TP.HCM: 300 nhà trưng bày tham gia Triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024
Ngày 19/3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam đã khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024).
Tiếp nối xu hướng phát triển năng động của thị trường ngành thực phẩm, kinh doanh nhà hàng và khách sạn nước ta, Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 - 21/3, chào đón trên 300 nhà trưng bày đến từ hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của hơn 21 nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 11.500 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan.
Theo đó, song hành cùng sự phát triển nhanh chóng của chuỗi triển lãm về ngành thực phẩm, đồ uống và dịch vụ lưu trú trên toàn cầu do Informa Markets tổ chức, với gần 40 sự kiện thường niên tại Ả Rập Xê Út, Brazil, Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, và Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2024 sẽ chính thức quay trở lại với phiên bản thứ 12, đánh dấu hành trình hơn một thập kỷ tại Việt Nam.
Sự kiện nhằm mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Food & Hotel Vietnam 2024 còn đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B, nhà hàng, khách sạn nước ta với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.
Ông Ben Wong, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam, cho biết: "Dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú. Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng".
Cùng với ngành thực phẩm, du lịch quốc tế cũng đã hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2023, thúc đẩy nhu cầu lưu trú và dịch vụ ăn uống. Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 12.6 triệu người trong năm 2023, tăng 3- 4 lần so với năm 2022, vượt mục tiêu 8 triệu đặt ra trước đó (Tổng cục Thống kê, 2023).
Số lượng các doanh nghiệp lữ hành mới đăng ký và lực lượng lao động trong ngành du lịch cũng tăng lên, với nhiều cơ sở lưu trú du lịch cao cấp 4 - 5 sao được đưa vào hoạt động. Tính đến hết năm 2023, Việt Nam có 3,921 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng 1,027 doanh nghiệp so với năm 2022. Tổng quan chung, Việt Nam hiện có khoảng 38,000 cơ sở lưu trú du lịch với 780,000 phòng, trong đó có 247 cơ sở lưu trú 5 sao (80,896 phòng) và 368 cơ sở lưu trú 4 sao (50,716 phòng). Với những thành công trong năm vừa qua, năm 2024, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu đầy tham vọng, thu hút 17 - 18 triệu du khách quốc tế, hướng đến tổng doanh thu khoảng 34.6 tỷ đô la Mỹ (Tổng cục Du lịch Việt Nam, 2024).
Cùng với các xu hướng chung của khu vực châu Á, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng vào thực phẩm lành mạnh. Các gói thực phẩm và máy móc phục vụ nhu cầu nấu ăn tại gia, cũng như các sản phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng ngày càng được ưa chuộng. Nhu cầu về đạm thực vật dự kiến sẽ tăng 25% ở châu Á trong vòng 5 năm tới. Những lo ngại về sức khỏe và môi trường là động lực để người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm thay thế thịt. Cùng với đó, thị trường thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng dự kiến đạt 71 tỷ USD vào năm 2025 do thu nhập khả dụng và nhận thức về sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng tăng.
Food & Hotel là sự kiện được tổ chức hằng năm với các phiên bản miền Bắc và miền Nam luân phiên. Với danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt & kem; trà, cà phê; thực phẩm & đồ uống; dịch vụ thực phẩm & thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác.
Food & Hotel Vietnam 2024 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như United Vision Producing And Trading Company Limited, Canada Beef International Institude Inc., Potatoes USA, Kemflo International Co., Ltd, Italian Tasty Aliments SRL, New Viet Dairy JSC, Amabuki Shuzo Co., Ltd, BedelKorea Co., Ltd, Best Italian Selection S.R.L, Be-Bridger Co., Ltd, Likaman Holdings, Zhejiang Hisakage Refrigeration Equipment Co., Ltd, Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng, Công ty TNHH Thương mại & Xuất Nhập khẩu Nhất Lâm, Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương và nhiều đơn vị khác.
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút đông đảo thí sinh tham gia và khán giả cổ vũ. Điển hình trong đó là cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng 2024, cuộc thi tranh tài pha chế, hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam. Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực và pha chế hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.
Bên cạnh đó, triển lãm năm nay còn có thêm nhiều chương trình hội thảo chất lượng như "Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam" do Informa Markets phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức; hay chương trình "Saladplate Business Breakfast" với các phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor, hứa hẹn mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam qua những câu chuyện được kể bằng dữ liệu.
NKTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.