Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%

Kinh doanh
08:33 AM 08/11/2025

Số liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) - công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước.

Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra với quy mô hơn 1.500 doanh nghiệp và đối tác, tập trung vào chủ đề "Đột Phá Công Nghệ - Bứt Phá Xuất Khẩu Toàn Cầu". Sự kiện ghi nhận các kết quả tăng trưởng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt trong năm 2025, đồng thời công bố chiến lược 2026 nhằm đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á.

Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo Amazon, tính đến ngày 31/7/2025, số lượng sản phẩm được bán ra bởi các nhà bán hàng Việt Nam trên hệ thống Amazon đã tăng gần 35% so với cùng kỳ năm 2024. Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (Fulfillment by Amazon - FBA) tiếp tục là động lực chính giúp doanh nghiệp Việt nâng cao hiệu quả vận hành và trải nghiệm khách hàng, với lượng hàng hóa vận chuyển qua FBA tăng gần 40% trong năm.

Các ngành hàng như Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Thời trang và Làm đẹp tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong cơ cấu xuất khẩu của doanh nghiệp Việt trên Amazon. Một số thương hiệu Việt được nhắc đến như Coolmate, Green Mekong, VIDA Farm hay VINUT đang từng bước củng cố hiện diện tại thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, ông Larry Hu, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, hấn mạnh Việt Nam đang sở hữu lợi thế đáng kể trong giai đoạn bứt phá xuất khẩu thương mại điện tử. Với quá trình chuyển đổi số nhanh chóng và nền kinh tế định hướng xuất khẩu mạnh mẽ, Việt Nam đang ở vị thế hoàn hảo cho sự tăng trưởng xuất khẩu thương mại điện tử.

Đồng thời, ông Hu công bố chiến lược 2026 với ba trọng tâm then chốt: Tăng tốc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu TMĐT của Đông Nam Á; Nâng tầm thương hiệu “Made in Vietnam” trong chuỗi giá trị toàn cầu; Thúc đẩy ứng dụng AI trong hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt.

Amazon sẽ đồng hành, giúp các doanh nghiệp Việt biến thế mạnh của mình thành thành công bền vững, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn chuyển đổi số quốc gia.

An Mai (t/h)
Ý kiến của bạn
Hàm Rồng - Sông Mã: Hùng vĩ và nên thơ Hàm Rồng - Sông Mã: Hùng vĩ và nên thơ

Hàm Rồng - Sông Mã vừa hùng vĩ, vừa nên thơ bởi sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp với núi, sông và ý nghĩa lịch sử, văn hóa sâu sắc. Cảnh quan “sơn kỳ, thủy tú” của 99 ngọn núi uốn lượn như rồng bay và dòng sông Mã hiền hòa mà hùng vĩ, tráng lệ của di tích lịch sử cầu Hàm Rồng cùng những chiến công hiển hách trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.