TP Hà Nội triển khai Chương trình khuyến mại tập trung từ tháng 5/2024
Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào các tháng 5, 7, 11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%, thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp…
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5, 7, 11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ.
Lễ khai mạc Chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới nhằm phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước - 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động - 1/5. Tiếp đó, hội chợ Ngày hội khuyến mại tháng 5, tháng 7, tháng 11 được tổ chức vào tháng 5/2024, tháng 7/2024 và tháng 11/2024.
Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
Hội chợ được tổ chức với quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn, cùng với Khu trưng bày sản phẩm khuyến mại cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người dùng…
Cũng theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, trong tháng 11/2023, sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 được triển khai trên địa bàn toàn thành phố với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.
Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về việc quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival” với không gian trải nghiệm văn hóa, mua sắm độc đáo, khác biệt kết hợp giữa mua sắm truyền thống và tiêu dùng thông minh…
Tiếp đến, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2024” diễn ra từ ngày 29/11 đến 30/11 (Thứ 6 - Black Friday) trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5-10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu như: Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng"; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024; Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; tổ chức quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; Lễ hội trái cây; Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2024; Tổ chức phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố năm 2024; Tuần hàng Việt trên địa bàn Thành phố…
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.
Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố.
Thương HuyềnCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.