TP Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách

Địa phương
10:24 AM 11/05/2025

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt từ 8% trở lên, TP Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Thành phố đặt mục tiêu đón khoảng 31 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế, với tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 130 nghìn tỷ đồng.

Để đạt muc tiêu này, thành phố giao Sở Du lịch Hà Nội xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, triển khai cương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao” với nội dung: Gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ.

TP Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, Sở Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị liên quan tổ chức các tour du lịch kích cầu kết nối điểm đến nội đô: Hướng dẫn, vận động doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ,... xây dựng tour du lịch ưu đãi: giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn thành phố: Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố; các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch chuyên nghiệp, đặc sắc gắn với chương trình kích cầu du lịch, mang đến nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách như: Lễ hội Quà tặng Du lịch; Lễ hội Áo dài Du lịch; Lễ hội Du lịch; Festival Thu,... được duyệt trong Chương trình Xúc tiến Thành phố năm 2025, qua đó quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu du lịch Thủ đô.

Tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước: Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố; Hiệp hội Du lịch, Tổng Công ty Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, các doanh nghiệp du lịch và đơn vị liên quan tập trung ưu tiên kết nối với các Thủ đô thuộc thị trường trọng điểm và các thành phố đã ký kết hợp tác với Hà Nội;

Tổ chức diễn đàn thu hút khách du lịch quốc tế và tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12 vào Quý II – III/2025; tổ chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước.

Để quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước, Hà Nội tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm; hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phát triển du lịch làng nghề như: Festival Bảo tồn & Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025, hội thi sản phẩm làng nghề, tự hào "Nông sản Việt".

Tại thị trường quốc tế, Hà Nội tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước: Pháp, Ý, Thụy Sỹ; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế: Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA 2025 tại Singapore; Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 tại Đức; Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2025 tại Aichi, Nhật Bản; Hội chợ Du lịch quốc tế FTM Top Resa 2025 tại Pháp; tham gia Hội chợ quốc tế Thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng châu Âu năm 2025;...

Bên cạnh đó, hợp tác với hãng hàng không thu hút khách quốc tế đến Hà Nội; Tổ chức đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ phối hợp các cơ quan tổ chức tuyên truyền trên hệ thống báo chí Trung ương và địa phương; Xây dựng, vận hành các nền tảng số như Facebook, kênh Youtube, TikTok; quảng bá du lịch Hà Nội trên các chuyến bay của Vietnam Airlines; xuất bản ấn phẩm, clip du lịch; tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội” hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh, nền tảng địa chỉ số; số hóa thông tin khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ, thị trường du lịch; tích hợp dữ liệu vào hệ thống quản lý chung; ứng dụng AI trong quảng bá; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm ứng dụng công nghệ cao như 3D, thực tế ảo…

Nhằm xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh, TP Hà Nội sẽ lắp đặt quầy thông tin hỗ trợ khách tại khu phố cổ Hoàn Kiếm và các điểm du lịch trọng điểm; triển khai hậu kiểm dịch vụ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh và môi trường phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thanh Hải
Ý kiến của bạn
Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân

Thường trực Chính phủ chỉ đạo tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa", mang lại tác động, hiệu quả lớn khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 Tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.