TP. Hồ Chí Minh đăng cai Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng 2025: Thúc đẩy kinh tế thể thao và sức mạnh thương hiệu Việt
Tháng 12/2025 tới đây, Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng lần thứ 10 (Mass Participation World – MPW25) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc 10 năm của cả Mass Participation World (MPW) và Sunrise Events Vietnam (SEV) – hai đơn vị đồng tổ chức.
Sự kiện được xem là cơ hội lớn để Việt Nam khẳng định vị thế mới trên bản đồ thể thao và du lịch quốc tế, đồng thời thúc đẩy kinh tế thể thao – lĩnh vực đang trở thành động lực tăng trưởng mới.
Diễn ra trong hai ngày 4 và 5/12/2025 tại Khách sạn Mai House Saigon, MPW25 quy tụ hàng trăm lãnh đạo, chuyên gia và nhà tổ chức sự kiện thể thao hàng đầu thế giới. Đặc biệt, thời điểm hội nghị trùng với Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 8, mang đến không khí sôi động và tạo sự kết nối giữa lý luận – thực tiễn trong phát triển thể thao đại chúng.
Theo ông Trịnh Bằng – Chủ tịch, Đồng sáng lập Sunrise Events Vietnam, việc Việt Nam tiếp tục được lựa chọn đăng cai MPW thể hiện niềm tin của cộng đồng quốc tế vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nền thể thao quần chúng Việt Nam. "Các sự kiện thể thao đại chúng không chỉ khuyến khích lối sống lành mạnh, mà còn tạo ra tác động lớn về kinh tế, du lịch và thương hiệu quốc gia," ông nhận định.

Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng lần thứ 10 (Mass Participation World – MPW25) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Hệ sinh thái thể thao Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ qua, với hàng trăm giải chạy, đạp xe, ba môn phối hợp và các hoạt động cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp, ngân hàng, thương hiệu quốc tế như Techcombank, Vinamilk, Nestlé, Garmin, Decathlon... đã nhìn thấy giá trị tiếp cận khách hàng qua marketing thể thao – kênh truyền thông mang tính lan tỏa cao, gắn liền với tinh thần sống khỏe, năng động và tích cực.
Chủ đề MPW25 năm nay "Chuyển đổi từ tổ chức sự kiện sang phát triển hệ sinh thái: Nắm bắt xu thế toàn cầu, cùng kiến tạo tương lai bền vững" – phản ánh bước chuyển quan trọng của ngành. Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các giải thể thao, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý đang hướng tới xây dựng chuỗi giá trị toàn diện: từ tổ chức – công nghệ – trải nghiệm – dữ liệu – tiếp thị.
Ông Chris Robb – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành MPW, nhấn mạnh: "Khi thể thao trở thành một phần của chiến lược kinh tế và thương hiệu, chúng ta không chỉ thúc đẩy sức khỏe cộng đồng, mà còn tạo ra các mô hình kinh doanh bền vững và tác động xã hội tích cực."
Điểm nhấn đáng chú ý của MPW25 là Triển lãm Đổi mới Sáng tạo (Innovation Showcase), nơi các startup và doanh nghiệp công nghệ giới thiệu các giải pháp mới: nền tảng đăng ký thông minh, đo lường dữ liệu thời gian thực, quản lý vận động viên, thiết bị đeo hỗ trợ sức khỏe và công cụ tương tác với người hâm mộ.

Đây được xem là cầu nối giữa thể thao và chuyển đổi số, giúp hình thành hệ sinh thái thể thao số hóa, nơi mọi dữ liệu – hành trình – trải nghiệm người dùng đều có thể phân tích để phục vụ công tác tổ chức, tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Hội nghị MPW25 được kỳ vọng tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực cho Việt Nam trong vai trò điểm đến thể thao – du lịch – đầu tư mới của khu vực Đông Nam Á. Việc kết hợp với Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank giúp đại biểu quốc tế trải nghiệm trực tiếp quy mô tổ chức và sức sống của phong trào thể thao Việt Nam.
Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh người tiêu dùng toàn cầu ngày càng quan tâm đến lối sống khỏe, trải nghiệm và tính bền vững, các sự kiện thể thao đại chúng chính là nền tảng kết nối cộng đồng và thương hiệu hiệu quả nhất. Từ đó, Việt Nam có thể phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tinh thần năng động để phát triển du lịch thể thao và kinh tế trải nghiệm – lĩnh vực được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2025 – 2030.
PV
Gian hàng Đà Nẵng khuấy động Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Đông AnhTại sự kiện Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra từ ngày ngày 26/10-3/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) (Đông Anh, Hà Nội), gian hàng của Thành phố Đà Nẵng đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều khách hàng với không gian trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương và chương trình văn hóa truyền thống do đoàn dân ca nhà hát nghệ thuật truyền thống Đà Nẵng biểu diễn, góp phần làm nổi bật bản sắc miền Trung giữa mùa hội chợ đa sắc.