TP. HCM: Triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch

Kinh doanh
11:27 AM 05/07/2022

Nhằm phục hồi hoạt động du lịch sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch thông qua các sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành.

Đó là các chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City", "Ngày hội du lịch lần thứ 18"... đã và đang thu hút, hấp dẫn du khách đến với TP. Hồ Chí Minh.

photo-1656994225199

Theo đó, ngành Du lịch thành phố phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đồng thời làm mới các chương trình du lịch tại các điểm đến, gắn với các hoạt động trải nghiệm tại các vùng nông thôn ngoại thành, văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. 

Đó là chương trình du lịch Sài Gòn - Củ Chi, là sự kết hợp các phương tiện ô tô, xe đạp, đường sông, cưỡi ngựa... để trải nghiệm không gian gần gũi với đời sống nông thôn, nông dân, nông nghiệp. 

Chương trình Sài Gòn - Thủ Đức là sự kết hợp các phương tiện buýt sông, ô tô, xe đạp... tìm hiểu văn hóa - lịch sử, không gian miệt vườn ven sông Sài Gòn; Chương trình Sài Gòn - Hóc Môn, kết hợp các phương tiện ô tô, xe đạp, đường sông... tìm hiểu văn hóa - lịch sử gắn với nông thôn, làng nghề; Chương trình City tour - khám phá nhịp sống Sài Gòn bắt đầu từ Quận 1, Quận 3, Quận 4 để khám phá nét đẹp Sài Gòn với các công trình lịch sử bằng phương tiện Hop on - Hop off; Chương trình Sài Gòn - Quận 7 - Nhà Bè - Cần giờ; Chương trình Sài Gòn - Bình Chánh và đặc biệt là sản phẩm du lịch ngắm thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng cùng du thuyền trên sông Sài Gòn...

Bên cạnh đó, các chương trình kích cầu du lịch gắn với xây dựng sản phẩm du lịch, hiện Sở Du lịch thành phố phối hợp thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch tại quận Tân Phú, Quận 5, Quận 8, như chương trình tham quan "Tân Phú - đi là nhớ"; chương trình tham quan "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn"; chương trình Quận 8 gắn với tuần lễ trái cây, trên bến dưới thuyền lần 1 năm 2022, chủ đề "Hội về trên bến Bình Đông", "Sài Gòn trăm năm - hoa trái thương hồ"; "Good morning Saigon".

photo-1656994231329

Du khách trải nghiệm địa đạo Phú Thọ Hòa

Ngoài ra, Sở Du lịch thành phố cùng các sở, ban, ngành xây dựng đề án Phố đi bộ và Khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, Quận 11, tham gia chương trình du lịch "Củ Chi - vùng đất bình yên thân thiện và nghĩa tình" năm 2022, kết hợp đơn vị tư vấn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ), phối hợp huyện Nhà Bè khảo sát các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch ven sông, phát triển du lịch đường thủy... Dư luận đánh giá cao sự nỗ lực của TP. Hồ Chí Minh trong việc triển khai nhiều chương trình du lịch gắn với sản phẩm du lịch, nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch.

Minh Yến
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.