TPHCM: Dự kiến tháng 7/2024 sẽ đưa tuyến metro số 1 vào khai thác thương mại
BQL dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, dự kiến tháng 7/2024 sẽ đưa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào khai thác thương mại.
Cập nhật tiến độ dự án này, đại diện MAUR cho biết, đến nay metro số 1 đã đạt tổng khối lượng 96%, các nhà thầu và tư vấn đang tập trung hoàn thiện các phần việc còn lại.

Tuyến metro số 1 dự kiến được đưa vào khai thác thương mại trong tháng 7/2024. Nguồn: Internet.
Công tác thi công và lắp đặt cơ bản hoàn thành trong năm 2023. Một số hạng mục cần thực hiện như xây dựng cầu vượt bộ hành trên cao, đánh giá an toàn hệ thống và đào tạo nhân viên vận hành sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024 sau đó nghiệm thu hoàn thành.
Trước đó vào tháng 4/2023, UBND TP Hồ Chí Minh đã có quyết định điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công metro số 1 vào cuối quý 4/2023.
Thời gian kết thúc dự án từ 2024 - 2028, gồm thời gian thông báo khiếm khuyết (bảo hành công trình) của các nhà thầu từ năm 2024 - 2025, thời gian hỗ trợ vận hành, bảo dưỡng năm 2024 - 2028.
UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu MAUR tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật, đúng tiến độ được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế - xã hội.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại theo đúng yêu cầu tiến độ, phân tích các rủi ro, thời gian dự phòng trong trường hợp không hoàn thành theo đúng tiến độ...
Nam Dương (T/h)
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh BìnhViệc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.