TP.HCM: Trung tâm thương mại "hút" khách dịp lễ 30/4-1/5
Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày năm nay, nhiều người dân tại TP.HCM chọn đến các trung tâm thương mại để mua sắm và "tránh nóng", sức mua tại trung tâm thương mại tăng khoảng 20% - 30% so với ngày thường...
Theo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM 4 tháng năm 2024 đạt 366.947 tỷ đồng, tăng 12,0% so với cùng kỳ.
Trong đó, tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 93.444 tỷ đồng, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 7,8% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, người tiêu dùng tại TP.HCM dành nhiều thời gian mua sắm tại siêu thị và trung tâm thương mại hơn so với năm ngoái.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các nhà bán lẻ đã tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Như Saigon Co.op đã tập trung thiết kế và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với nhiều hoạt động hoạt náo với quy mô lớn nhất chưa từng có để kích cầu tiêu dùng như: "Ăn lễ to - không lo giá" giảm giá lên đến 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook; "Mừng đại lễ - giảm hết 1/2 giá" với mức giá giảm mạnh chỉ từ 39.000 đồng đến 795.000 đồng tương ứng với mức giảm 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho ngành hàng đồ dùng và may mặc…
Để thu hút khách, các siêu thị GO!, Top Market cũng áp dụng chương trình "ưu đãi tưng bừng - chào mừng đại lễ". Đây là chương trình khuyến mãi lớn bậc nhất trong năm, diễn ra liên tục từ ngày 18/4 đến ngày 1/5 với mức giảm giá lên đến 50%.
Ngoài ra, các trung tâm thương mại như Vincom Center (Quận 1), Diamond Plaza (Quận 1), Vạn Hạnh Mall (Quận 10), Hùng Vương Plaza (Quận 5), Crescent Mall (Quận 7)... cũng đồng loạt tung khuyến mãi, giảm giá 10% - 50% để thu hút người dân đến vui chơi, mua sắm.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân lượng khách đổ về nhiều trung tâm thương mại tăng cao là bởi nơi đây đáp ứng được nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của hầu đến thành viên trong gia đình, cũng như giới trẻ.
Bên cạnh đó, với bối cảnh kinh tế khó khăn, những gia đình thắt chặt chi tiêu có xu hướng ưu tiên "du lịch tại chỗ" đáp ứng nhu cầu ăn uống, gặp gỡ người thân, bạn bè hơn là đi du lịch hay về quê.
Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh dự báo tăng sức mua là "bài toán khó" cho cả nền kinh tế và doanh nghiệp, nhà bán lẻ, tín hiệu tích cực từ dịp lễ vừa qua sẽ tạo động lực cho kích cầu tiêu dùng nội địa.
Cùng với đó, việc đơn vị kinh doanh lĩnh vực thương mại, dịch vụ không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo chương trình khuyến mãi, ưu đãi ở cả kênh bán hàng truyền thống và thương mại điện tử, cũng như tăng cường tiện ích sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua sắm, tiêu dùng
Minh An (t/h)Giá xăng đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (26/12), sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.