TP.HCM, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại tập trung

Tiếp thị
12:46 PM 20/05/2024

Từ nay đến cuối năm, tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại tập trung với hạn mức khuyến mại lên đến 100% nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024. Theo đó, chương trình khuyến mại tập trung sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 và đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.

Chương trình sẽ tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, qua các hoạt động cụ thể như phối hợp với doanh nghiệp (hệ thống phân phối) tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố.

TP.HCM, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại tập trung- Ảnh 1.

Chương trình cũng liên kết, hỗ trợ các tỉnh, thành khu vực phía Nam triển khai thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp…

Đây là năm thứ 4 liên tiếp TP HCM tổ chức chương trình khuyến mại tập trung và có đợt kéo dài đến 3 tháng thay vì một tháng như thông thường. Cách làm này được duy trì sau khi địa phương tổ chức thành công vào năm ngoái.

Trong 4 tháng đầu năm, Cục Thống kê TP HCM đánh giá "sức mua của thị trường trong nước vẫn duy trì nhưng thấp hơn mức tiềm năng". Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 12% so với cùng kỳ 2023, nhưng quy mô chỉ tương đương cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 10,5%, dịch vụ lữ hành tăng 71,9% và lưu trú tăng 57,3%, nhưng dịch vụ ăn uống chỉ tăng 5,5% chứng tỏ du khách tiêu dùng tiết kiệm, chắt chiu và tiêu dùng thông minh hơn.

Tại Hà Nội, theo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung thành phố được tổ chức vào các tháng 5, 7 và 11/2024, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp tham gia. Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành và các điểm bán hàng. Mức giảm giá sẽ từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia.

TP.HCM, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại tập trung- Ảnh 2.

Hội chợ "Ngày hội khuyến mại" tháng 5, tháng 7, tháng 11 là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung năm 2024, trong đó lễ khai mạc và hội chợ "Ngày hội khuyến mại" tháng 5 dự kiến diễn ra ngày 24/5, mở đầu cho chương trình khuyến mại tập trung năm 2024 của thành phố Hà Nội.

Đáng chú ý, trong tháng 11 sẽ diễn ra sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024, từ ngày 29-30/11 (Thứ 6 - Black Friday) thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5-10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Ngoài ra còn các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố…

Bên cạnh các sự kiện chính, nhiều hoạt động hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức, tiêu biểu như: Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024; Lễ hội trái cây; phiên chợ Việt tại các huyện, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2024…

Năm 2023, chương trình khuyến mại tập trung do TP Hà Nội tổ chức đã có tính đột phá rõ rệt, giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách với mức tăng trung bình 50-150% so với những tháng trước.

Đáng chú ý, chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2023 với mức giảm từ 20% đến 70%.

Không chỉ tại TP.HCM và Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác trên cả nước cũng đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mại tập trung.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn