Tin tức, bài viết mới nhất về: tour du lịch

Phát huy giá trị truyền thống, đưa thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn tầm thế giới
Tiếp thị sốVới Hà Nội, vùng đất nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ hơn 1.350 làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ không chỉ là ngành nghề kinh tế mà còn là biểu tượng của bản sắc văn hóa Thủ đô. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, Hà Nội đang nỗ lực đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế của một trung tâm sáng tạo và xuất khẩu hàng đầu cả nước.

Hà Nội quảng bá di sản - văn hóa - sản phẩm đặc sắc tại ITE HCMC 2025
Tiếp thịVới chủ đề “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc”, không gian quảng bá của Sở Du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2025 đã thực sự truyền tải được tinh thần của một Thủ đô hội tụ hài hòa giữa quá khứ - hiện tại - tương lai.

Hà Nội đón lượng khách cao kỷ lục dịp lễ 2/9
Địa phươngChỉ trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội đón lượng khách kỷ lục với 2,08 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu vé máy bay và khách sạn tăng mạnh dịp nghỉ lễ 2/9
Tiếp thịCòn hơn 20 ngày nữa là đến lễ diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, nhu cầu tìm vé máy bay và khách sạn tại Hà Nội tăng mạnh. Giá vé máy bay trên nhiều chặng bay nội địa đến Hà Nội tăng cao đột biến, các khách sạn tại khu vực phố cổ đã kín phòng, thậm chí có nơi “cháy phòng” từ cách đây 4 tháng.

Hà Nội: Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng đón du khách quốc tế
Địa phươngUBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý Nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp
Địa phươngTrong chiến lược phát triển du lịch gắn với tăng trưởng xanh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hà Nội đang từng bước khai thác tiềm năng vùng ven đô thông qua mô hình du lịch nông nghiệp. Hướng đi này vừa kết nối không gian làng quê với nhịp sống đô thị, vừa góp phần phát huy giá trị nông nghiệp, bảo tồn bản sắc và mở rộng sinh kế bền vững cho người dân.

Bắc Giang: Thị xã Chũ sẵn sàng cho mùa du lịch vải thiều
Địa phươngVới lợi thế từ những vườn cây ăn quả bạt ngàn và một mùa vải thiều được dự báo bội thu, thị xã Chũ (Bắc Giang) đang tăng tốc chuẩn bị cho một mùa du lịch sôi động. Hàng loạt sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo đã được chính quyền, doanh nghiệp và các nhà vườn tung ra, sẵn sàng đón làn sóng du khách về với “vương quốc trái cây” miền Bắc.

Hà Nội: Nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Địa phươngDự kiến lượng khách sẽ tăng rất cao dịp lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới, TP. Hà Nội đã tập trung xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.

Hậu Giang: Ra mắt mô hình du lịch cộng đồng vùng khóm Cầu Đúc
Địa phươngNgày 29/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang tổ chức ra mắt mô hình du lịch cộng đồng vùng khóm Cầu Đúc - một mô hình du lịch mang đậm bản sắc nông nghiệp, gắn với đời sống của người dân Hậu Giang.

TP Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách
Địa phươngNhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt từ 8% trở lên, TP Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Thành phố đặt mục tiêu đón khoảng 31 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế, với tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 130 nghìn tỷ đồng.

Kinh tế đêm tại Việt Nam: Khách vẫn hỏi chơi gì sau 22h?
Kinh doanhKinh tế đêm đã và đang trở thành động lực phát triển kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực giàu tiềm năng này vẫn chưa được khai thác xứng tầm, dẫn đến sự thiếu hụt những trải nghiệm hấp dẫn du khách.

Du lịch bùng nổ với khoảng 10,5 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Kinh doanhCục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 (từ ngày 30/4 đến ngày 4/5), ngành Du lịch phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Thanh Hóa: Kỷ niệm 10 năm tour du lịch đường sông “Ngược - xuôi Sông Mã”
Địa phươngTrung tâm phát triển du lịch thuộc Công ty CP quản lý đường thủy nội địa và xây dựng giao thông Thanh Hóa vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm du lịch đường sông tour “Ngược - xuôi sông Mã”.

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch
Tiếp thị sốCũng giống như những ngành khác, Digital marketing trong ngành Du lịch đã phát triển mạnh những năm gần đây và việc áp dụng đúng phương thức Digital marketing đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong thu hút du khách.

Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái bắt tay giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist
Sản phẩm - Dịch vụNgày 12/3/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist - doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều trải nghiệm tour tuyến đặc sắc cũng như các hoạt động thúc đẩy thương hiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Hà Nội: Yêu cầu không đưa khách du lịch đến phố cà phê đường tàu
Địa phươngĐể đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch tại Thủ đô không đưa khách tour đến khu vực kinh doanh "cà phê đường tàu".

Huyện Tu Mơ Rông: Khởi công xây dựng 2 cây cầu nghĩa tình dẫn vào thác Đa Tầng
Địa phươngChiều ngày 20/2 tại xã Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), UBND huyện Tu Mơ Rông phối hợp với UBND Quận 6 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 cây cầu nghĩa tình dẫn vào thác Đa Tầng (còn gọi là thác Tea Prông, thuộc thôn Tân Ba, xã Tê Xăng).

Việt Nam có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á
Kinh doanhTheo số liệu cập nhật của Ban Thư ký ASEAN, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á, với mức phục hồi đạt 98% so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

TP Hồ Chí Minh: Một số điểm du xuân người dân có thể lựa chọn dịp Tết Nguyên đán 2025
Địa phươngKỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, người dân và du khách có thể lựa chọn ngắm cảnh Thành phố từ tuyến Metro số 1, hòa vào không khí xuân ở Đường hoa Nguyễn Huệ hay vui chơi tại Đầm Sen, Suối Tiên…

Rực rỡ sắc màu Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2024
Địa phươngTuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 được tổ chức quy mô cấp tỉnh, với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, hứa hẹn sẽ là một sự kiện đặc sắc, mang đậm bản sắc Lai Châu, tổ chức trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của Tây Bắc.

Thanh Hóa công bố 12 tuyến du lịch đi bộ trong rừng ở các huyện miền núi
Địa phươngMới đây, ngày 7/12, tại huyện Bá Thước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức công bố các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) thuộc ba huyện vùng thượng du Thanh Hóa.

Khởi động Tuần lễ Du lịch TP. HCM lần thứ 4 năm 2024
Địa phươngTiếp nối thành công của 3 lần tổ chức từ năm 2021 đến năm 2023, Tuần lễ Du lịch TP. HCM lần thứ 4 năm 2024 đã chính thức khởi động sáng 5/12/2024 tại khu vực tiểu đảo phía trước cổng di tích Chợ Bến Thành với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”.

Hà Nội: Quảng bá nghề dệt lụa truyền thống qua Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc
Địa phươngVới mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá nghề dệt lụa truyền thống, tăng cường các hoạt động du lịch, giới thiệu đến du khách các hoạt động ngành nghề đa dạng của địa phương, Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ".

Thanh Hóa: Nỗ lực tạo đột phá trong phát triển kinh tế du lịch
Địa phươngĐể phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực vào năm 2025, Thanh Hóa lập kế hoạch và dự thảo các chính sách khuyến khích, trong đó có việc tăng cường phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh. Sự chủ động trong định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đã giúp Thanh Hóa sớm tạo ra sức đột phá mạnh mẽ với những bước đi vững chắc.

Cà Mau: Khảo sát, giới thiệu điểm đến kết nối tour tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh
Địa phươngNhằm giới thiệu điểm đến du lịch tỉnh Cà Mau, trong 2 ngày (2-3/10), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau - Ngọc Hiển - Trần Văn Thời cho các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí.

Chuỗi chương trình đặc sắc chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại phố cổ Hà Nội
Địa phươngĐể chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), nhiều hoạt động, chương trình như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, du lịch thực cảnh… được tổ chức tại các điểm di tích trên phố cổ Hà Nội.

Cần định vị Việt Nam là điểm đến của du lịch MICE
Kinh doanhDu lịch MICE có thể mang lại nguồn doanh thu lớn, tạo sức lan tỏa về điểm đến, song đây cũng là loại hình du lịch đòi hỏi mức độ cao về sự bài bản, tính kết nối, chọn lọc điểm đến, sản phẩm trải nghiệm… để hướng đến phát triển du lịch MICE chuyên nghiệp, bền vững.

Công nghệ 3D: Thay đổi cách thức trải nghiệm không gian
Đầu tư và Tiếp thịTheo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian, để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại thành phố Hà Nội, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy.

Đà Nẵng tặng voucher dịch vụ cho du khách trong 4 tháng cuối năm
Địa phươngTrong dịp nghỉ lễ 2/9, TP. Đà Nẵng tặng hàng ngàn voucher dịch vụ cho du khách trong 4 tháng cuối năm 2024.

Giá vé máy bay nhiều chặng bất ngờ tăng cao dịp nghỉ lễ 2/9
Nhịp đập thị trườngNhu cầu đi chơi cuối hè trước khi vào năm học mới tăng cao, cộng với kỳ nghỉ Quốc khánh 4 ngày nên giá vé máy bay dịp lễ 2/9 bắt đầu "sốt nóng".