Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: trách nhiệm xã hội

Năm 2025 - bước ngoặt để Vietnam Marketing Day “lớn lên” với tầm vóc mới

Năm 2025 - bước ngoặt để Vietnam Marketing Day “lớn lên” với tầm vóc mới

Diễn đàn

Từ ngày 12/12/2021, Vietnam Marketing Day (VMD) được khởi xướng như một ngày hội, dịp để doanh nghiệp, marketer, nhà quảng cáo… kết nối, giới thiệu các giải pháp, chiến dịch marketing tiêu biểu của Việt Nam. Nhưng những gì VMD thể hiện trong năm 2025 cho thấy, nó không còn đơn thuần là một “sự kiện hàng năm” nữa. Theo thông báo chính thức từ Hội Marketing Việt Nam (VMA), VMD 2025 được mô tả là “hành trình hội tụ tri thức, sáng tạo và khát vọng của những người làm tiếp thị Việt Nam.

T&T Group ký kết hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

T&T Group ký kết hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nghiệp

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được ký kết nhằm thúc đẩy kết nối, đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trẻ trên toàn quốc.

Thế hệ marketer trẻ và hành trình tái định nghĩa chuẩn mực nghề tiếp thị Việt Nam

Thế hệ marketer trẻ và hành trình tái định nghĩa chuẩn mực nghề tiếp thị Việt Nam

Tiếp thị số

Trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng bởi công nghệ, hành vi tiêu dùng và sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, nguồn nhân lực trẻ đang trở thành lực lượng trung tâm trong quá trình chuyển mình của ngành marketing Việt Nam. Họ được kỳ vọng mang đến tư duy mới, cách làm mới và tạo ra những giá trị bền vững hơn cho doanh nghiệp lẫn xã hội.

Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam

Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam

Diễn đàn

Ngày Marketing Việt Nam 12/12 (Vietnam Marketing Day - VMD) đã trở thành một sự kiện thường niên, ghi dấu bước tiến mới trong hành trình chuyên nghiệp hóa ngành marketing tại Việt Nam. Không chỉ là dịp tôn vinh những người làm nghề, sự kiện còn tạo ra một không gian học thuật - giao lưu - đổi mới, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng marketer cùng chia sẻ tri thức, cập nhật xu hướng và định hình chuẩn mực mới cho ngành.

Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Diễn đàn

Trong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Khai giảng lớp nghiệp vụ Livestream

Khai giảng lớp nghiệp vụ Livestream

Địa phương

Sáng 24/11/2025, tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Trường Cao đẳng Hữu Nghị và Trung tâm đo kiểm Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng lớp Nghiệp vụ Livestream - chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng toàn diện cho học viên trong lĩnh vực sản xuất nội dung trực tiếp trên nền tảng số.

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Doanh nghiệp

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.

VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là hoạt động thể hiện rõ cam kết đồng hành cùng cộng đồng, chia sẻ khó khăn với người dân và lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội mà VPBank kiên định theo đuổi trong nhiều năm qua.

Hơn 63 tỷ đồng đã được VPBank triển khai cho các chiến dịch CSR trong năm 2025

Hơn 63 tỷ đồng đã được VPBank triển khai cho các chiến dịch CSR trong năm 2025

Ngân hàng

Năm 2025 ghi nhận nhiều biến động về thời tiết và kinh tế - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng chục nghìn hộ dân trên cả nước. Trong bối cảnh đó, các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) của VPBank tiếp tục được triển khai bền bỉ, tập trung vào hỗ trợ sinh kế - giáo dục - y tế - môi trường, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị thịnh vượng đến cộng đồng một cách thiết thực.

Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Doanh nghiệp

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.

ACECOOK Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên

ACECOOK Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên

Doanh nghiệp

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ https://acecookvietnam.vn. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của doanh nghiệp, hướng đến nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tính minh bạch và gắn kết sâu hơn với cộng đồng.

TP.HCM: Hơn 1.000 sách và học bổng được trao, lan tỏa và gắn kết cộng đồng trí thức

TP.HCM: Hơn 1.000 sách và học bổng được trao, lan tỏa và gắn kết cộng đồng trí thức

Địa phương

Ngày 8/11/2025, Ủy ban Người Việt Nam ở Nước ngoài phối hợp với Trường Đại học Công Thương TP.HCM tổ chức Lễ tiếp nhận sách và trao học bổng đầy ý nghĩa. Sự kiện không chỉ là hoạt động tri ân những người đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, mà còn mang thông điệp “kết nối tri thức Việt toàn cầu”, gắn kết cộng đồng trí thức kiều bào với thế hệ học sinh, sinh viên trong nước.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị

Địa phương

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đang trở thành một trong những sự kiện thể thao - du lịch có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, không chỉ ở góc độ phong trào rèn luyện sức khỏe, mà quan trọng hơn, ở năng lực đóng góp vào chiến lược phát triển hình ảnh và thương hiệu đô thị trong giai đoạn mới.

VietinBank ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

VietinBank ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Doanh nghiệp

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân vùng thiên tai.

Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày

Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày

Tiếp thị

Ban tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 cho biết, trung bình mỗi ngày, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 lượt khách, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.

TTC Land và TTC IZ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

TTC Land và TTC IZ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

Doanh nghiệp

Ngày 30/10/2025, tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (Tây Ninh), Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ), Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HOSE: SCR) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược phát triển dự án Khu dân cư Thành Thành Công (khu dân cư TTC).

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú - Hà Nội

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú - Hà Nội

Doanh nghiệp

Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.

ROX Key được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500

ROX Key được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500

Doanh nghiệp

Ngày 28/10, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (mã chứng khoán: TN1) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam do Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố.

Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối

Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối

Nhịp cầu BĐS

Trong thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.

Chung kết Hoa hậu & Nam vương Siêu sao Việt Nam 2025: Tôn vinh hành trình “Chiến binh sắc đẹp”

Chung kết Hoa hậu & Nam vương Siêu sao Việt Nam 2025: Tôn vinh hành trình “Chiến binh sắc đẹp”

Tiếp thị

Tối 18/10, tại khu đô thị Vạn Phúc (TP. Hồ Chí Minh), chung kết cuộc thi Hoa hậu & Nam vương Siêu sao Việt Nam - Miss & Mister Celebrity Vietnam 2025 đã diễn ra trong không khí sôi động và đầy cảm xúc. Sự kiện do Crystal Star Entertainment tổ chức, quy tụ hơn 1.000 khách mời cùng hàng loạt nghệ sĩ, doanh nhân và người đẹp nổi tiếng, đồng thời được phát sóng trực tuyến trên hệ thống truyền thông của chương trình, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong và ngoài nước.

Nghệ An tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2025

Nghệ An tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2025

Doanh nhân

Chiều 13/10, nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2025. Sự kiện diễn ra trang trọng, trong không khí ấm áp thân tình, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh Nghệ An.

CapitaLand hỗ trợ hơn 2,5 tỉ đồng cho trẻ em và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

CapitaLand hỗ trợ hơn 2,5 tỉ đồng cho trẻ em và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Doanh nghiệp

Ngày 13/10/2025, tại Hà Nội, CapitaLand Development (CLD) vừa kết thúc thành công chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” mùa thứ ba tại Việt Nam, ghi nhận 440 triệu bước chân thông qua chiến dịch trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời. Kết quả ấn tượng này đã vượt mục tiêu đề ra, mở khóa gói tài trợ trị giá hơn 97.000 USD (hơn 2,5 tỉ đồng) từ Quỹ Thiện nguyện CapitaLand Hope (CHF) - nhánh thiện nguyện trực thuộc Tập đoàn CapitaLand.

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Rox Group 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng APEA

Rox Group 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng APEA

Doanh nghiệp

Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA) 2025 tại TP.HCM, Tập đoàn ROX tiếp tục ghi dấu ấn với “cú đúp”: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc (Corporate Excellence Award) và Giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award) .

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Công ty Luxshare-ICT (Vân Trung): Lan tỏa yêu thương với chương trình "Trung thu cho em"

Công ty Luxshare-ICT (Vân Trung): Lan tỏa yêu thương với chương trình "Trung thu cho em"

Địa phương

Trong không khí rộn ràng của mùa Tết Trung thu năm 2025, Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung) phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn đã triển khai chuỗi hoạt động thiện nguyện mang tên "Trung thu cho em", nhằm mang đến niềm vui, sự sẻ chia và động viên tinh thần cho hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc.

Bộ Xây dựng đề xuất 18 doanh nghiệp có năng lực tốt nhất làm nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đề xuất 18 doanh nghiệp có năng lực tốt nhất làm nhà ở xã hội

Nhịp cầu BĐS

Bộ Xây dựng vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về việc lựa chọn 18 doanh nghiệp xây dựng có năng lực làm nhà ở xã hội và 15 địa phương có nhu cầu lớn nhất về nhà ở xã hội trên cả nước.

Cần cơ chế, lộ trình tái chế bao bì đồ uống phù hợp

Cần cơ chế, lộ trình tái chế bao bì đồ uống phù hợp

Kinh doanh

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn, việc thúc đẩy tái chế bao bì đồ uống không chỉ là giải pháp tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, mà còn góp phần cung cấp nguyên liệu tái chế cho hoạt động sản xuất mới, tạo cơ hội nâng cao uy tín và tính bền vững của doanh nghiệp.

Cần Thơ: Chung tay mang niềm vui cho trẻ em nghèo trong “Đêm hội Trăng rằm”

Cần Thơ: Chung tay mang niềm vui cho trẻ em nghèo trong “Đêm hội Trăng rằm”

Địa phương

Với tinh thần lan tỏa yêu thương và mang đến một mùa Trung Thu trọn vẹn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Văn phòng đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Cần Thơ phối hợp với Hội Phụ nữ Công an TP Cần Thơ và Nhà văn hóa thiếu nhi Ninh Kiều, TP Cần Thơ cùng các đơn vị đồng hành đang hoàn tất công đoạn cuối cùng cho chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm” năm 2025.

Hội nghị “Văn hóa Doanh nghiệp 2025”: Công bố Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam mới

Hội nghị “Văn hóa Doanh nghiệp 2025”: Công bố Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam mới

Diễn đàn

Ngày 20/9/2025, Hội nghị Văn hóa Doanh nghiệp 2025, do Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức, đã diễn ra thành công, đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.