Tổ chức thi sáng tác logo TP Cần Thơ năm 2025

Địa phương
09:05 AM 05/12/2025

Logo TP Cần Thơ truyền tải đến mọi tầng lớp Nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế về những tiềm năng, thế mạnh, đặc điểm nổi trội của vùng đất, con người Cần Thơ.

Vừa qua, UBND TP. Cần Thơ ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) TP Cần Thơ năm 2025. Theo đó, biểu trưng (logo) TP Cần Thơ là tác phẩm tiêu biểu, có tính biểu tượng cao, cô đọng, hiện đại; thể hiện các đặc trưng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của TP Cần Thơ với vai trò là trung tâm, động lực của vùng ĐBSCL.

Tổ chức thi sáng tác logo TP Cần Thơ năm 2025- Ảnh 1.

Logo TP Cần Thơ đang được sử dụng. Ảnh: TL

Logo TP. Cần Thơ sẽ truyền tải đến mọi tầng lớp Nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế về những tiềm năng, thế mạnh, đặc điểm nổi trội của vùng đất, con người Cần Thơ so với các địa phương khác. Các hệ giá trị đặc trưng của thành phố trẻ, năng động bên dòng sông Hậu, đô thị miền sông nước, với cây lành trái ngọt, "gạo trắng nước trong", con người Cần Thơ "Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch" và "ai đi đến đó lòng không muốn về".

Đồng thời, Logo thể hiện thông điệp mạnh mẽ để khẳng định và củng cố vị thế của Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của vùng ĐBSCL. Logo được chọn sẽ tăng cường được sự gắn kết cộng đồng và là một "đại sứ văn hóa" của TP Cần Thơ (mới).

Ban tổ chức yêu cầu tác phẩm dự thi phải đảm bảo đúng theo Thể lệ của cuộc thi về chất lượng, số lượng, tính biểu trưng, nghệ thuật, mỹ thuật, có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại; đảm bảo đúng quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Thời gian phát động Cuộc thi từ Tháng 12/2025 đến tháng 01/2026; hạn chót nhận bài dự thi ngày 20/1/2026. Dự kiến thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi vào cuối tháng 2/2026.

Địa điểm tiếp nhận tác phẩm dự thi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ (Địa chỉ: số 01 đường Ngô Văn Sở, phường Ninh Kiều, TP Cần Thơ), số điện thoại liên hệ: 02923.813.402.

Cơ cấu giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất trị giá 90 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải; 10 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo mà không đạt giải, Ban Tổ chức sẽ tặng thưởng 2 triệu đồng/tác phẩm.

Ngoài ra, tập thể, cá nhân có tác phẩm đạt giải Nhất sẽ được Chủ tịch UBND thành phố xem xét tặng Bằng khen theo quy định; các giải còn lại sẽ được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen.

Văn Dương
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.