TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam
Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam với số điểm 89,2%.
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin; giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2023 với 89,2 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 85,7 điểm.
Đứng thứ ba là Đà Nẵng với 39,5 điểm, cách rất xa so với Hà Nội. Đắk Nông và Kon Tum là hai tỉnh ở vị trí cuối bảng xếp hạng với lần lượt là 10,6 và 10,2 điểm.
Theo báo cáo, điểm trung bình của chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm nay là 19,24 điểm (không thay đổi nhiều so với 20,37 điểm của năm 2022).
Kết quả trên cho thấy vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa hai đầu cầu kinh tế là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố còn lại.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, sự thay đổi phương pháp tính toán và xếp hạng về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam từ năm 2020 nhằm phản ánh chân thực hơn hiện trạng cũng như tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử giữa các địa phương.
Ngoài ra, các chỉ số thành phần được bổ sung từ nhiều nguồn số liệu uy tín có tính chất định lượng và chính xác.
Nam DươngBáo cáo từ Bộ Tài chính cho biết, ước giải ngân vốn đầu tư công của cả nước đến hết tháng 11 là 410.953,1 tỷ đồng, đạt 60,43% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.