TP.HCM triển khai kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe chuyên khoa qua cổng thông tin 1022
Từ 8 giờ sáng ngày 3/9, “Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa” thông qua Cổng thông tin 1022, chính thức hoạt động.
Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, tiếp nối thành công của "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19", Sở đã phối hợp với Sở Y tế và Hội Y học TP.HCM triển khai "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" trên cổng thông tin 1022.
Theo đó, từ 8 giờ sáng ngày 3/9, "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" sẽ chính thức đi vào hoạt động với 8 lĩnh vực, chuyên khoa được triển khai và dự kiến triển khai thêm kênh tư vấn tâm lý về dịch trong thời gian tới.
Khi có nhu cầu, người dân chỉ cần gọi 1022 – nhấn phím 5 và tiếp tục theo các phím bấm sau để chọn chuyên khoa cần tư vấn, hướng dẫn:
Bệnh Tim mạch - Huyết áp: phím 1
Bệnh đường thở/hô hấp: phím 2
Bệnh Sản phụ khoa: phím 3
Bệnh Nhi khoa: phím 4
Bệnh Tiểu đường: phím 5
Bệnh Tai Mũi Họng: phím 6
Bệnh Răng miệng: phím 7
Các bệnh khác: phím 8
Tư vấn tâm lý trong dịch COVID-19: phím 9 (sẽ hoạt động trong thời gian sớm nhất).
Về thời gian hoạt động của kênh, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, kênh sẽ tiếp nhận, tư vấn tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định:
- Buổi sáng: từ 8 giờ đến 10 giờ;
- Buổi chiều: từ 14 giờ đến 16 giờ;
- Buổi tối: từ 19 giờ đến 21 giờ.
Kênh tiếp tục nhận được sự tham gia tình nguyện của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TP.HCM.
Với việc đưa vào hoạt động "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" thông qua Cổng thông tin 1022 , người dân Thành phố có thể tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học.
Từ đó, giúp người dân có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Như vậy tính đến nay, cổng thông tin 1022 đã và đang tiếp nhận các thông tin sau:
- Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);
- Tiếp nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);
- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);
- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).
- Kết nối Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (gọi 1022 – nhấn phím 4)
- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 – nhấn phím 5)
Y VânXu hướng tăng lãi suất tiết kiệm tiếp tục lan rộng trong tháng 11 khi nhiều ngân hàng đẩy mạnh cạnh tranh, áp dụng mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, đặc biệt dành cho các khoản tiền gửi dài hạn.