Tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021

Địa phương
10:29 AM 21/12/2021

Tối 20/12/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh và Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động có ý nghĩa, được cộng đồng doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ.

Hoạt động nhằm động viên tinh thần doanh nghiệp sau khi thành phố cho mở cửa hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường trở lại và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu cũng như tạo ra những cơ hội giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, 

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch HUBA, cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh do HUBA tổ chức 2 năm một lần, được triển khai đến các doanh nghiệp hội viên và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Lễ tôn vinh lần này được tổ chức với mục đích phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm dịch vụ có tiềm năng, khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng và phát triển thương hiệu, tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững. 

Bà Ngô Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty FUJIWA Việt Nam

Bà Ngô Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty FUJIWA Việt Nam

FUJIWA đạt Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021

FUJIWA được vinh danh Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021.

Trong tình hình hiện nay khi dịch COVID vẫn còn diễn biến rất phức tạp và có thêm biến chủng mới, Lễ tôn vinh còn mang ý nghĩa giúp sức đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thành phố vượt qua thách thức, góp phần thực hiện Chương trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của thành phố.

Sau 3 tháng HUBA phát động, đã có 105 danh nghiệp tham gia xét chọn với tổng số 149 sản phẩm, dịch vụ, trong đó 27 doanh nghiệp tham gia bình chọn cho 2 sản phẩm. Sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn, Hội đồng chung khảo đã chọn được 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021", gồm 86 sản phẩm, 29 dịch vụ, 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thành phố, mặc dù trong năm 2021, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, đóng góp, chia sẻ, hỗ trợ nguồn lực rất lớn, rất thiết thực trong công tác phòng, chống dịch của thành phố, tạo sự lan tỏa về tinh thần lạc quan, sáng tạo, chuyển mình trong đại dịch. Đặc biệt, ngay khi thành phố cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, các doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Lễ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu là hoạt động thường xuyên của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố và sự kiện năm nay có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững mà còn tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện Chương trình phục hồi kinh tế của thành phố.

Các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2021 được vinh danh năm nay đã chứng minh cho sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp thành phố, khẳng định uy tín không chỉ thị trường trong nước mà từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa, thúc đẩy Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên tầm cao mới mà còn mở rộng ở thị trường quốc tế và còn thúc đẩy, dẫn dắt các sản phẩm dịch vụ khác cùng phát triển vươn cao, vươn xa hơn nữa. Thành phố mong muốn các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa việc giữ vững và tiếp tục phát triển các giá trị, những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, luôn theo dõi bắt kịp xu hướng phát triển mới, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan cho biết, năm 2022, TP. Hồ Chí Minh chọn chủ đề "Tiếp tục cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp" để triển khai các nhóm giải pháp, chính sách hỗ trợ, hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, phù hợp với tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ là thích ứng an toàn, kinh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19.

Minh Yến
Ý kiến của bạn
Bình luận
Thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước Âu -  Mỹ tăng trưởng ấn tượng Thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước Âu - Mỹ tăng trưởng ấn tượng

Trong năm 2022, thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước thị trường châu Âu - châu Mỹ về cơ bản vẫn duy trì mức tăng trưởng khá cao, đóng góp quan trọng vào thặng dư thương mại của Việt Nam, trong đó một số mặt hàng xuất khẩu ghi nhận sự tăng trưởng hai con số.