TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam
Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam với số điểm 89,2%.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2023. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin; giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2023 với 89,2 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 85,7 điểm.
Đứng thứ ba là Đà Nẵng với 39,5 điểm, cách rất xa so với Hà Nội. Đắk Nông và Kon Tum là hai tỉnh ở vị trí cuối bảng xếp hạng với lần lượt là 10,6 và 10,2 điểm.
Theo báo cáo, điểm trung bình của chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm nay là 19,24 điểm (không thay đổi nhiều so với 20,37 điểm của năm 2022).
Kết quả trên cho thấy vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa hai đầu cầu kinh tế là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố còn lại.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, sự thay đổi phương pháp tính toán và xếp hạng về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam từ năm 2020 nhằm phản ánh chân thực hơn hiện trạng cũng như tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử giữa các địa phương.
Ngoài ra, các chỉ số thành phần được bổ sung từ nhiều nguồn số liệu uy tín có tính chất định lượng và chính xác.
Nam Dương
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.