Top 10 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam: Techcombank đứng đầu, bỏ xa 9 ngân hàng còn lại!

Ngân hàng
01:38 PM 13/12/2021

Thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam thuộc về Techcombank với điểm số 47 điểm, theo sau là Tienphongbank (35 điểm) và MBBank (32 điểm), theo công bố của công ty thương hiệu MiBrand.

MiBrand vừa công bố bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021" thông qua việc đo lường sức khoẻ thương hiệu. 

Theo đó, Techcombank là Ngân hàng đứng vị trí số 1 trong BXH với điểm số 47 điểm.

Top 10 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam: Techcombank đứng đầu, bỏ xa 9 ngân hàng còn lại! - Ảnh 1.

Theo sau là Tienphongbank (35 điểm) và MBBank (32 điểm). Các ngân hàng khác còn lại trong danh sách có thể kể đến VIB (4), Sacombank (5), VPBank (6), SCB (7), ACB (8), HSBC (9), ABBank (10).

Bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021" được Mibrand công bố thông qua việc đo lường sức khoẻ thương hiệu Ngân hàng, dựa trên kết quả khảo hơn 1.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên theo 7 tiêu chí của bộ công cụ Brand Beat Score.

Đây là bộ công cụ đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong thương hiệu của mình, từ đó đưa ra các chiến lược & kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu & thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.

Song song với việc công bố bảng xếp hạng Vietnam Top 30 Emerging Banks – Consumer’s choice, MiBrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2021.

"Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất" thuộc về 5 ngân hàng đó là Techcombank, MB, TPBank, Vietcombank, BIDV. Đây là giải thưởng được đánh giá dựa trên kết quả khảo sát về mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu và phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu - Brand Love Index trong bộ chỉ số Brand Beat Score.

"Thương hiệu ngân hàng có tiềm năng phát triển tốt nhất" thuộc về Viet Capital Bank, SeABank, ABBank, HSBC và DongABank. 5 cái tên được đánh giá dựa trên kết quả khảo sát về khả năng thu hút khách hàng cân nhắc sử dụng trong tương lai và có hoạt động hiệu quả, duy trì được tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận lâu dài.

"Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất" được trao cho Techcombank, TP Bank, MB, VIBBank, BIDV. Đây là giải thưởng tôn vinh các ngân hàng đã có sự thay đổi vượt bậc về công nghệ - số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong 1 năm vừa qua.

Giải thưởng được đánh giá dựa trên chỉ số Công nghệ & Chuyển đổi số nằm trong bộ chỉ số Brand Beat Score của MiBrand thông qua việc khảo sát người tiêu dùng & phân tích kết quả thu được theo công thức đánh giá các yếu tố: E-banking (bao gồm Mobile Banking & Internet Banking), Hệ thống ATM thông minh, Khả năng liên kết với các Fintech (Ví điện tử, Sàn TMĐT,...)

"Thương hiệu Ngân hàng truyền cảm hứng nhất" thuộc về TPBank, Techcombank, Vietinbank, VPBank, BIDV do đạt hiệu quả cao trong các hoạt động truyền thông – marketing, có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về nội dung, và truyền tải được những giá trị, sứ mệnh cao cả mà thương hiệu đang theo đuổi.

Lấy chủ đề "Rising Stars Vietnam Banking 2021", sự kiện Brand Vietnam Award mong muốn mang đến bức tranh toàn cảnh về những thương hiệu ngân hàng nổi bật, đặc biệt là những ngân hàng ngoài quốc doanh có những bước phát triển đột phá, đặt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng.

Brand Vietnam Award được xây dựng và tổ chức bởi MiBrand - đối tác và đại diện chính thức của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu toàn cầu duy nhất có chứng chỉ ISO về định giá thương hiệu - tại Việt Nam. 

Từ 2015 đến nay, MiBrand đã đồng hành cùng Brand Finance công bố top 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam. MiBrand đồng thời cũng là đối tác tư vấn của Chương trình thương hiệu quốc gia trong hơn 10 năm qua.

Hương Nguyễn
Ý kiến của bạn
Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Người tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.