Tin tức, bài viết mới nhất về: Tổng cục Du lịch
150 gian hàng quy tụ tại Lễ hội du lịch Hà Nội 2024
Tiếp thịTối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Nghệ An: 4.000 vận động viên tham gia giải marathon “Cùng Faith về miền Ví Giặm”
Địa phươngSáng 10/8, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An đã diễn ra buổi họp báo công bố giải chạy Nông thôn Việt marathon - Nghệ An: “Cùng Faith về miền Ví Giặm”. Đây là giải Marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An với sự tham gia của 4000 vận động viên trong và ngoài nước.
Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội tiếp tục bứt phá
Kinh doanhSau ba năm bị ngưng trệ vì đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đang nắm bắt cơ hội tiếp tục bứt phá. Năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, gồm khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
Michelin vinh danh ẩm thực Việt: Hơn cả những “ngôi sao”
Tiếp thị sốVới 4 nhà hàng 1 sao Michelin được trao, Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ 4 của Đông Nam Á sở hữu những ngôi sao danh giá của ẩm thực thế giới. Nhưng hành trình Michelin Guide tại Việt Nam mới chỉ bắt đầu và sự kỳ vọng còn lớn lao hơn thế.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 7 trên thế giới
Tiếp thị sốTheo tin từ Tổng cục Du lịch, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng trưởng ở mức 10 - 25% trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6, xếp vị trí thứ 7 trên thế giới.
5 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế
Kinh doanhTrong tháng 5/2023 ngành du lịch đón hơn 916.000 lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách đón trong 5 tháng đầu năm lên gần 4,6 triệu lượt, cao hơn 12 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 57,5% kế hoạch năm.
Sẽ quảng bá các điểm du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023
Tiếp thịTổng cục Du lịch thông tin, Việt Nam sẽ quảng bá các điểm du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 (ATF 2023) và Hội chợ TRAVEX tổ chức tại thành phố Yogyakarta (Indonesia).
Nhật Bản - Việt Nam “Tạo điều kiện rộng mở” để đón du khách từ 2 quốc gia
Đầu tư và Tiếp thịHội thảo Du lịch Nhật Bản chính là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật những thông tin, điểm đến, sản phẩm mới và phù hợp để chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình du lịch kết nối hai nước.
Kinh tế Việt Nam “Vụt Sáng” trước bối cảnh của nền kinh tế toàn cầu
Đầu tư và Tiếp thịĐóng cửa phiên giao dịch ngày 22/8/2022, VN-Index giảm 8,75 điểm (0,69%) còn 1.260,43 điểm, HNX-Index giảm 3,21 điểm (1,08%) về 294,73 điểm., UPCoM-Index giảm 0,55 điểm (0,59%) về 92,22 điểm.
Nửa đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 6,8 lần so với cùng kỳ
Kinh doanhTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại, 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Đảm bảo tổ chức thành công Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch giữa Nghệ An - Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung bộ.
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc rà soát công tác tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung bộ mở rộng tại Nghệ An năm 2022. Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Du lịch Việt Nam và vị thế đầy tự hào trên bản đồ thế giới
Tiếp thịLượng tìm kiếm quốc tế đang tăng cao và liên tiếp được bình chọn là điểm đến hấp dẫn, điểm đến “không thể bỏ lỡ” đã giúp cho Việt Nam tạo chỗ đứng vững chắc, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam được đề cử 10 hạng mục cấp châu Á tại World Travel Awards 2022
Tiếp thịTại World Travel Awards lần thứ 29 năm 2022, du lịch Việt Nam đã vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục. Tổng cục Du lịch kêu gọi người dân, du khách bình chọn cho Việt Nam tập trung vào các hạng mục Điểm đến hàng đầu châu Á và Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 4 trên thế giới
Kinh doanhTheo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng khoảng 50%-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.
Vĩnh Phúc: Lễ công bố Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, năm du lịch “điểm hẹn chân mây”
Địa phươngMới đây, tại thị trấn Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo và Chương trình khai mạc du lịch hè Vĩnh Phúc năm 2022 với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm hẹn chân mây”.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng
Tiêu dùng và Tiếp thịLượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang tăng mạnh, ước tính lượng khách du lịch quốc tế tháng 4/2022 đạt 70.000 lượt , gấp hơn 4 lần so với tháng 3 trong khi đó, lượng khách du lịch quốc tế tháng 3/2022 chỉ là 15.000 lượt.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (đối với hàng không và cơ sở lưu trú) đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt trên 75%.
Quảng Ninh: Phát động mở lại hoạt động du lịch "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn"
Tiêu dùng và Tiếp thịNgày 22/3, tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra hội nghị “Phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn” với sự tham dự của gần 400 đại biểu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; UBND tỉnh Quảng Ninh; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia kinh tế, du lịch hàng đầu; đại diện các doanh nghiệp du lịch...
Hai tháng đầu năm 2022, 49,2 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Tiêu dùng và Tiếp thịNhờ việc thực hiện lộ trình thí điểm đón khách quốc tế, nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại nên hai tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước.
Đề xuất chấp nhận test nhanh đối với khách quốc tế đến Việt Nam
Tiêu dùng và Tiếp thịĐể chuẩn bị cho mở cửa du lịch từ 15/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất Chính phủ khôi phục chính sách miễn thị thực như trước khi có dịch và chấp nhận test nhanh với du khách.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh đầu năm 2022
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo Trung tâm thông tin của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh.
9 ngày nghỉ Tết, du lịch nội địa thu hơn 25.000 tỷ đồng
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022, ngành du lịch đã đón và phục vụ khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa, trong đó 3,2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng.
Lượng du khách tăng cao dịp Tết: Hy vọng ngành du lịch sớm phục hồi
Tiêu dùng và Tiếp thịKỳ nghỉ Tết Nhâm Dần mới đây, nhiều địa phương và các điểm du lịch nổi tiếng đã đón một lượng lớn du khách gia tăng đột biến. Đây được xem là những tín hiệu tích cực đầu tiên, báo hiệu một năm phục hồi của ngành du lịch.
Khi kinh tế phục hồi, ngành bị tác động mạnh nhất sẽ có sức bật lớn nhất
Đầu tư và Tiếp thịVới phương châm không thể phong toả mãi, Nghị quyết 128 của Chính phủ đã khẳng định cần chung sống chủ động, an toàn, hiệu quả với dịch bệnh, nền kinh tế chắc chắn sẽ phục hồi. Khi kinh tế phục hồi, ngành bị tác động mạnh nhất do dịch bệnh sẽ có sức bật lớn và nhanh nhất, trong đó có hàng không và du lịch.
Ngành du lịch cần khẩn trương khôi phục lại từng bước an toàn, vững chắc
Tiêu dùng và Tiếp thịSáng 14/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng cục Du lịch, một số cục, vụ của Bộ VHTTDL, Bộ Y tế về phương án khởi động lại các hoạt động du lịch trong tương lai.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Việt Nam
Xã hộiVới thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh 1.000 phần quà với giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Dự kiến đón khách du lịch đến Phú Quốc vào tháng 10
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo dự kiến của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phú Quốc sẽ được thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10, nhưng có thể điều chỉnh thời điểm đón khách cho hợp lý theo tình hình thực tế.
Bình chọn để du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh
Tiêu dùng và Tiếp thịTổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng Golf Thế giới - World Golf Awards (WGA) 2021
Tập trung chống dịch COVID-19 gắn với khai thác hiệu quả thị trường du lịch nội địa
Tiêu dùng và Tiếp thịTổng cục Du lịch cần tập trung vào công tác chống dịch, đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, khai thác hiệu quả thị trường nội địa, chú ý phát triển các điểm đến mới đang có dư địa phát triển, có sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ đó làm động lực lan tỏa ra các khu vực, địa phương khác.
Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020"
Văn hóaTheo thông tin từ Tổ chức giải thưởng World Travel Awards, Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020”. Giải thưởng được coi là giải “Oscar của ngành du lịch”.