TP.HCM: Có tới 105 chuyến bay “rỗng” xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất

Kinh doanh
08:37 AM 19/02/2024

Trong số 978 chuyến bay đi và đến, có tới 105 chuyến bay rỗng (ferry) từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các điểm đông khách trên cả nước để vận chuyển hành khách đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong ngày 18/2, có 978 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), chuyên chở hơn 153.800 lượt hành khách, cao hơn trung bình cao điểm vận chuyển trước dịch COVID-19 (khoảng 152.000 lượt) và gần bằng mức của ngày 17/2 (hơn 154.000 lượt). Tổng số khách đến nhà ga quốc nội lên hơn 70.500 lượt người - cao kỷ lục dịp Tết nhưng chiều ngược lại khách quốc nội đi chỉ hơn 31.200 lượt.

TP.HCM: Có tới 105 chuyến bay “rỗng” xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/2. Ảnh: NLĐ

Trong số đó, có tới 105 chuyến bay rỗng (ferry), hay còn gọi là các chuyến bay điều chuyển tàu bay không từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các điểm đông khách trên cả nước để vận chuyển hành khách đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 2 ngày qua, sân bay này đã lập kỷ lục mới về lượng hành khách khai thác, trong đó chủ yếu là dòng người từ các tỉnh, thành trở lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nguyên nhân bởi vào thời điểm này, nhu cầu của hành khách tăng cao nhưng thường chỉ một chiều. Như cao điểm sau Tết, chủ yếu là khách bay từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung tới TP.HCM để làm việc trở lại, trong khi chiều ngược lại không có khách đông các hãng phải bay rỗng.

Trước đó, trong các ngày 16 và 17/2, số các chuyến bay rỗng lần lượt là 60 và 100, cũng là con số đáng chú ý. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến giá vé máy bay từ các tỉnh, thành trên cả nước đến Thành phố Hồ Chí Minh tăng vọt trong mấy ngày qua, bởi các hãng bay còn phải tính chi phí cho những chuyến bay “rỗng”, không có doanh thu một chiều, vì không có khách.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.