toàn bộ học sinh tham gia kỳ thi tại điểm Trường THCS Việt Nam - Angiêri đi lại thuận tiện, vào phòng thi đúng giờ theo quy định.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hoằng - cán bộ Tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Thanh Xuân Bắc - trao đổi thông tin với PV.

    Trao đổi với PV, cán bộ Tổ Cảnh sát trật tự CAP Thanh Xuân Bắc Nguyễn Văn Hoằng cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Trưởng CAP Thanh Xuân Bắc, ngay từ sáng sớm, Tổ Cảnh sát trật tự CAP đã huy động các chiến sỹ cắm chốt tổ chức phân làn giao thông trên đường dẫn và vào địa điểm thi để đảm bảo tuyệt đối nhu cầu đi lại của các thí sinh. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trong ngày đầu diễn ra kỳ thi đã được đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.

    Chúng tôi đã quan sát tình hình và sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh và gia đình thí sinh tại điểm thi; cắt cử lực lượng thường xuyên giám sát các hoạt động xung quanh điểm thi, kịp thời giải quyết các sự cố về trật tự giao thông.

    Theo đánh giá của nhiều người dân trong khu vực, sự xuất hiện của CAP Thanh Xuân Bắc cũng như đội ngũ thanh niên tình nguyện đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại điểm thi này. Các hoạt động như phát nước và khăn lạnh miễn phí cho thí sinh và người nhà của các chiến sỹ CAP đã phần nào giúp làm dịu mát không khí hè nóng bức, cũng như giúp các em tự tin hơn trong các buổi thi.

    Nhóm PV
    Ý kiến của bạn
    ADB: Châu Á và Thái Bình Dương sẽ có khoảng 1,2 tỷ người cao tuổi vào năm 2050 ADB: Châu Á và Thái Bình Dương sẽ có khoảng 1,2 tỷ người cao tuổi vào năm 2050

    Theo ADB, dự kiến số người từ 60 tuổi trở lên ở Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển sẽ tăng gần gấp đôi lên tới 1,2 tỷ người vào năm 2050—tương đương một phần tư dân số—làm gia tăng nhanh chóng nhu cầu về lương hưu và các chương trình phúc lợi cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe.