Top 100 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất năm 2025
Nền tảng kết nối việc CareerViet đã công bố danh sách top 100 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất năm 2025. Đây là kết quả từ một khảo sát với sự tham gia của 88.129 người, trên 6.712 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
Doanh nghiệp được yêu thích - Enterprise of Choice 2025 là khảo sát phi lợi nhuận, do CareerViet thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận từ Công ty Nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam.
Bảng xếp hạng là kết quả đo được từ bình chọn của 88.129 người đang làm việc, 6.712 doanh nghiệp ở 20 lĩnh vực trên cả nước, diễn ra từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8.
Tiêu chí khảo sát cho các danh hiệu trong năm nay tập trung vào sức hút thương hiệu, trải nghiệm của nhân viên nội bộ, truyền cảm hứng, giữ chân nhân tài, giá trị phát triển bền vững...
Doanh nghiệp được yêu thích ở đây có nghĩa là doanh nghiệp đã tạo ra một môi trường, điểm đến khiến người đi làm tìm kiếm, xem doanh nghiệp đó như đại dương để người đi làm có thể bơi lội, vùng vẫy và tỏa sáng.
Năm nay, chương trình đã vinh danh trên 5 hạng mục. Cụ thể, Doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2025 - theo Khối Doanh nghiệp Lớn và Khối doanh nghiệp Vừa gồm Doanh nghiệp được yêu thích nhất theo ngành và theo quy mô; Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng; Nhân viên nội bộ yêu thích nhất và Doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ở khối doanh nghiệp lớn, top 10 được yêu thích nhất lần lượt là Vinamilk, Samsung Electronics HCMC CE Complex, Masan Consumer, Tập đoàn Hoa Sen, Vinhomes, Acecook Việt Nam, HDBank, PNJ, Lotte Mart Việt Nam và Panasonic Việt Nam.

Top Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025 khối doanh nghiệp lớn - Ảnh: CareerViet
Ở khối doanh nghiệp vừa, Viettel IDC dẫn đầu nhóm được yêu thích nhất. Ngoài ra, top 10 còn có các công ty như Chứng khoán VPBank, Toshiba Việt Nam Consumer Products, McDonald's Việt Nam, Jotun Paints Việt Nam, Công nghệ Prep, Nabati Việt Nam, Chứng khoán Bảo Việt, Duy Tân Recycling và Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam.

Top Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025 khối doanh nghiệp vừa - Ảnh: CareerViet
Đơn vị khảo sát cho rằng thành công của doanh nghiệp đến từ sự cân bằng giữa tăng trưởng kinh doanh, bản sắc tổ chức và chiến lược phát triển con người. Sự đồng điệu này tạo nền tảng vững chắc để doanh nghiệp duy trì sức bật nội tại, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến giá trị phát triển bền vững.
Từ kết quả khảo sát, CareerViet đề xuất mô hình tổ chức nhân sự "3S" (Say - Stay - Strive) của Aon Hewitt - nhà cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và nguồn nhân lực có trụ sở tại Mỹ. Aon Hewitt cho rằng sự gắn kết của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số trong toàn tổ chức, từ sự hài lòng của khách hàng đến lợi nhuận và nhiều hơn thế nữa.
Song song đó, CareerViet phát triển thêm mô hình "3S+2" (Say - Stay - Strive - Sustain - Shine). Đơn vị này nhấn mạnh rằng một doanh nghiệp thành công không chỉ tạo sự gắn kết bền chặt với nhân viên (Say - Stay - Strive), mà còn phải phát triển bền vững (Sustain) và khẳng định bản sắc khác biệt (Shine).
Đây là năm thứ 12, CareerViet thực hiện khảo sát này. Năm nay, số lượng đáp viên tham gia tăng thêm 4.000 người, trong đó 87% là lao động có kinh nghiệm. Khảo sát còn tiếp cận được gần 2.000 quản lý cấp cao.
Huyền My (t/h)
Trong vòng 5 năm tới, tỉnh Gia Lai sẽ dành trên 200.000 tỷ đồng để tập trung đầu tư hạ tầng nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, tỉnh tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện để phát triển, mở rộng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.