Tin tức, bài viết mới nhất về: trách nhiệm xã hội
Karofi và chiến lược marketing bền vững trong ngành máy lọc nước
Doanh nghiệpTrong bối cảnh thị trường máy lọc nước ngày càng cạnh tranh và hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi, Karofi lựa chọn cách tiếp cận marketing bền vững dựa trên nền tảng công nghệ, khoa học và trách nhiệm xã hội.
Hành vi tìm kiếm của người Việt chủ động và có chọn lọc hơn
Tiếp thị sốCốc Cốc vừa công bố Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web năm 2025, phản ánh sự thay đổi rõ rệt trong hành vi số của người Việt theo hướng ngày càng chủ động, có chọn lọc và gắn chặt hơn với các chuyển động xã hội.
CATP Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế nòng cốt trong bảo vệ an ninh trật tự Thủ đô
Địa phươngNgày 18/12, Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2025, triển khai Chương trình công tác Công an năm 2026. Đại tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ năm 2025
Doanh nghiệpTrước những thiệt hại nghiêm trọng do bão, lũ gây ra tại nhiều địa phương trong năm 2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô 30.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhà báo Vũ Thái Quảng và hành trình lặng thầm dựng xây những ngôi nhà “Đại đoàn kết”
Doanh nhânTrong đời sống báo chí đương đại sôi nổi và nhiệt huyết, có những nhà báo được bạn đọc biết đến qua các tuyến bài sắc sảo. Nhưng cũng có những nhà báo chọn cho mình một cách dấn thân khác: lặng lẽ đi vào đời sống của những phận người nghèo khó, mang theo không chỉ ngòi bút mà còn cả trách nhiệm xã hội, tinh thần sẻ chia và hành động cụ thể. Nhà báo Vũ Thái Quảng là một trong những người như thế, một người làm báo bền bỉ gắn bó với chương trình vận động xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc biệt thông qua mô hình xây dựng nhà ở “Đại đoàn kết” đầy nhân văn.
Nghệ An: Hoàn thành xóa 20.802 nhà tạm, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
Địa phươngNgày 17/12/2025, Ban Chỉ đạo Chương trình 1838 tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, đánh dấu một thành công đột phá trong công tác an sinh xã hội.
Xuất khẩu năm 2025 dự tính cán mốc trên 470 tỷ USD
Xuất nhập khẩuĐây là chia sẻ của ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) tại tọa đàm "Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao về bền vững", sáng 16/12.
Sở Du lịch TP.HCM: Công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến du lịch thân thiện”
Địa phươngNăm 2025, Sở Du lịch TP.HCM công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng; qua đó góp phần khẳng định hình ảnh một TP Hồ Chí Minh thân thiện, hiếu khách và đáng tin cậy đối với du khách trong nước và quốc tế. Các đơn vị đạt chuẩn sẽ được trao biểu tượng nhận diện và được ưu tiên truyền thông trên các kênh chính thức của ngành du lịch.
TS. Trần Đình Lý: Doanh nghiệp nỗ lực xây dựng niềm tin và sự minh bạch với cộng đồng
Doanh nghiệpTính đến đầu tháng 12/2025, Nhà máy sản xuất nước I-on kiềm Fujiwa Việt Nam đã đón gần 300 đoàn khách đến tham quan tại xã Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Con số này cho thấy nỗ lực minh bạch hóa quy trình sản xuất và khẳng định khát vọng vươn cao của Fujiwa trong lĩnh vực nước uống ion kiềm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Năm 2025 - bước ngoặt để Vietnam Marketing Day “lớn lên” với tầm vóc mới
Diễn đànTừ ngày 12/12/2021, Vietnam Marketing Day (VMD) được khởi xướng như một ngày hội, dịp để doanh nghiệp, marketer, nhà quảng cáo… kết nối, giới thiệu các giải pháp, chiến dịch marketing tiêu biểu của Việt Nam. Nhưng những gì VMD thể hiện trong năm 2025 cho thấy, nó không còn đơn thuần là một “sự kiện hàng năm” nữa. Theo thông báo chính thức từ Hội Marketing Việt Nam (VMA), VMD 2025 được mô tả là “hành trình hội tụ tri thức, sáng tạo và khát vọng của những người làm tiếp thị Việt Nam.
T&T Group ký kết hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Doanh nghiệpBiên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được ký kết nhằm thúc đẩy kết nối, đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trẻ trên toàn quốc.
Thế hệ marketer trẻ và hành trình tái định nghĩa chuẩn mực nghề tiếp thị Việt Nam
Tiếp thị sốTrong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng bởi công nghệ, hành vi tiêu dùng và sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, nguồn nhân lực trẻ đang trở thành lực lượng trung tâm trong quá trình chuyển mình của ngành marketing Việt Nam. Họ được kỳ vọng mang đến tư duy mới, cách làm mới và tạo ra những giá trị bền vững hơn cho doanh nghiệp lẫn xã hội.
Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam
Diễn đànNgày Marketing Việt Nam 12/12 (Vietnam Marketing Day - VMD) đã trở thành một sự kiện thường niên, ghi dấu bước tiến mới trong hành trình chuyên nghiệp hóa ngành marketing tại Việt Nam. Không chỉ là dịp tôn vinh những người làm nghề, sự kiện còn tạo ra một không gian học thuật - giao lưu - đổi mới, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng marketer cùng chia sẻ tri thức, cập nhật xu hướng và định hình chuẩn mực mới cho ngành.
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa
Diễn đànTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Khai giảng lớp nghiệp vụ Livestream
Địa phươngSáng 24/11/2025, tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Trường Cao đẳng Hữu Nghị và Trung tâm đo kiểm Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng lớp Nghiệp vụ Livestream - chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng toàn diện cho học viên trong lĩnh vực sản xuất nội dung trực tiếp trên nền tảng số.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Doanh nghiệpMới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành
Ngân hàngNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là hoạt động thể hiện rõ cam kết đồng hành cùng cộng đồng, chia sẻ khó khăn với người dân và lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội mà VPBank kiên định theo đuổi trong nhiều năm qua.
Hơn 63 tỷ đồng đã được VPBank triển khai cho các chiến dịch CSR trong năm 2025
Ngân hàngNăm 2025 ghi nhận nhiều biến động về thời tiết và kinh tế - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng chục nghìn hộ dân trên cả nước. Trong bối cảnh đó, các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) của VPBank tiếp tục được triển khai bền bỉ, tập trung vào hỗ trợ sinh kế - giáo dục - y tế - môi trường, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị thịnh vượng đến cộng đồng một cách thiết thực.
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia
Doanh nghiệpBa thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.
ACECOOK Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên
Doanh nghiệpNhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ https://acecookvietnam.vn. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của doanh nghiệp, hướng đến nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tính minh bạch và gắn kết sâu hơn với cộng đồng.
TP.HCM: Hơn 1.000 sách và học bổng được trao, lan tỏa và gắn kết cộng đồng trí thức
Địa phươngNgày 8/11/2025, Ủy ban Người Việt Nam ở Nước ngoài phối hợp với Trường Đại học Công Thương TP.HCM tổ chức Lễ tiếp nhận sách và trao học bổng đầy ý nghĩa. Sự kiện không chỉ là hoạt động tri ân những người đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, mà còn mang thông điệp “kết nối tri thức Việt toàn cầu”, gắn kết cộng đồng trí thức kiều bào với thế hệ học sinh, sinh viên trong nước.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị
Địa phươngGiải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đang trở thành một trong những sự kiện thể thao - du lịch có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, không chỉ ở góc độ phong trào rèn luyện sức khỏe, mà quan trọng hơn, ở năng lực đóng góp vào chiến lược phát triển hình ảnh và thương hiệu đô thị trong giai đoạn mới.
VietinBank ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Doanh nghiệpHưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân vùng thiên tai.
Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày
Tiếp thịBan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 cho biết, trung bình mỗi ngày, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 lượt khách, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.
TTC Land và TTC IZ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh
Doanh nghiệpNgày 30/10/2025, tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (Tây Ninh), Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ), Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HOSE: SCR) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược phát triển dự án Khu dân cư Thành Thành Công (khu dân cư TTC).
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú - Hà Nội
Doanh nghiệpNgày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
ROX Key được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500
Doanh nghiệpNgày 28/10, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (mã chứng khoán: TN1) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam do Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố.
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Nhịp cầu BĐSTrong thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Chung kết Hoa hậu & Nam vương Siêu sao Việt Nam 2025: Tôn vinh hành trình “Chiến binh sắc đẹp”
Tiếp thịTối 18/10, tại khu đô thị Vạn Phúc (TP. Hồ Chí Minh), chung kết cuộc thi Hoa hậu & Nam vương Siêu sao Việt Nam - Miss & Mister Celebrity Vietnam 2025 đã diễn ra trong không khí sôi động và đầy cảm xúc. Sự kiện do Crystal Star Entertainment tổ chức, quy tụ hơn 1.000 khách mời cùng hàng loạt nghệ sĩ, doanh nhân và người đẹp nổi tiếng, đồng thời được phát sóng trực tuyến trên hệ thống truyền thông của chương trình, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong và ngoài nước.
Nghệ An tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2025
Doanh nhânChiều 13/10, nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2025. Sự kiện diễn ra trang trọng, trong không khí ấm áp thân tình, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh Nghệ An.