TP. Đà Nẵng quảng bá du lịch MICE và GOLF tại Hàn Quốc

Tiếp thị
02:48 PM 26/09/2023

Tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu du lịch Đà Nẵng, mục đích quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và GOLF.

Từ ngày 25-26/9, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc diễn ra Diễn đàn Thị trưởng các thành phố trên thế giới về chủ đề "Những thành phố đáng sống và bền vững: Tạo dựng một tương lai hòa nhập và kiên cường".

Diễn đàn năm nay có sự tham gia của 46 thị trưởng các thành phố trên thế giới, cùng nhiều lãnh đạo các tổ chức, tập đoàn và doanh nghiệp tiêu biểu trên toàn cầu. Diễn đàn Thị trưởng các thành phố trên thế giới được tổ chức định kỳ hàng năm tại các nước khác nhau trên thế giới và là hội nghị đa phương uy tín quy tụ nhiều lãnh đạo các thành phố trên thế giới tham dự.

TP. Đà Nẵng quảng bá du lịch MICE và GOLF tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm, du lịch Đà Nẵng tăng cường các hoạt động quảng bá. Ảnh: Danangfantastic

Tại diễn đàn, các Thị trưởng cũng đã quan tâm, trao đổi về những vấn đề làm thế nào để Thị trưởng có thể xây dựng các xã hội hòa nhập và trao quyền cho cộng đồng? Đồng thời cũng chia sẻ về sự hòa nhập và trao quyền là không thể thiếu để xây dựng "một xã hội cho tất cả mọi người", bao gồm cả các nhóm khó khăn và yếu thế. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới hậu đại dịch, nơi sự bất bình đẳng mang tính hệ thống của các xã hội đã trở nên trầm trọng hơn do hậu quả của đại dịch.

Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn làm Trưởng đoàn. Đoàn công tác của thành phố tham gia Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc diễn ra ngày 25/9/2023 tại khách sạn Ramada by Wyndham Seoul Dongdaemun. 

Chương trình do Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, phối hợp với Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức với hơn 80 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, golf, người có sức ảnh hưởng (KOLs. Influencers) và các cơ quan thông tấn báo chí Hàn Quốc tham dự nhằm mục đích quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và GOLF.

Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến TP. Đà Nẵng và có mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá. Tính đến tháng 9 năm 2023, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ 2019. Trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế đưa khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ và tiếp tục phát huy quan hệ hợp tác, trao đổi du lịch bền vững giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng - Việt Nam. Tại Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch đã cập nhật thông tin điểm đến định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện - lễ hội sôi động, đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc.

TP. Đà Nẵng đang định vị thương hiệu điểm đến golf trên bản đồ du lịch golf khu vực và thế giới với việc đăng cai giải golf Asian Development Tour trong 3 năm liên tục từ 2022 đến 2024. Giải đấu mang tên BRG Open Golf Championship Da Nang được tổ chức thành công trong hai năm 2022 và 2023, thu hút sự quan tâm của nhiều golf thủ chuyên nghiệp, trong đó có những cái tên tiêu biểu đến từ xứ sở kim chi như Minhyeok Yang, Hyukchul Shin, Minwoo Park. Tăng cường chuyên đề về MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, Sở Du lịch Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch của thành phố.

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn