TP. Hồ Chí Minh: Đại diện 20 doanh nghiệp tham quan, học tập tại nhà máy Fujiwa

Địa phương
12:07 PM 07/01/2025

Trong những ngày bận rộn, tất bật cuối năm, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Mai Quốc Bình cùng đại diện hơn 20 doanh nghiệp đã tham quan và học tập doanh nghiệp tại Nhà máy sản xuất nước uống ion kiềm Fujiwa tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kinh nghiệm để phát triển nhanh và bền vững, tạo động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế.

Theo đó, chuyến tham quan được thiết kế với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, các công đoạn sản xuất đều được Fujiwa ứng dụng công nghệ tự động hoá, giúp tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm thiểu sự phụ thuộc vào sức lao động của con người.

Nhà máy Fujiwa khai thác nguồn nước mạch ngầm sâu hơn 200m được đưa vào quy trình lọc thông minh, sau đó chuyển đến buồng điện phân để tạo ra nước giàu tính kiềm. Nước sau khi điện phân được tách thành các phân tử nhỏ hơn và đưa về các bình chứa riêng biệt, từng bình chứa này được thiết kế để tạo ra nước với độ pH phù hợp cho từng mục đích sử dụng. Hiện nay, Fujiwa đưa ra thị trường với các dòng sản phẩm cao cấp, như:

Nước ion kiềm cao cấp Fujiwa, nước giàu hydrogen cao cấp Fujiwa, dung dịch vệ sinh đa năng Fujion, xịt khuẩn rửa tay Fujiful, dung dịch vệ sinh mũi Ion Muối, nước súc miệng Ion Muối, Canxi Fujiwa, nước uống đẹp da Fujiwa Collagen, nước giải rượu Fujike, nước giàu canxi…

TP. Hồ Chí Minh: Đại diện 20 doanh nghiệp tham quan, học tập tại nhà máy Fujiwa- Ảnh 1.

Nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Mai Quốc Bình (thứ 2 bên phải)

Theo bà Ngô Thị Thu Thuỷ - Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Cơ duyên đến khi bà tiếp xúc với các chuyên gia Nhật Bản và nhận thấy tiềm năng to lớn của sản phẩm nước uống ion kiềm - dòng sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu giải khát mà còn mang lại lợi ích cho sức khoẻ người tiêu dùng. 

Từ đó, doanh nghiệp kiên định với chiến lược đầu tư bài bản, đặt chất lượng sản phẩm và công nghệ sản xuất lên hàng đầu. Doanh nghiệp xây dựng tư duy kinh doanh sắc bén, kết hợp giữa việc tạo ra giá trị thực tế và áp dụng chiến lược hiệu quả, dựa trên lý thuyết 4P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (kênh phân phối), Promotion (quảng cáo).

TP. Hồ Chí Minh: Đại diện 20 doanh nghiệp tham quan, học tập tại nhà máy Fujiwa- Ảnh 2.

Ông Mai Quốc Bình (bên trái) tham quan nhà máy Fujiwa

Tổng Giám đốc Fujiwa cho biết, người tiêu dùng hiện nay rất thông thái, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp phải trở thành một phần trong cuộc sống của khách hàng, không chỉ là thứ họ sử dụng mà còn là điều họ trân quý. Chính vì vậy, Fujiwa đã lựa chọn con đường khó nhưng đầy tiềm năng: cung cấp sản phẩm có chất lượng tương đương với các thương hiệu quốc tế nhưng giá chỉ bằng 1/3 đến 1/5. Đây là kết quả của việc đầu tư dây chuyền sản xuất và tối ưu hoá mọi khâu vận hành, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, tối ưu giá bán cho từng sản phẩm.

Chia sẻ với các doanh nghiệp, bà Thuỷ nhắc lại thời gian đầu bước chân vào ngành sản xuất nước uống là một lĩnh vực khắc nghiệt và sức cạnh tranh rất quyết liệt. Tuy nhiên, muốn cạnh tranh được trên thương trường, doanh nghiệp phải có kế hoạch làm mọi thứ thật chỉn chu, chấp nhận đầu tư lớn và lâu dài.

TP. Hồ Chí Minh: Đại diện 20 doanh nghiệp tham quan, học tập tại nhà máy Fujiwa- Ảnh 3.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của nhà máy Fujiwa

Phát biểu tại buổi tham quan nhà máy Fujiwa, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Mai Quốc Bình cho biết: Được đến tham quan nhà máy nước Fujiwa cũng là lần đầu tiên được hiểu thêm về hoạt động và sản phẩm của Fujiwa, tôi thấy khâm phục về sự nỗ lực của bà Ngô Thị Thu Thuỷ - Tổng Giám đốc Fujiwa và nhà máy đã làm được kỳ tích trong thị trường cạnh tranh ngày hôm nay. Tôi đánh giá cao sự phấn đấu, sự tự tin của bà Ngô Thị Thu Thuỷ, tin tưởng Fujiwa sẽ đạt hiệu quả sản xuất, kinh doanh tốt hơn nữa.

Sau phần chia sẻ, chương trình còn mang đến không gian xúc tiến thương mại giữa Fujiwa và các doanh nhân, tạo điều kiện kết nối đối tác đồng thời tìm kiếm cơ hội cung ứng nguyên vật liệu, vật tư cho nhà máy Fujiwa.

Minh Yến
Ý kiến của bạn
Năm 2024, xuất khẩu hạt điều đạt 730 nghìn tấn, vượt mốc 4 tỷ USD Năm 2024, xuất khẩu hạt điều đạt 730 nghìn tấn, vượt mốc 4 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, ước tính, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam năm 2024 đạt 730 nghìn tấn, trị giá 4,37 tỷ USD, tăng 13,3% về lượng và tăng 20,2% về trị giá so với năm 2023.