Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Việt Nam
Với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh 1.000 phần quà với giá trị hơn 1 tỷ đồng.
- Những trạm đồ ăn 0 đồng tiếp sức cho đoàn người từ miền Nam về quê, lúc này mới thấm thía tình người Việt Nam!
- Hơn 10.000 tình nguyện viên sẵn sàng 'tiếp sức' miền Nam chống dịch
- Hà Nội: Triển khai nhiều gói an sinh xã hội “tiếp sức” người nghèo vượt qua dịch bệnh
- Tìm giải pháp tiếp sức cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Chương trình nằm trong chiến dịch 2021 Korea Love Box được KTO triển khai tại Việt Nam với thông điệp “Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh” trong tháng 10 này. Trong chiến dịch này, KTO “tiếp sức” đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.
Tại Hà Nội, đoàn đại diện của KTO, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cùng với Quỹ Hy vọng tới thăm hỏi và trao tặng 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Thanh Nhàn. Đây là hai bệnh viện đầu ngành, tiếp nhận và điều trị số lượng lớn bệnh nhân COVID-19 trong thời gian qua.
Đón nhận tấm lòng từ chiến dịch Korea Love Box, bác sỹ Nguyễn Khắc Bình – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn bày tỏ niềm vui và cảm ơn chân thành khi tiếp nhận những món quà rất ý nghĩa từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây chính là sự khích lệ, động viên lớn lao đối với đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế trên cả nước nói chung và Bệnh viện Thanh Nhàn nói riêng.
Tại TPHCM, đại diện Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc đã tới thăm hỏi và trao gửi 500 phần quà tới các bác sỹ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Thu dung Điều trị COVID-19 số 8, Bệnh viện Thu dung Điều trị COVID-19 số 13, Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Mỗi phần quà bao gồm Hồng sâm, Gà hầm sâm, Vitamin C, Viên dầu gấc bổ trợ sức khỏe và những món đồ lưu niệm truyền thống Hàn Quốc; chứa đựng tình cảm cùng lời cảm ơn chân thành của KTO gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 của Việt Nam.
Ngoài những món quà đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng mang đến món quà tinh thần - một sản phẩm âm nhạc độc đáo được sản xuất và giới thiệu tới đông đảo người dân Việt Nam mang tên "Way Back Home". "Nội dung chính của music video là những hình ảnh về quá trình KTO chuẩn bị và thực hiện chiến dịch “2021 Korea Love Box” góp phần truyền đi thông điệp ‘Trao yêu thương, tiếp sức mạnh’ một cách sống động nhất.
Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, dịch bệnh COVID-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các nền kinh tế trên thế giới trong gần 2 năm qua. Tuy nhiên, với tốc độ triển khai tiêm chủng thần tốc như hiện tại, tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế đang trên đà phát triển ổn định những năm gần đây.
Thông qua chiến dịch Korea Love Box lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng truyền tải tới người dân Việt Nam lời cổ vũ, động viên tinh thần tích cực nhất trong giai đoạn bắt đầu trở lại cuộc sống “bình thường mới” và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa danh du lịch đầu tiên mà du khách Việt Nam lựa chọn đến tham quan sau khi thị trường du lịch được mở cửa trở lại.
Đặc biệt, năm 2022 sẽ là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, do vậy, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà Chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại. Hàn Quốc luôn mong chờ được gặp lại các bạn trong thời gian sớm nhất.
HM (T/h)Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.