TP.HCM xin hỗ trợ 21.700 tỷ đồng làm 6 dự án trọng điểm

Đầu tư và Tiếp thị
10:15 AM 19/11/2021

TP.HCM đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, kiến nghị Thủ tướng chấp thuận hỗ trợ thành phố tổng số vốn từ ngân sách Trung ương hơn 21.700 tỷ đồng, để thực hiện 6 dự án trọng điểm trong 5 năm tới.

Trong "Đề xuất danh mục dự án trọng điểm cần hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương từ nguồn vốn bố trí cho chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội" vừa được UBND TP.HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thành phố đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, kiến nghị Thủ tướng chấp thuận hỗ trợ thành phố tổng số vốn từ ngân sách Trung ương hơn 21.700 tỷ đồng, để thực hiện 6 dự án trọng điểm trong 5 năm tới. 

Trong đó, có ba dự án nâng cao năng lực y tế, mua sắm trang thiết bị chuyên môn của các bệnh viện đa khoa Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức với số vốn 4.500 tỷ đồng (mỗi bệnh viện 1.500 tỷ đồng).

Ba bệnh viện trên đang được thành phố đầu tư xây mới. Việc đầu tư trang thiết bị đồng bộ cho các cơ sở y tế ở cửa ngõ thành phố là cần thiết, nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh, giảm áp lực cho các bệnh viện hiện hữu ở trung tâm thành phố.

Ba dự án phát triển cơ sở hạ tầng với tổng kinh phí hơn 17.200 tỷ đồng gồm: xây dựng đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (5.901 tỷ đồng); nạo vét rạch Xuyên Tâm (9.353 tỷ đồng), và cải tạo kênh Hy Vọng (1.980 tỷ đồng).

Các công trình trên đều có mục tiêu giải quyết các điểm nghẽn về ùn tắc giao thông, giảm ngập nước, chỉnh trang đô thị, tạo động lực đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đô thị của thành phố. Đồng thời, các dự án này cũng góp phần hoàn thiện trục giao thông kết nối liên vùng và khu vực.

Chính quyền thành phố cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để sớm hoàn thành các dự án, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần cho sự phát triển ổn định của thành phố.

Hồng Nhuận
Ý kiến của bạn
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình

Việc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.